สภาฯสมาคมลูกหนังยืนยันไม่จัดลต.นายกฯ23กค.

สภาฯสมาคมลูกหนังยืนยันไม่จัดลต.นายกฯ23กค.

สภาฯสมาคมลูกหนังยืนยันไม่จัดลต.นายกฯ23กค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภากรรมการสมาคมฟุตบอล มีมติยืนยันไม่จัดการเลือกตั้ง ภายในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ระบุ ขัดต่อข้อบังคับของสมาคมที่ต้องดำเนินการตามหน้าที่สมาชิกของฟีฟ่า

ที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอล มีมติให้ส่งหนังสือถึงสโมสรสมาชิก 108 สโมสร เพื่อชี้แจงให้สมาชิกทราบว่า สมาคมไม่สามารถดำเนินการจัดการเลือกตั้งได้ตามข้อบังคับ ที่ให้จัดเลือกตั้งภายใน 21 วัน ตามสโมสรสมาชิกร้องขอ โดยยืนยันว่า หากสมาคมดำเนินการจัดการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกตั้ง จะเป็นการขัดกับข้อบังคับของสมาคม ที่ระบุไว้ว่า สมาคมจะต้องดำเนินการตามหน้าที่สมาชิกของฟีฟ่าและเอเอฟซี รวมถึงคำตัดสินของฟีฟ่า ในวันที่ 14 ก.พ. 2556 ที่มีมติให้สมาคมฟุตบอลแก้ไขข้อบังคับของสมาคมตามธรรมนูญฟีฟ่าก่อนการเลือกตั้ง และมีมติให้สโมสรสมาชิก 108 สโมสร ถอนการขอให้สมาคมจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 22 ก.ค.2556 หากไม่มีการดำเนินการ จะถือเป็นการละเมิดข้อบังคับของสมาคมเช่นกัน

เนื่องจากก่อให้เกิดความเสียหายต่อสมาคม จะมีการนำเรื่องเข้าสู่สภากรรมการในการพิจารณาต่อไป และในวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล หมดวาระการดำรงตำแหน่งรักษาการนายกสมาคมฟุตบอล 30 วัน แต่ นายวรวีร์ ยืนยันว่า สามารถดำรงตำแหน่งต่อไปได้จนกว่าจะมีคณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ทำให้ นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี เตรียมเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังวันที่ 23 ก.ค.2556 โดยเตรียมจะยื่นหนังสือถึง กกท. เพื่อให้ กกท. เรียกสมาคมฟุตบอลเข้ามาสอบถามถึงสาเหตุของการไม่จัดการเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลตามขั้นตอนต่อไป และหากหลังวันที่ 1 ส.ค.2556 ซึ่งเป็นกำหนดครบ 30 วัน ในการยื่นขอให้สมาคมจัดการเลือกตั้ง สโมสรสมาชิกจะอาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลทันที

ด้าน นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ได้ทำหนังสือไปถึงคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา เพื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของ กกท. ในกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ซึ่งการยึดตามกระบวนการและข้อบังคับไทย แม้จะเสี่ยงต่อการโดนพักการเป็นสมาชิกของฟีฟ่า และเตรียมจะยื่นร้องต่อศาลกีฬาโลก ที่สวิตเซอร์แลนด์ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook