เงือกไทยซิวเพิ่ม1เหรียญเงินกเอเชียนอินดอร์ฯ

เงือกไทยซิวเพิ่ม1เหรียญเงินกเอเชียนอินดอร์ฯ

เงือกไทยซิวเพิ่ม1เหรียญเงินกเอเชียนอินดอร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมว่ายผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตรหญิง เก็บเพิ่มอีก 1 เหรียญเงิน ให้ทัพนักกีฬาไทย ในศึก เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013

การแข่งขันว่ายน้ำ "เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013" ที่สนาม โดวอน อควอติกส์ เซ็นเตอร์ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ มีการชิงชัย 7 เหรียญทอง ซึ่ง ทีมว่ายน้ำไทย ลงชิงชัยทั้งหมด 5 ประเภท ซึ่ง ทีมผลัด ฟรีสไตล์หญิง 4x100 เมตร ที่ประกอบด้วย "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันทร์, เจนจิรา ศรีสอาด เหรียญทองประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง, ณิชาภัทร แก้วพงศ์มงคล และ เบญจพร ศรีพนมธร ก็คว้าเหรียญเงิน มาให้ทัพนักกีฬาไทย 1 เหรียญ

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทีมผลัดของไทย ออกสตาร์ท ในช่องว่ายที่ 3 ณัชฐานันทร์ และ เจนจิรา ออกสตาร์ทสวยนำโด่งมาตลอด แต่ผลัด 3 ณิชาภัทร ถูกเงือกสาวจีน แซงขึ้นหน้าไปเล็กน้อย ผลัดสุดท้าย เบญจพร พยายามไล่หวังแซงคืน แต่ทำไม่สำเร็จ ได้เหรียญเงินไปครอง ด้วยเวลา 3 นาที 42.96 วินาที โดย เหรียญทอง เป็นของจีน และทองแดง เป็นของฮ่องกง

ส่วนประเภทอื่นๆ กรรเชียงหญิง 50 เมตร ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง กับ อารยา วงษ์วาท ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 5 และ 7 ตามลำดับ เหรียญทองเป็นของจีน เหรียญเงิน สเตฟานีย์ อู ชุน จากฮ่องกง และทองแดง เยกาเทรินา รูเดนโก จากคาซัคสถาน
      
ผีเสื้อหญิง 100 เมตร ไทยส่ง ภัทรวดี กิตติยะ ได้เพียงอันดับ 7 เหรียญทอง คาซัคสถาน, เหรียญเงิน เกาหลีใต้ และ ทองแดง ฮ่องกง, ผีเสื้อชาย 100 เมตร ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์ หนึ่งเดียวของไทย ถูกปรับแพ้ฟาวล์ ส่วน เหรียญทอง เป็นของนักว่ายน้ำเกาหลีใต้, เหรียญเงิน อินโดนีเซีย และทองแดง เวียดนาม

ผลัดฟรีสไตล์ชาย 4x100 เมตร ไทยส่ง ปภังกร อิงคนนท์, ณภัทร เวชชศาสตร์, สาริศ ธิวงศ์ และ ศิวัช มาตังคพงศ์ ทำดีที่สุดเพียงอันดับ 6 ทำเวลาไป 3 นาที 22.32 วินาที เหรียญทอง เป็นของจีน, เหรียญเงิน ฮ่องกง และ ทองแดง อินโดนีเซีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook