จุตินันท์ นั่ง ปธ.พาราลิมปิก อีกสมัย

จุตินันท์ นั่ง ปธ.พาราลิมปิก อีกสมัย

จุตินันท์ นั่ง ปธ.พาราลิมปิก อีกสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี' ได้นั่งเก้าอี้ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เป็นสมัยที่ 2 หลังทำผลงานดีตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 โดยมีวาระสำคัญ เลือกตั้งประธานคนใหม่ หลังจากที่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่งครบวาระ 4 ปี ซึ่งที่ประชุม มีคณะกรรมการที่เป็นสมาชิกเข้าร่วม 15 คน จากทั้งหมด 17 คน ประกอบด้วย นายจุตินันท์, พล.อ.วิภาส ตันสุหัช, นายอำนวย กลิ่นอยู่, นายอรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์, นายชาญวิทย์ มุนิกานนท์, นายสุรสิทธิ์ ทองจันทร์, นายรวินทร์ ชุมพูนุชธานินทร์, นายสมบัติ พิพัฒน์พงษ์, นายพิทักษ์ พลขันธ์, ดร.ปรางทิพย์ ยุวานนท์, นายสุชาติ แจสุรภาพ, นายมาโนชญ์ มัชฌิมาวรรณ, พล.ต.โอสถ ภาวิไล, นายวิธสิทธิ์ ยังประดิษฐ และ นายกิตติพงษ์ โพธิมู

ในวาระเลือกตั้ง ที่ประชุมได้มีมติให้ พล.ต.โอสถ นายกสมาคมกีฬาคนพิการ และเลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ เป็นประธานชั่วคราว จากนั้น นายชาญวิทย์ ได้เสนอชื่อ นายจุตินันท์ ให้ดำรงตำแหน่งประธาน โดยไม่มีใครเสนอชื่อคนอื่น ๆ แข่งขัน และสมาชิกทั้งหมดต่างยกมือรับรองทุกคน ทำให้ นายจุตินันท์ ได้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

นายจุตินันท์ กล่าวว่า เป้าหมายใน 4 ปีข้างหน้า คือ ประสบความสำเร็จในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ที่รีโอเดจาเนโร แต่ก่อนอื่นต้องเริ่มจากอาเซียน พาราเกมส์ ที่พม่า ในต้นปีหน้าก่อน ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมทัพนักกีฬาคนพิการคนพิการเพื่อทำหน้าที่แล้ว นอกจากนี้ จะเร่งสร้างศูนย์พัฒนากีฬาคนพิการที่พัทยา เพื่อรองรับการเติบโตของกีฬาคนพิการ และเป็นศูนย์กลางการพัฒนากีฬาคนพิการของภูมิภาคอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook