อรรณพยื่นชื่อ108ทีมจี้วรวีร์จัดลต.23ก.ค.นี้

อรรณพยื่นชื่อ108ทีมจี้วรวีร์จัดลต.23ก.ค.นี้

อรรณพยื่นชื่อ108ทีมจี้วรวีร์จัดลต.23ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี นำรายชื่อสโมสรสมาชิก 108 เสียง ยื่นต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เลือกตั้งด้วยข้อบังคับเดิม ภายในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ไม่ทำตามจัดเองทันที

นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี พร้อมด้วย นายณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี และ นายภีมเดช อมรสุคนธ์ ทนายความ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ วาระใหม่ภายใน 21 วัน นับจากวันยื่นหนังสือ โดยมีสโมสรสมาชิกที่ลงนามจำนวน 108 ทีม อาทิ ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี, พัทยา ยูไนเต็ด และ บางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นต้น โดยมีเจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้รับเรื่อง ตามเลขรับที่ 1203 และจัมีการทำสำเนาส่งต่อถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต่อไป

รองประธานสโมสรชลบุรี กล่าวว่า วาระการดำรงตำแหน่งของ วรวีร์ ครบไปแล้วตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมาแล้ว และไม่มีท่าทีว่าจะจัดการเลือกตั้งตามข้อบังคับเดิมภายใน 30 วัน ทำให้วันนี้ ต้องเดินทางมายื่นเอกสารแสดงให้สมาคมฯ รับรู้ว่า มีสโมสรเกินกว่าครึ่งจากทั้งหมด ต้องการให้จัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด ภายใน 21 วัน นับจากวันที่ยื่นหนังสือ หรือประมาณวันที่ 23 ก.ค. นี้ แต่หากยังเพิกเฉย ก็จะดำเนินการต่อเพื่อให้ กกท. เข้ามาจัดการเลือกตั้งต่อทันที

ด้าน นายภีมเดช ทนายความ กล่าวว่า หากเลยวันที่ 23 ก.ค. สมาคมฟุตบอล ยังไม่จัดการเลือกตั้ง สโมสรสมาชิกจำนวน 1 ใน 3 จะทำการจัดประชุมใหญ่เองตามอำนาจประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 94 และแจ้งต่อ กกท. กำหนดวาระการเลือกตั้งทันที ซึ่งคาดว่าจะสามารถเลือกตั้งได้ประมาณวันที่ 3 - 5 ส.ค. นี้
 

ทั้งนี้ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เพิ่งจะประกาศเชิญผู้แทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เข้ามาชี้แจงข้อสงสัยธรรมนูญใหม่ อีกครั้งในวันที่ 8 ส.ค.นี้ และเปิดให้สโมสรสมาชิก ลงมติรับรองธรรมนูญใหม่ ในวันที่ 9 ส.ค. ก่อนที่จะจัดการหย่อนบัตรในวันที่ 23 ก.ย. 2556

 


   


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook