ช็อค!นาดาลจอดรอบแรกวิมเบิลดัน

ช็อค!นาดาลจอดรอบแรกวิมเบิลดัน

ช็อค!นาดาลจอดรอบแรกวิมเบิลดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทนนิส : ทำแฟนช็อค! นาดาล ร่วงรอบแรก วิมเบิลดัน ครั้งแรกในอาชีพ พ่าย ดาร์ซิส 3 เซ็ตรวด แต่ยอมรับไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เล่นกีฬาต้องมีแพ้

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิส มือวางอันดับ 4 ของโลกสร้างความตะลึงให้กับแฟนๆ ด้วยการพลิกล็อคพ่ายตกรอบแรกของศึก วิมเบิลดัน แกรนด์สแลม ที่ 3 บนคอร์ตหญ้าในประเทศอังกฤษ เมื่อ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยการแพ้ให้กับ สตีฟ ดาร์ซิส มือวางที่อยู่ต่ำกว่าถึง 131 ระดับ 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-7 (4-7), 6-7 (8-10), และ 4-6 ทั้งที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดสวยคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น รายการสำคัญที่ ฝรั่งเศส ก่อนหน้านี้เพียงเดือนเดียว

"ราชาคอร์ตดิน" ที่มาพลาดท่าบนคอร์ตหญ้า ด้วยการตกรอบเร็ว 2 ปีซ้อนกล่าวผ่าน บีบีซี สื่อชั้นนำแดนผู้ดีว่า "สิ่งดีๆ มันไม่ค่อยมาเข้าทางผมเท่าไร ผมพยายามที่สุดเสมอ ผมมีโอกาสแต่ก็ทำไม่ได้ มันยากที่จะปรับเกมบนคอร์ตหญ้า สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือการแสดงความยินดีกับคู่แข่งของผม มันก็ไม่ใช่โศกนาฏกรรมอะไรที่ผมแพ้ นี่คือกีฬา"

ทั้งนี้ ผลการแข่งขันดังกล่าวนับเป็นการพ่ายตกรอบแรกใน วิมเบิลดัน นับตั้งแต่ นาดาล ก้าวขึ้นสู่ระดับมืออาชีพเมื่อปี 2001 ส่วนปี 2012 ตกรอบ 2 ด้วยการพ่ายให้กับ ลูคัส รอซอล จาก สาธารณรัฐเช็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook