ขนไก่ แบน บดินทร์ 2 ปี - มณีพงศ์ 3 เดือน

ขนไก่ แบน บดินทร์ 2 ปี - มณีพงศ์ 3 เดือน

ขนไก่ แบน บดินทร์ 2 ปี - มณีพงศ์ 3 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมแบดมินตันฯ สั่งลงดาบ 2 ตบลูกขนไก่ฉาว 'อาร์ท-บดินทร์' โดนแบนตลอดชีวิต ลดโทษจากผลงานในอดีตเหลือ 2 ปี 'เอ-มณีพงศ์' โดน 6 เดือน ลดโทษเหลือ 3 เดือน ทั้งคู่จับมือขอโทษกัน และขอโทษคนไทยที่ทำให้เสียชื่อ

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหารสมาคม เชิญ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร กับ "อาร์ท" บดินทร์ อิสระ คู่กรณีฉาวไล่ชกกัน ในศึก แคนาดา โอเพ่น เข้าชี้แจงและพิจารณาลงโทษ เนื่องจากทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง และถูกสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) แจ้งข้อหา โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปยังห้องประชุม

หลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมง จึงได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปฟังการแถลงข่าว ที่เริ่มด้วยการให้ทั้งคู่จับมือ และกล่าวขอโทษ โดย บดินทร์ กล่าวก่อนว่า ขอโทษเอ ขอโทษนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหารสมาคม รวมถึงแฟนกีฬาชาวไทย ที่ตนทำชื่อเสียให้แก่ประเทศไทย ขณะที่ มณีพงศ์ กล่าวว่า ขอโทษคนไทย ขอโทษสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ และสมาคมแบดมินตันแคนาดา และขอโทษที่ทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงด้วย

ด้าน ศ.เจริญ กล่าวว่า ในนามสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำทุกอย่างถูกต้องในการให้ทั้งสองคนมาพบกันอย่างเป็นทางการ และนำข้อกล่าวหามาแจ้งต่อนักกีฬาทั้งสองคนอย่างเป็นทางการ และให้ทั้งสองคนทำหนังสือชี้แจงมามอบให้สมาคม เวลา 12.00 น. วันที่ 30 ก.ค. ก่อนที่สมาคมจะส่งหนังสือชี้แจงต่อไปยังสหพันธ์ ก่อนเวลา 17.00 น. ในวันเดียวกัน ขณะที่ สหพันธ์ จะพิจารณาและมีคำตอบให้ วันที่ 2 ส.ค.นี้

ส่วนการลงโทษของสมาคม คณะกรรมการบริหาร มองเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก จากการทำให้สมาคม
ประเทศไทยเสียชื่อ ที่ประชุมจึงพิจารณาลงโทษ บดินทร์ ผู้เริ่มก่อเหตุ แบนตลอดชีวิต แต่เนื่องจากเคยทำ
ผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ลดโทษเหลือ 2 ปี ขณะที่ มณีพงศ์ แบน 6 เดือน ลดโทษจากผลงานใน
อดีตเหลือ 3 เดือน และโดนภาคทัณฑ์อีก 3 เดื่อน ส่วน รุ่งนภา พินธุวัฒน์ ผู้จัดการทีม และ ศิริพงษ์ ศิริภูล
ผู้ฝึกสอน ห้ามควบคุมนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศ 3 เดือน เช่นเดียวกับ เจน ปิยะทัต ประธานสโมสร
แกรนนูลาร์ ต้นสังกัดของ บดินทร์ โดนแบน 6 เดือน แต่ทุกอย่างสามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook