ผู้ชายสไตล์มูรินโญ่

ผู้ชายสไตล์มูรินโญ่

ผู้ชายสไตล์มูรินโญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : โชเซ่ มูรินโญ่ คือผู้จัดการทีมที่เรียกได้ว่ามีเสน่ห์ในตัวมากที่สุดในโลก ด้วยความที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

ส่วนใหญ่นั้นจะได้ติดตามจากข่าวสารตามสื่อมากกว่า และพอมาได้สัมผัสกับตัวจริง ที่ตอนนี้ กำลังยืนทำหน้าเครียดอยู่ที่เมืองไทย ในตอนนี้ เรียกได้ว่า มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ
 
ปกติตัวผมเองนั้นชอบ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว โดยคอยติดตามทั้งข่าวสารและถึงขั้นทั้งซื้อและดาวน์โหลดประวัติส่วนตัวของชายผู้นี้มาอ่าน เพื่อเก็บข้อมูล
 
และยิ่งเมื่อได้ตามติด กุนซือคนดังรายนี้ นับตั้งแต่ย่างก้าวแรกที่มาถึงสนามบิน ก็รู้สึกได้เลยว่า ผู้ชายคนนี้ดูเป็นคนพิเศษ หรือที่ครั้งหนึ่งเขาเคยเรียกตัวเองว่า "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" ตอนที่เข้ามาคุมเชลซี ครั้งแรกเมื่อปี 2004 เลยทีเดียว


 
มูรินโญ่ นำ เชลซี มาในคราวนี้ เพื่ออุ่นเครื่องกับทีม "สิงห์ ออลสตาร์" จากประเทศไทย ที่เพิ่งสำแดงเดชสะท้านกันไปทั่วโลก เมื่อเป็นฝ่ายยัดเยียดความปราชัยให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมนัดเปิดตัวของ เดวิด มอยส์
 
เสน่ห์ของชายคนนี้ก็คือ งานแถลงข่าว ที่มีแต่เรื่องประหลาดใจให้กับสื่อมาโดยตลอด อย่างเช่นในงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมาที่โรงแรมแชงกรีล่า
 
อันที่จริงก็เคยได้ยินกิตติศัพท์ของ มูรินโญ่ ในเรื่องพวกนี้มาบ้าง แต่มาพอมาเจอของจริง ก็เรียกได้ว่าทั้งทึ่งและตื่นเต้นพอสมควร
 
นอกจากจะมีการเล่นคำในการตอบคำถามกับสื่อแล้ว ซึ่งบอกตรงๆ ถ้าหากไม่มีคนคอยคัดคอยกรองคำถามแล้ว นักเตะที่ลงมาร่วมแถลงข่าวด้วย อย่าง มาร์โก ฟาน กิงเคล และบรานิสลาฟ อิวาโนวิช คงไม่ได้รับการเหลียวแลจากสื่อเป็นแน่ เพราะใครๆ ก็อยากจะถาม มูรินโญ่ ทั้งนั้น



ดูแล้ว มูรินโญ่ นั้นไม่เคยเบื่อที่จะตอบคำถามกับสื่อเลย ตรงกันข้าม เขามักจะมีมุมมองและวลีแปลกๆ มาฝากเสมอ ทำให้ ทุกครั้งที่ได้เราได้อ่านบทสัมภาษณ์ของ มูรินโญ่ มันจะเป็นอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่น
 
ที่สำคัญ ในช่วงเวลาที่คิดว่างานแถลงข่าวจะจบลง มูรินโญ่ ยังถามทุกคนในห้องแถลงข่าวว่า คุณอยากรู้ไหม ว่าผมจะส่งใครลงสนามในเกมกับ สิงห์ ออลสตาร์ บ้าง ว่าแล้วก็ร่ายรายชื่อ 11 ตัวจริงที่จะลงสนามในเกมนัดนี้ให้สื่อจดกันแทบไม่ทัน
 
นอกจาก 11 ตัวจริงแล้ว ยังบอกถึงอีก 11 คน ที่จะส่งลงในครึ่งหลีงอีกต่างหากด้วย เล่นเอา คนข่าวอย่างเราๆ มีเรื่องให้เขียนกันอย่างมากมาย บวกกับยังต้องทึ่งกับการสร้างสีสันในห้องแถลงข่าวของ เดอะ สเปเชี่ยล วัน คนนี้
 
ผมเชื่อว่าคงจะมีผู้จัดการทีมไม่กี่คนในโลกนี้หรอกที่จะเป็นจุดสนใจของทุกฝ่าย เป็นคนที่แสงสปอตไลท์ส่อง โดดเด่นกว่านักเตะซูเปอร์สตาร์ของทีมตัวเอง ซึ่งหนึ่งในไม่กี่คนที่ว่านั่นก็คือเขานี่แหละ


 
ตัวตนที่น่าสนใจของ มูรินโญ่ แม้ว่าในสนามเราจะมองว่าเขาคือเจ้านายที่เฉียบขาด สั่งการสตาร์ระดับโลกด้วยท่าทางที่เข้มแข็ง แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ในชีวิตจริงของ มูรินโญ่ นั้นค่อนข้างเกรงใจ ทามี่ ผู้เป็นภรรยาของเขา หรือที่เรียกกันว่า กลัวเมีย นั่นแหละ
 
เมื่อ 3 ปีก่อนตอนที่ได้รับเลือกให้ติดท็อปเท็นของ บุคคลผู้ทรงอิทธิพลของโลก มูรินโญ่ กลับให้คำตอบแบบแสบๆ คันๆ ว่า งั้น ภรรยาของผมก็คงอยู่ประมาณที่ 6 ซึ่งนั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่า แม้เขาจะเป็นคนที่ค่อนข้างยียวน พร้อมมีเรื่องกับทุกคนในสนาม แต่เวลาอยู่ข้างนอกเขาก็เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวเช่นกัน
 
ไม่ว่าคุณจะชอบหรือเกลียดเขา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าคุณรอที่จะดูเขา และไม่สามารถมองข้ามข่าวของเขาได้ เพราะว่าเขาคือ โชเซ่ มูรินโญ่ คนพิเศษแห่งวงการลูกหนังที่มีเพียงหนึ่งเดียว
 
และเป็นชายผู้มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย



เรื่องโดย : The Nut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook