สิงโตน้อยแย่พ่ายฟาโรห์ 2-0+คลิป

สิงโตน้อยแย่พ่ายฟาโรห์ 2-0+คลิป

สิงโตน้อยแย่พ่ายฟาโรห์ 2-0+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยู-20 ชิงแชมป์โลก


(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี. นัดที่ 3)


วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2556


ผู้ตัดสิน: อันโตนิโอ อารีอาส (ปารากวัย)


อียิปต์ (ยู-20) 2   -   0 อังกฤษ (ยู-20)






สนาม: อตาเติร์ค สเตเดี้ยม (บูร์ซา, ตุรกี), (สนามกลาง)

เริ่มครึ่งแรกได้แค่นาทีเดียว สิงโตน้อยบุกทันทีมีโอกาสจากการหลุดเข้าไปซัดของ แฮร์รี่ เคน แต่บอลไม่ตรงกรอบ

หลังจากนั้นสามนาที อิบราฮิม โอซาม่า กองกลางอียิปต์กระชากมาซัดเต็มๆ แต่ไม่ผ่านมือของ แซม จอห์นสโตน นายทวารอังกฤษ

ผ่านมาสิบนาที ลาร์เนลล์ โคล กองกลางวัย 20 ปี จากแมนฯยูไนเต็ด ที่ได้เล่นเป็นตัวจริงให้กับอังกฤษในเกมนี้ มีจังหวะซัด แต่ไม่ผ่านมือของ อาวัด มอสซาด

ห้านาทีต่อมา อังกฤษ มีโอกาสอีกครั้งจากการส่องของ คอเนอร์ โคอาดี้ กัปตันทีม ทว่ายังไม่ผ่านการป้องกันของ อาวัด มอสซาด

จากนั้นทัพสิงโตน้อยบุกหนัก รอสส์ บาร์คลี่ย์ มีโอกาสยิงถึงสองครั้งในนาทีที่ 18 และ 21 แต่ไม่ผ่านมือ อาวัด มอสซาด ผู้รักษาประตูอียิปต์ที่ฟอร์มเหนียวหนึบ

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 29 แฮร์รี่ เคน หัวหอกจากสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีโอกาสสับไกบอลหลุดกรอบออกไป

ก่อนหมดครึ่งแรกสองนาที โอกาสของอียิปต์ ฮัสซัน อาห์เหม็ด กองหน้าตัวเก่งได้กระทุ้งเต็มข้อบอลเข้ากรอบ แต่ แซม จอห์นสโตน นายทวารอังกฤษเซฟไว้ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ในครึ่งหลัง อียิปต์ เปลี่ยนเอา มาห์มู้ด คาห์ราบา ออกแล้วส่ง เรฟัต อาห์เหม็ด ลงมาเล่นแทน ส่วน อังกฤษ ให้ อเล็กซ์ พริตชาร์ด ลงมาเล่นแทน ลุค วิลเลี่ยมส์ ทำให้คู่หน้าของสิงโตเป็น เคน กับ อเล็กซ์ พริตชาร์ด จาก "ไก่เดือยทอง" ทั้งคู่

มาถึงนาทีที่ 56 อีริค เดียร์ แบ็คของอังกฤษ สอดขึ้นมาซัดเต็มๆ เล่นเอา อาวัด มอสซาด นายทวารอียิปต์ต้องออกแรงป้องกัน และ นาทีต่อมา แฮร์รี่ เคน หัวหอกของสิงโตน้อยได้สับไกแต่ติดเซฟของ มอสซาด อีกตามเคย

จากนั้นสิบนาที อเล็กซ์ พริตชาร์ด กองหน้าตัวสำรองของอังกฤษโดนทำฟาวล์หน้าเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นฟรีคิกระยะหวังผล อีริค เดียร์ รับหน้าที่สังหารปั่นด้วยขวา บอลข้ามกำแพงผ่าน อาวัด มอสซาด นายด่านอียิปต์ไปแล้ว แต่ว่าพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

อียิปต์ ที่บุกได้น้อยกว่ามาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างไม่น่าเชื่อในนาทีที่ 79 จากจังหวะที่ มาห์มู้ด ฮัสซัน ดาวเตะวัย 18 ปี ที่สูงถึง 191 เซนติเมตร ได้บอลหน้าเขตโทษแล้วแตะลอดขา คอเนอร์ โคอาดี้ ก่อนที่ มาห์มู้ด ฮัสซัน จะปั่นด้วยขวาบอลโค้งเสียบโคนเสาสองเข้าไปสวยงามให้ อียิปต์ นำก่อน 1-0

ท้ายเกมนาทีที่ 83 ทัพสิงโตรุกหนัก แฮร์รี่ เคน สอดขึ้นมาโขกโล่งๆ แต่ อาวัด มอสซาด ปัดไว้ได้ บอลเด้งมาเข้าเท้าขวาของ เคน ยิงหลุดกรอบออกหลังไปอย่างเสียดาย

สี่นาทีต่อมา คอเนอร์ โคอาดี้ กัปตันทีมชาติอังกฤษ ทะลุเข้าไปซัดหลุดกรอบไปอีกครั้ง

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 93 ขุนพลแดนฟาโรห์มาได้ประตูย้ำชัยจากจังหวะที่ วาฮิด มาห์มู้ด ตัวสำรองเปิดบอลให้กับ ฮัสซัน อาห์เหม็ด ศูนย์หน้าตัวเก่งปั่นบอลเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้อียิปต์ หนีห่างออกไปอีกครั้ง 2-0

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ จบเกม อียิปต์ ชนะ 2-0 เป็นอันดับสามของกลุ่ม อี. แต่ไม่พอต่อการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน อังกฤษ กลายเป็นทีมบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบไปอย่างหมดสภาพ


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
อียิปต์: อาวัด มอสซาด - มาห์มู้ด คาห์ราบา (เรฟัต อาห์เหม็ด น.46), เอล ฮานาฟี่ ยาสเซอร์, รามี่ ราเบีย (กัปตันทีม) (วาฮิด มาห์มู้ด น.70), เม็ตวาลี่ มาห์มู้ด - ซาเลห์ โกม่า (ออสซัม กาห์ลี น.60), โมฮาเหม็ด ธาเบ็ต, มาห์มู้ด ฮาหมัด, อิบราฮิม โอซาม่า - ฮัสซัน อาห์เหม็ด, มาห์มู้ด ฮัสซัน

อังกฤษ: แซม จอห์นสโตน - อีริค เดียร์, จอห์น สโตนส์, โธมัส โธรป, ลุค การ์บัตต์ - เจมส์ วอร์ด-โพรว์ส (อดัม รีช น.61), คอเนอร์ โคอาดี้ (กัปตันทีม), รอสส์ บาร์คลี่ย์, ลาร์เนลล์ โคล (คริส ลอง น.73) - แฮร์รี่ เคน, ลุค วิลเลี่ยมส์ (อเล็กซ์ พริตชาร์ด น.46)

ส่วนผลคู่อื่น

อุซเบกิสถาน แพ้ อุรุกวัย  0 - 4     
โครเอเชีย ชนะ นิวซีแลนด์  2 - 1   
อิรัก ชนะ ชิลี  2 - 1

 

คลิป : อังกฤษยู20 -  อียิปต์ยู 20
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook