"เจริญ"ชี้"บดินทร์"มีสิทธิ์โดนแบนตลอดชีวิต+คลิปขอโทษ

"เจริญ"ชี้"บดินทร์"มีสิทธิ์โดนแบนตลอดชีวิต+คลิปขอโทษ

"เจริญ"ชี้"บดินทร์"มีสิทธิ์โดนแบนตลอดชีวิต+คลิปขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ แบดมินตันไทย ทำเรื่องช็อกโลก! ในระหว่างการแข่งขันแบดมินตัน “แคนาดา โอเพ่น 2013” เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ในรอบชิงชนะเลิศ

ซึ่งเป็นคู่ของไทยที่ได้ชิงกันเอง ระหว่าง "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร คู่กับ "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร และ "อาท" บดินทร์ อิสสระ คู่กับ "ท็อป" ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ 

หลังจากจบเกมแรก มณีพงศ์-นิพิฐพนธ์ เอาชนะไปก่อน 21-12 

 

 

 

หลังจากนั้นในช่วงที่กำลังสลับแดนก่อนเริ่มเกมสอง อาทและเอ ได้เกิดการทะเละวิวาทไล่ชกต่อยกัน จนกรรมการต้องยกเลิกการแข่งขัน และให้คู่ของเอ-มณีพงศ์ - นิพิฐพนธ์ชนะฟาวล์ไป จนมีคลิปออกมาเผยแพร่ในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างมากมาย

ล่าสุด ศาสตราจารย์ (พิเศษ)  นายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวหลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันว่า "ตนอยู่ในวงการแบดฯ มา 58 ปี ยังไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตนรู้สึกเสียใจมากกับนักกีฬาแบดฯ ไทย ที่ได้ทำในสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ส่วนทางสมาคมแบดมินตันแคนาดาน่าจะมีการแจ้งความเนื่องจากเป็นการทะเลาะวิวาทในสนาม"

"ซึ่งเรื่องนี้สหพันธ์แบดมินตันโลกคงไม่ยอมแน่ๆ เพราะทำให้เสียชื่อเสียง ผมเองต้องรักษาผลประโยชน์นักแบดมินตันไทย หากใครผิดก็ต้องถูกลงโทษ ตอนนี้ผมได้เรียกประชุมด่วนเพื่อหามาตรการจัดการกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นนั้นคาดว่า บดินทร์ เป็นฝ่ายผิด ซึ่งมีสิทธิ์สูงที่จะถูกสหพันธ์แบดมินตันโลกแบนตลอดชีวิต 

ส่วน มณีพงศ์ ไม่ผิด ยังจะได้ลงแข่งในรายการแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 ในเดือนหน้า

ในส่วนของสมาคมแบดฯไทย ต้องรอการตัดสินของสหพันธ์แบดมินตันโลกก่อน จึงจะตัดสินว่าจะเป็นอย่างไร"

ขณะเดียวกันสมาคมเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ฉาวที่เกิดขึ้น ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า  "ทางสมาคมฯ ต้องขอโทษคนไทยทั้งประเทศกับเหตุการณ์ฉาวที่เกิดขึ้น และเป็นข่าวที่ดังไปทั่วโลก...ทุกอย่างคงต้องดำเนินการต่อไปหลังจากที่คณะนักกีฬาเดินทางกลับมาแล้ว ต่อไป"


FB : https://www.facebook.com/ThailandBadminton


หลังเรื่องราวได้สงบลงทาง "เจ้าอาท" บดินทร์ อิสระ เปิดใจผ่านคลิปวิดีโอว่า "ผมรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมยอมรับว่าเป็นฝ่ายที่เริ่มก่อน เนื่องจากผมโดนไม้แร็กเก็ตฟาดก่อนเข้าที่หูจนเลือดออก หูฉีก ทำให้ผมขาดสติไป เหตุการณ์ทั้งหมดผมขอรับว่าเป็นฝ่ายผิดแต่เพียงผู้เดียว ผมของให้เรื่องจบลงที่ตรงนี้ ขอบคุณครับ"




ขณะที่ ท็อป-ภควัฒน์ คู่ของ"อาท"กล่าวว่า "ถ้าดูในคลิปอาทเป็นฝ่ายผิดแน่นอน แต่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่ง เอ-มณีพงศ์ เป็นฝ่ายให้ของลับก่อนในระหว่างเปลี่ยนแดน จากนั้นอาทก็โมโหไล่ต่อยเอ หลังจากนั้นเอก็เอาไม้แบดฟาดอาทจนเลือดอาบ ทำให้อาททนไม่ได้วิ่งไล่ต่อยตามคลิปที่ออกมา"


บดินทร์ อิสระ ออกมาขอโทษ แบดมินตันฉาว


ขอบคุณคลิปข่าว : บดินทร์ อิสระ ขอโทษแฟนแบดมินตันชาวไทย โดย ทีมข่าวไทยทีวีสีช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook