นฤมลขวางบังยีเลือกนายกฯ72เสียงขัดกม.

นฤมลขวางบังยีเลือกนายกฯ72เสียงขัดกม.

นฤมลขวางบังยีเลือกนายกฯ72เสียงขัดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.คณะอนุกรรมาธิการการกฎหมายฯ ชี้ เลือกตั้งนายกฯ บอล 72 เสียง ไม่ได้ ขัดข้อกฎหมายเต็มๆ

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา เรียนเชิญตัวแทนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ กรมการปกครอง มาพูดคุยชี้แจงในเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย กรณีปัญหาการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ ที่ห้อง 104 อาคารรัฐสภา 2 เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย ดร.อลงกต วรกี ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 (สรร.2) สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เข้าชี้แจง      

โดยภายหลังการหารือกว่า 3 ชั่วโมง นางนฤมล ได้เผยถึงกรณีที่ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ลดจำนวนเสียงของสโมสรสมาชิกที่ใช้ในการเลือกตั้ง ให้เหลือ 72 เสียง ว่าไม่สามารถทำได้

"ตามที่ทางคณะกรรมการฯ ได้ศึกษากฎหมายดูแล้ว มีความเห็นว่า การที่ทางสมาคมฯ จะตัดเสียงสมาชิกออกนั้น ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นการขัดต่อข้อบังคับของสมาคมฯ เอง และกฎหมายแพ่ง รวมถึงการที่จะใช้ธรรมนูญใหม่จัดเลือกตั้งก็ตาม เนื่องจากยังมีหลายข้อที่ทางกรมการปกครอง ทักท้วงว่าผิดต่อกฎหมาย ถึงแม้ทางสมาคมฯ จะมีการรับรองมติ แต่ก็เป็นไปได้ที่จะไม่ได้รับการจดทะเบียน แต่ทั้งนี้ ทุกฝ่ายก็มีสิทธิ์ที่จะร้องเรียนได้เช่นกัน"     

พร้อมกันนี้ ได้มีผู้สื่อข่าวถามขึ้นว่า หากหลังจากนี้มีข้อสรุปออกมาว่า ทางสมาคมฟุตบอลฯ ไม่สามารถใช้ธรรมนูญใหม่ในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ตามที่ นายวรวีร์ อ้างว่าเป็นไปตามฟีฟ่าได้ แล้วมีการร้องเรียนต่อลูกหนังโลกเกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร ในเรื่องนี้ 

"ทาง กมธ.กีฬาวุฒิสภา ขอร้องว่า อย่าให้ถึงขั้นมีการนำเรื่องไปฟ้องร้องต่อฟีฟา การที่ คุณวรวีร์ หรือใครจะทำอะไร ควรจะต้องระมัดระวังว่าจะเกิดประโยชน์หรือความเสียหายต่อประเทศ เราไม่อยากให้มีกรณีที่ว่า คนไทยเป็นคนนำเรื่องไปฟ้อง เราจึงแนะนำว่า คุณวรวีร์ ไม่ควรนำเรื่องนี้ไปร้องเรียนต่อฟีฟ่า เพราะจะเป็นการชักศึกเข้าบ้าน ซึ่งจากนี้เป็นหน้าที่ของ กกท. ที่จะเป็นผู้ชี้แจงต่อฟีฟ่าให้เข้าใจว่า ธรรมนูญใหม่นั้นยังขัดต่อกฎหมายไทยอยู่"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook