เรื่อง...รุงรัง

เรื่อง...รุงรัง

เรื่อง...รุงรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนกรกฎาคมคือเดือนที่ตลาดซื้อขายนักเตะในเวทีลูกหนังยุโรปเคลื่อนไหวอย่างจริงจัง

โดยมีระยะเวลา 62 วัน นับตั้งแต่ 1 ก.ค. ถึง 31 ส.ค. ที่จะโยกย้ายถ่ายเท เสริมทัพ ปรับทีม

รวมถึงระบายแข้งไม่ได้ใช้งานออกไป และแน่นอนว่าในแต่ละช่วงของการเปิดตลาดซื้อ-ขายจะต้องมีข้อเสนอหรือนักเตะ

ไม่กี่รายที่นับว่าเป็นไฮไลท์ ประเภทจะย้ายก็ไม่ย้าย จะไปก็ไม่ไป จะเซย์เยสหรือเซย์โน คนรอกันจนเหงือกแห้ง

 วันนี้ "อารมณ์คมคาย" หยิบเอาเหล่านักเตะที่คอลูกหนังทั้งหลายลุ้นกันจนน้ำหลายเหนียวมาตลอดว่าจะ ย้ายไม่ย้าย มาสาธยายกันหน่อย

 

--------------------------------------------------------------------------
1. เวย์น รูนี่ย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
 
 
9 ปีที่ผ่านมากับทัพ "ปีศาจแดง" นับว่า "รูน" ประสบความสำเร็จไม่น้อยในชีวิตพ่อค้าแข้งของตัวเอง

5 แชมป์พรีเมียร์ลีก, 2 แชมป์ ลีก คัพ และอีก 1 แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก นับว่ากองหน้ารายนี้เป็นระดับแถวหน้าของเวทีค้าแข้งยุโรปเลยก็ว่าได้

ติดตรงที่ 3 ปีหลังสุดของเขานั้นมีข่าวว่าขอย้ายออกจากทีมถึง 2 ครั้ง แถมครั้งล่าสุดก็คือเมื่อปลายฤดูกาลที่ผ่านมา ดูจะรุนแรงมากกว่าครั้งไหนๆ

เนื่องจากออกตัวชัดเจนว่าไม่อยากทำงานกับอดีตเจ้านายเก่าแต่เข้ามาทำงานด้วยกันใหม่ เพราะเคยไม่กินเส้นกัน รวมทั้งมีเรื่องมีราวกันถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลอย่าง เดวิด มอยส์ นั่นเอง พอ รูนี่ย์ บอกจะย้าย บรรดาทีมใหญ่ก็หูผึ่งเชียวครับ ทำให้มีข่าวพัวพันกับทีมอย่าง อาร์เซน่อล, เชลซี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นต้น

ช่วงแรกกระแสก็บอกว่าได้เวลาเก็บข้าวของออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แน่ๆ ซักพัก มอยส์ กลับเอื้อนเอ่ยเองว่า "ยังอยากเก็บไว้อยู่นะ"

ทำไปทำมาตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ที่ว่าจะเจรจาเพื่อเคลียร์ใจกัน จนแฟน "ผี" ทั้งหลายคงนึกในใจ "ไปก็ไปเถอะ หมูเอ๊ยยยย"
---------------------------------------------------------------------------
 
2. กอนซาโล่ อิกวาอิน (เรอัล มาดริด)
 
 
ยังไงก็ต้องมีชื่อของหัวหอกหน้าหยกรายนี้อยู่ในลิสต์ของตอนนี้ เพราะ "เอล ปิปิต้า" ประกาศอย่างชัดเจนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ว่าเขาอยากออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ของทัพ "ราชันชุดขาว"

เพื่อมีโอกาสกับทีมที่เห็นคุณค่าของตัวเขามากกว่าที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้

และ อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือทีมแรกที่ประกาศตัวชัดเจนว่าอยากได้ดาวยิงอาร์เจนไตน์รายนี้มาร่วมทีม

อย่างไรก็ตามด้วยฝีเท้าอันฉกาจฉกรรจ์ของเขาทำให้ทีมอย่าง "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมแชมป์จากลีกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โดดร่วมวงล่าตัวด้วยอีกราย ตัวนักเตะเองก็มีทีท่าว่าอยากไปคว้าความสำเร็จใน เซเรีย อา

แต่ด้วยปัญหาเศรษฐกิจของแดนมะกะโรนีทำให้ต้องล่าถอยไป ถึงตรงนี้ทัพ "ปืนใหญ่" อุ่นใจได้เปราะหนึ่ง แถมกระแสข่าวโหมประโคมว่ายังไงก็ไม่มีทางหนีพ้นถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นแน่

มีการโพสต์ภาพเจ้าตัวอยู่ที่สนามบินฮีทโธรว์ในกรุง ลอนดอน รวมถึงบทสัมภาษณ์จากคนใกล้ชิด และความเห็นที่เป็นไปในทางเดียวกันว่านี่จะเป็น "บิ๊กดีล" รายแรกของ อาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้

แต่สุดท้ายอนาคตของ อิกวาอิน ก็ยังไม่แน่ชัด เพราะข่าวล่าสุดคือ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือคนใหม่ของทัพ "ชุดขาว" ดันฉุกคิดขึ้นมาได้ว่ากองหน้ารายนี้ยังอยู่ในแผนการทำทีมอยู่ ทำให้ยังคารังคาซังอยู่แบบนี้ และดีไม่ดีอาจไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เป็นได้

---------------------------------------------------------------------------
3. ติอาโก้ อัลคันทาร่า (บาร์เซโลน่า)
 
 
ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องเสีย เวย์น รูนี่ย์ ออกไป (หรืออาจไม่เสีย) อีกหนึ่งข่าวที่หนาหูเหลือเกินคงหนีไม่พ้นการพยายามคว้าตัว ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางดาวรุ่งจาก บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ลีกลา ลีกา สเปน

 ที่ฝากผลงานสุดหนูไว้ด้วยการพาทีม "กระทิงน้อย" สเปน ยู-21 คว้าแชมป์ "ยูโร ยู-21" เมื่อเดือนที่ผ่านมา

 กระแสข่าวเริ่มตั้งแต่สิ้นซีซั่นที่ผ่านมาว่ากองกลาง 3 สัญชาติ (บราซิล, สเปน, อิตาลี) รายนี้อยากย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู

เพราะไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งกับบรรดารุ่นพี่ "ต่างดาว" ในทีมได้ และทัพ "ผีแดง" ก็พร้อมจะโอบอุ้มชุบเลี้ยงไว้ต่อไป ถึงขั้นตั้งราคาค่าตัวราว 20 ล้านปอนด์ (900 ล้านบาท) เอาไว้

 แถมมีข่าวหลุดมาว่าจบภารกิจรับใช้ชาติ "ยูโร ยู-21" เมื่อใดก็พร้อมจะเจรจาทันที

แต่ด้วยฟอร์มสุดยอดที่เจ้าตัวทำในทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว เลยทำให้ "บาร์ซ่า" ออกอาการ "ขี้ตืด" ขึ้นมาทันที แถมเฉไฉว่าไม่ได้ตกลงอะไรกันไว้ อยากได้ฉีกสัญญาสิ 90 ล้านยูโร (3.6 พันล้านบาท)

แถมเปรยๆว่า "เก็บไว้ใช้ต่อ" ก็ยังดี ที่สำคัญตัวนักเตะก็ดูเหมือนจะลังเลว่าจะเอายังไงกับอนาคตตัวเองดี เลยยังค้างๆคาๆอยู่ดังเช่นที่เห็นในทุกวันนี้นั่นเอง

เอาเป็นว่าร้องเพลงรอกันไปก่อนนะจ๊ะ เหล่า "เร้ด อาร์มี่ส์ "
-------------------------------------------------
ขอบอก นะครับในฐานะฝ่ายข่าวต่างประเทศต้องมานั่งตามข่าวเจ้า 3 คนนี้จนเอือมเลยครับ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะจัดการกันได้แบบเป็นเรื่องเป็นราวเสียที

แต่ด้วยความรักและห่วงใยในผู้อ่าน SPORTGURU ทั้งหลายยังไงเราก็ต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว เท่าที่ผมเข้าใจธรรมชาติของตลาดซื้อ-ขายนักเตะนะครับ

ข้อเสนอที่มันพะรุงพะรังและคาราคาซังแบบนี้นั้นมีไว้เพื่อมูลค่าทางการตลาด เท่านั้นครับ

เพราะไม่ว่านักเตะจะย้ายหรือไม่นั้น ประโยชน์ใดๆทั้งหมดทั้งมวลก็ล้วนตกอยู่กับสโมสรทั้งนั้น
อธิคม ภูเก้าล้วน : เรียบเรียง
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook