วรวีร์ไปเองแจง กกท.มั่นใจเอกสารพร้อม

วรวีร์ไปเองแจง กกท.มั่นใจเอกสารพร้อม

วรวีร์ไปเองแจง กกท.มั่นใจเอกสารพร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บิ๊กเปี๊ยก' องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาสมาคมฟุตบอล ยืนยัน สมาคมฯ พร้อมแจง กกท. ไม่มีปมใดต้องหนักใจ หลักฐานพร้อม 'วรวีร์' ไปด้วยตัวเอง ชะตากรรม 108 สโมสรพรุ่งนี้ชัดเจน

นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้หนักใจเกี่ยวกับการเข้าชี้แจงต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถึงเหตุผลที่ยังไม่สามารถจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ได้ ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ ตามที่ "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทำหนังสือเชิญ และพร้อมที่จะเข้าพูดคุยกับทาง กกท. โดยที่ได้รวบรวมเอกสารไว้ชี้แจงครบถ้วนแล้ว ซึ่งการไปชี้แจงครั้งนี้จะมี นายวรวีร์ มะกูดี พร้อมด้วยอดีตคณะกรรมการบริหารอีกส่วนหนึ่ง ร่วมชี้แจง

"สมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้หนักใจอะไรกับการไปชี้แจง เพราะที่ผ่านมา ได้ทำตามข้อบังคับทุกอย่าง ทั้งข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ เอง ข้อบังคับของ กกท.ข้อบังคับ ระเบียบของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ไม่ได้มีการฝ่าฝืนข้อบังคับแต่อย่างใด และที่สำคัญ สมาคมฟุตบอลฯ ทำตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ" นายองอาจ กล่าว

ขณะเดียวกัน นายองอาจ กล่าวว่า บทลงโทษ 108 สโมสรสมาชิก ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของสมาคมฯ กรณีแจ้งให้ทั้งหมดถอนชื่อออกจากการร้องให้เร่งจัดการเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นการผิดข้อบังคับทางสภากรรมการฯ ยังไม่ได้นำเรื่องมาพิจารณาแต่อย่างใด และสมาคมฯ ยังไม่ได้ถอนถอดสโมสรสมาชิกทั้ง 108 เสียงด้วย เพราะยังไม่ได้มีการประชุม เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวช่วงเข้าพรรษา แต่จะมีการประชุมพิจารณาลงโทษอย่างแน่นอน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปช่วงบ่ายวันที่ 24 ก.ค.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook