1ในคกก.FIFAรับพลาดให้กาตาร์จัดบอลโลก

1ในคกก.FIFAรับพลาดให้กาตาร์จัดบอลโลก

1ในคกก.FIFAรับพลาดให้กาตาร์จัดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในคณะกรรมการฟีฟ่า ยอมรับ สหพันธ์พลาด ที่ยอมให้กาตาร์ ได้เป็นเจ้าภาพบอลโลก 2022 และไม่ควรทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปอีก ด้วยการเลื่อนแข่งขันเป็นฤดูหนาว

ธีโอ ซวานซิเกอร์ หนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ออกมาให้ความเห็นถึงการที่กาตาร์ ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 โดยชี้ว่า นี่ถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ของสมาคมลูกหนังโลก ที่ตัดสินใจอนุมัติให้ กาตาร์ รับหน้าที่ดังกล่าว และเรื่องก็จะยิ่งเลวร้ายเข้าไปอีก ถ้าหาก เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า เลือกที่จะเลื่อนทัวร์นาเมนต์ไปจัดกันในช่วงหน้าหนาว

ซึ่ง ซวานซิเกอร์ ให้ความเห็นถึง กาตาร์ ที่อาจไม่สามารถจัดการแข่งขันในช่วงซัมเมอร์ตามปกติได้ เนื่องจากมีสภาพอากาศที่ร้อนจนเกินไป โดยกล่าวว่า มันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่หลวง และถ้าเราเห็นด้วยกับเรื่องนี้กันทุกคน เราก็ไม่ควรที่จะผลักดันให้เลื่อนการแข่งขันไปจัดกันในหน้าหนาว ซึ่งจะทำให้ทุกอย่าง ยิ่งเลวร้ายเข้าไปใหญ่ การเปลี่ยนไปจัดฟุตบอลโลก ในช่วงหน้าหนาว มันจะส่งผลร้ายกว่าที่พวกเราหลายๆ คนคิด โดยเฉพาะแง่ของโครงสร้างการแข่งขันเกมลีกในหลายๆ ประเทศของยุโรป เช่นเดียวกับเกมลีกรองทั้งหมดของประเทศเยอรมัน หลายๆ คนคิดว่ามันจะกระทบแค่ บุนเดสลีกา แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่เลย เพราะมันจะเป็นผลกระทบที่ต่อเนื่องไปถึงลีกในทุกๆ ระดับหลายชาติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook