กกท.เต้น!!ไม่ได้บังคับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ 30 วัน

กกท.เต้น!!ไม่ได้บังคับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ 30 วัน

กกท.เต้น!!ไม่ได้บังคับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ 30 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กกท.เต้น ปฏิเสธบังคับสมาคมฟุตบอลฯเลือกตั้งนายกลูกหนังใน 30วัน ชี้ กกท.ไม่มีอำนาจ ต้องให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดการเอง จนกว่าจะพ้น 17 ก.ค.หากยังมีปัญาจะชงบอร์ด กกท.พิจารณาขั้นตอนและกรอบการทำงานต่อไป
 
ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทยฯ ภายหลังจากที่นายวรวีร์ มะกูดี นั้นหมดวาระลงไปเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ทางสมาคมฟุตบอลยังไม่สามารถกำหนดวันจัดการเลือกตั้งใหญ่ได้ เนื่องจากศาลมีนบุรีได้สั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามสมาคมฟุตบอลฯโหวตรับรองธรรมนูญใหม่ ทำให้สมาคมฟุตบอลฯยกเลิกการชุมใหญ่พิเศษสามัญประจำปี เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมาต่อมามีกระแสข่าวตามมาว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท.สั่งให้ สมาคมฟุตบอลฯต้องเลือกตั้งภายใน 30 วัน จนกลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกอีกฝ่ายด่ายับในเวลานี้
 
ล่าสุดนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกระแสข่าวที่ กกท.จะให้สมาคมฟุตบอลฯเลือกตั้งใน 30 วันหลังจากนายกสมาคมหมดวาระ หรือภายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้นั้นว่า  กกท.ไม่มีอำนาจไปบังคับหรือกำหนดให้สมาคมฟุตบอลฯต้องจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 17 กรกฎาคม แต่อย่างใด  การเลือกตั้งเป็นการดำเนินจะต้องเป็นไปตามระเบียบของสมาคมฯ
 
" กกท.นั้น เราไม่มีอำนาจสั่งให้เลือกตั้งใน 30วัน  กกท.คงยังไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องนี้ โดยจะปล่อยให้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้จัดการปัญหาภายในของตัวเอง เสียก่อน ซึ่งทุกอย่างมีกรอบกฎหมายและวิธีปฏิบัติที่สมาคมฟุตบอลตระหนักอยู่แล้ว  ไม่ว่าจะเป็น กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ พรบ.กีฬา 2528 หรือ ธรรมนูญที่ต้องปฏิบัติตามฟีฟ่า"
 
ตนเชื่อว่า สมาคมฟุตบอลฯมีวิธีแก้ปัญหาอยู่แล้ว ระหว่างนี้ ทาง กกท. จะเข้าไปดำเนินการอะไร ไม่ได้ เพราะอาจจะถูกมองว่า กกท.เข้าไปแทรกแซงสมาคมฯ เว้นเสียแต่ว่าสมาคมฯ ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ตามกำหนดดัง กล่าว ทาง กกท.ก็ต้องมีขั้นตอนต่อไปเสนอต่อ บอร์ด กกท.เพื่อขออนุมัติ ซึ่งบอร์ด กกท. จะเป็นผู้สั่งการว่า จะให้ กกท.ดำเนินการต่อไปอย่างไร เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายและอาจจะรวมถึงการปฏิบัติตามธรรมนูญฟีฟ่าที่อาจต้องใช้เวลา ซึ่งต้องพิจารณาในรายละเอียดอีกหลายประการ นายมนตรี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook