ส.บอลทำตามกม.-โดนแบนฟ้องศาลกีฬาโลก

ส.บอลทำตามกม.-โดนแบนฟ้องศาลกีฬาโลก

ส.บอลทำตามกม.-โดนแบนฟ้องศาลกีฬาโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิรัช ชาญพานิชย์ 1 ในผู้ท้าชิง เก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยัน ต้องการให้สมาคมจัดการเลือกตั้งตามกฎหมายไทย ชี้ หากโดนฟีฟ่าแบน ฟ้องศาลกีฬาโลกทันที เนื่องจากไม่เป็นธรรม

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ที่มีข้อพิพาทกันระหว่าง รักษาการนายกสมาคม และสโมสรสมาชิกส่วนหนึ่ง หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลฯ ให้ดำเนินการจัดการประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อขอมติจากสโมสรสมาชิกรับรองธรรมนูญใหม่ ในวันที่ 9 สิงหาคม และจัดการเลือกตั้งในวันที่ 23 กันยายน พร้อมขู่ หากไม่ปฏิบัติตาม อาจมีบทลงโทษพักการเป็นสมาชิกภาพของประเทศไทย

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เชิญสโมสรสมาชิกทำความเข้าใจถึงขั้นตอนดำเนินการต่อไป โดยมี นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ, "เปาอั๋น" ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ, นายวิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิกจำนวนมากร่วม      

นายวิรัช กล่าวว่า ทางสมาคมฟุตบอลฯ ควรปฏิบัติตามกฎหมายไทย หากสุดท้าย ฟีฟ่า จะมีบทลงโทษแบนสมาคมฟุตบอลฯ ตนพร้อมดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลกีฬาโลกแน่นอน เพราะเห็นว่า การปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทย เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด และ ฟีฟ่า ควรเข้าใจถึงเหตุผลและลงมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงว่า เหตุใดสโมสรสมาชิก จึงไม่เห็นชอบกับธรรมนูญใหม่

ทั้งนี้ นายวิรัช กล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าภายในวันที่ 23 กรกฎาคม ซึ่งครบ 21 วัน หลังจากสโมสรสมาชิก 1 ใน 3 ยื่นเรื่องต่อสมาคมฯ ให้จัดการเลือกตั้ง หากสมาคมฯ ไม่ดำเนินการ ก็จะรอถึงวันที่ 1 สิงหาคม เนื่องจากครบ 30 วัน จากวันยื่นหนังสือ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ซึ่งหาก กกท. ไม่ดำเนินการใดๆ ทางสโมสรสมาชิก ก็จะจัดการเลือกตั้งเอง โดยมี กรมการปกครอง เป็นผู้ควบคุมและดูแล ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สามารถปฏิบัติตามตามกฎหมายของไทย

นอกจากนี้ ในวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย เตรียมส่งหนังสือไปยังกรรมาการธิการกีฬา วุฒิสภา ให้เข้าตรวจสอบทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในการบังคับใช้กฎหมายด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook