RSผนึกกำลังPSIดันกล่องO2ถ่ายบอลโลก

RSผนึกกำลังPSIดันกล่องO2ถ่ายบอลโลก

RSผนึกกำลังPSIดันกล่องO2ถ่ายบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เอส ผนึกกำลัง พีเอสไอ ดันกล่อง พีเอสไอ โอ2 ดิจิตอล ยิงสดเวิลด์ คัพ 2014 ยัน บอลโลกปีหน้า ถ่ายทอดสดฟรีทีวี 22 คู่

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ นายสมพร ธีระโรจนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวความร่วมมือ ระหว่าง อาร์เอส และ พีเอสไอ ผู้ผลิตกล่องและจานรับสัญญาณดาวเทียม เพื่อยกระดับผลิตกล่องรับสัญญานในระดับเอชดี "พีเอสไอ โอ2 ดิจิตอล"

นายสุรชัย กล่าวว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการแข่งขันสูง อาร์เอสในฐานะผู้นำทางด้านคอนเทนต์ และเป็นเจ้าของสถานีที่ได้รับความนิยมสูงสุด อาทิ ช่อง 8, สบายดีทีวี, ยูแชนแนล, สตาร์แมกซ์ และ ซัน ชาแนล ได้จับมือกับพันธมิตร พีเอสไอ เจ้าตลาดธุรกิจผลิตกล่องและจานรับสัญญาณดาวเทียม เพื่อนำคอนเทนต์ระดับโลก เช่น การแข่งขันฟุตบอลโลก "ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2014" และ ฟุตบอลลาลีกา สเปน ที่อาร์เอสเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ เผยแพร่ในกล่อง "พีเอสไอ โอ2 ดิจิตอล" ที่มีระบบความคมชัดสูงหรือเอชดี เพื่อขยายฐานผู้ชมต่อไป โดย อาร์เอส จะเปิดช่องกีฬาพิเศษ เวิลด์ คัพ ชาแนล เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนบอล เพื่อจะได้รับชมสุดยอดคอนเทนต์ระดับโลก ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม จะได้เห็นบรรยากาศตั้งแต่ทีมออกเดินทางจากที่พักเข้าสู่สนามเพื่อเริ่มการแข่งขัน ไปจนถึงหลังเตะครบทั้ง 64 แมตช์ โดยที่ เวิลด์ คัพ ชาแนล เอชดี มีให้ชมผ่านกล่อง "พีเอสไอ โอ2 ดิจิตอล" เท่านั้น และเชื่อว่า จะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท โดยช่องดังกล่าว จะเปิดให้รับชมตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2014 นี้เป็นต้นไป ส่วนการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี จะมี 22 แมตช์ จากทั้งหมด 64 แมตช์ ตั้งแต่พิธีเปิดจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ส่วนกรณี อาร์เอส ยื่นเรื่องฟ้อง กสทช. ต่ฮศาลปกครอง ยังต้องรอให้ศาลพิจารณาต่อไป

ด้าน นายสมพร กล่าวว่า พีเอสไอ พร้อมจะต่อยอดครั้งสำคัญกับพันธมิตรทางธุรกิจ ในการยกระดับคุณภาพการรับชมทีวีของคนไทยทั่วประเทศ โดยมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้กล่องรับสัญญาณดาวเทียมพีเอสไอเดิม 12 ล้านกล่อง มีสิทธิ์อัพเกรดกล่องรับสัญญาณที่บ้าน จากระบบธรรมดา เอชดี มาเป็นกล่อง "พีเอสไอ โอ2 ดิจิตอล" พร้อมรับชมฟุตบอลลาลีกา สเปน ตลอดทั้งฤดูกาลด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook