ส.แบดแบน"บดินทร์"2ปี-"มณีพงศ์"3เดือนชวดชิงแชมป์โลก

ส.แบดแบน"บดินทร์"2ปี-"มณีพงศ์"3เดือนชวดชิงแชมป์โลก

ส.แบดแบน"บดินทร์"2ปี-"มณีพงศ์"3เดือนชวดชิงแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ "อาท" บดินทร์ อิสสระ และ"เอ" มณีพงศ์ จงจิตร สองนักแบดมินตันไทยได้ก่อเหตุฉาวทะเลาะวิวาทกันระหว่างการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศแบดมินตันชายคู่ "แคนาดา โอเพ่น" จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลกนั้น

ล่าสุดวันนี้ (27 ก.ค.)นายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันไทยได้ให้ทั้งสองคนจับมือขอโทษ และสวมกอดกันต่อหน้าสื่อมวลชนด้วย พร้อมกับนัดประชุมคณะกรรรมการบริหารสมาคมเพื่อพิจารณาบทลงโทษของทั้งคู่ ที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย สวนลุมพินี

นายเจริญเปิดเผยผลการประชุมว่า สมาคมแบดมินตันฯ ตัดสินลงโทษห้าม บดินทร์ ลงแข่งทั้งในและต่างประเทศตลอดชีวิต แต่เนื่องจากเคยทำชื่อเสียงให้ประเทศ และยอมรับผิดจึงลดโทษให้เหลือ 2 ปี

ส่วน มณีพงศ์ ลงโทษห้ามแข่งทั้งในและต่างประเทศ 6 เดือน แต่ทำชื่อเสียงให้ประเทศ รวมทั้งยอมรับผิด ลดโทษให้เหลือ 3 เดือน

ด้านนางรุ่งนภา พินธุวัฒน์ ผู้จัดการทีมของสมาคมฯ นายศิริพงษ์ ศิริภูล โค้ชของสมาคม คณะกรรมการบริหารมีมติลงโทษห้ามคุมทีมออกไปแข่งขันต่างประเทศ 3 เดือน

ด้านนายเจน ปิยะทัต ผู้จัดการทีมสโมสรแกร์นูล่าที่ควบคุมทีมครั้งนี้ คณะกรรมการบริหารมีมติลงโทษห้ามทำหน้าที่คุมทีมแข่งขัน 6 เดือน ขณะที่สโมสรแกร์นูล่าที่มีนักกีฬาในสังกัดจำนวนมาก ไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด

นายเจริญกล่าวอีกว่า สาเหตุที่บดินทร์และแกร์นูล่าโดนทำโทษหนักกว่าเพราะเป็นฝ่ายเปิดฉากวิวาทก่อน หลังจากนี้ทุกคนที่โดนลงโทษสามารถขออุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน และสมาคมฯจะทำหนังสือรายงานบีดับเบิลยูเอฟอย่างเร็วที่สุด เพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนบีดับเบิลยูเอฟจะประกาศบทลงโทษของสหพันธ์ในวันที่ 2 สิงหาคม

จากการโดนลงโทษทำให้มณีพงศ์ไม่สามารถลงแข่งขันในแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook