เนวินขู่ฟ้องกกท.หากจัดลต.นายกบอลไม่ได้

เนวินขู่ฟ้องกกท.หากจัดลต.นายกบอลไม่ได้

เนวินขู่ฟ้องกกท.หากจัดลต.นายกบอลไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกโรงขู่ ใช้ ม.157 เล่นงาน กกท.-กรมการปกครอง หากไม่สามารถจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ตามข้อเรียกร้อง 180 สโมสร

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกโรงขู่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกรมการปกครอง หากไม่สามารถดำเนินการ จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายในเดือนนี้

"เมื่อครบกำหนดการยื่นหนังสือขอจัดเลือกตั้งภายใน 21 วัน ของสโมสรสมาชิก 108 สโมสร ในวันที่ 23 กรกฎาคม นี้ หากภายใน 7 วัน ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ผมจะแจ้งความดำเนินคดีกับ กกท. และกรมการปกครอง ตามมาตรา 157 ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทันที" นายเนวิน กล่าว

ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวด้วยว่า การที่รักษาการนายกสมาคมฟุตบอล ขู่ว่าหากไม่เลือกตั้งตามธรรมนูญใหม่ "ฟีฟ่า" จะโดนแบนจากวงการลูกหนังโลก ว่า ให้สมาคมฟุตบอลแห่งฟีฟ่า ย้ายไปอยู่ประเทศฟีฟ่า ไปเลย สมาคมฟุตบอลไทย เป็นของคนไทยทั้งประเทศ ต้องทำตามกฎหมายไทย เท่านั้น

ทั้งนี้ นายเนวิน ยังกล่าวด้วยว่า หลังจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่แล้ว สามารถทำหนังสือชี้แจง และเปลี่ยนไปใช้ธรรมนูญใหม่ของ "ฟีฟ่า" ได้และมีความมั่นใจว่า สมาคมฟุตบอลไทย จะได้โดนแบนตามที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook