ส.ขนไก่นัดพิพากษาบดินทร์-มณีพงษ์27กค.

ส.ขนไก่นัดพิพากษาบดินทร์-มณีพงษ์27กค.

ส.ขนไก่นัดพิพากษาบดินทร์-มณีพงษ์27กค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ขนไก่ นัดพิจารณาบทลงโทษ คู่หูมหาภัย 'มณีพงศ์ จงจิตร' กับ 'บดินทร์ อิสระ' ที่โชว์มวยไทย กันในศึกแคนาดา โอเพ่น วันเสาร์ ที่ 27 ก.ค.นี้

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้า ในการสะสางปัญหาอื้อฉาวระดับโลก ระหว่าง "อาร์ต" บดินทร์ อิสระ กับ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ที่วางมวยกันระหว่างชิงชนะเลิศ แคนาดา โอเพ่น 2013 ว่า เรื่องบทลงโทษ ต้องรอคำสั่งจากสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) อีกครั้ง แต่หากไม่มีทางสมาคมฯ จะมีบทลงโทษทั้งคู่เอง โดยจะมีการประชุม ในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.นี้ ณ ที่ทำการสมาคมฯ

ด้าน นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธ์ เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โดยหลักการตามระเบียบว่าด้วยการควบคุม การส่งนักกีฬาแข่งขันต่างประเทศ ควบคุมความประพฤติ วินัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่และสมาชิกสโมสรของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ตามข้อที่ 12.5 ได้ระบุว่า การกล่าวหรือใช้คำผรุสวาท ทะเลาะวิวาท ด่าว่าผู้ร่วมทีมกระด้างกระเดื่องต่อผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน หรือทำร้ายร่างกาย ถึงชั้นชกต่อย ตบตี หรือกระทำการที่ทำให้เกิดการเจ็บ หรือบาดแผล หรือพูดจายุแหย่ทำให้เกิดการแตกความสามัคคี นั้น จะมิได้รับการพิจารณาอนุมัติให้ออกไปแข่งขันต่างประเทศอีก และคณะอนุกรรมการของสมาคมฯ มีสิทธิ์ที่จะพิจาณาลงโทษตามควรแก่กรณี ณ ที่เกิดเหตุทันที ก่อนจะนำเรื่องรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เพื่อพิจารณาบทลงโทษตามควรต่อไป

ทั้งนี้ ทางสมาคมแบดมินตันฯ ขอยืนยันว่า ยังไม่เคยมีเรื่องอื้อฉาวอย่างนี้มาก่อน ทันทีที่คณะนักกีฬาแบดมินตันไทย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยใน คืนวันพุธที่ 24 ก.ค.นี้ และคณะกรรมการของสมาคมฯ จะดำเนินการตั้งโต๊ะสอบสวนในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.นี้ ที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ถนนวิทยุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook