บังยีเตรียมเปิดเวทีให้ผู้แทนฟีฟ่าพบสมาชิก-สื่อ

บังยีเตรียมเปิดเวทีให้ผู้แทนฟีฟ่าพบสมาชิก-สื่อ

บังยีเตรียมเปิดเวทีให้ผู้แทนฟีฟ่าพบสมาชิก-สื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บังยี' เตรียมเปิดเวทีให้ ผู้แทนฟีฟ่า พบปะสโมสรสมาชิกและสื่อ 14 มิ.ย.นี้ เพื่อตอบข้อทุกสงสัย ก่อนจะมีการประชุมเพื่อขอมติรับรองกฎใหม่ของฟีฟ่า 15 มิ.ย.

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการประชุมสโมสรสมาชิกสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อชี้แจงกฎข้อบังคับกับสโมสร สมาชิก การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลตามนโยบายของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก ว่า ตนมีแนวคิดจะเชิญเปิดเวทีให้สโมสรสมาชิก พร้อมด้วยสื่อมวลชน ซักถามข้อข้องใจกับตัวแทนฟีฟ่า ก่อนการถึงวันประชุมในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ เพื่อป้องกันความสับสนวุ่นวายในวันประชุมจริงและเป็นที่เข้าใจของทุกฝ่าย ซึ่งตรงนี้เป็นแนวคิด
ส่วนตัว หากสโมสรสมาชิกเห็นด้วยตนก็จะนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับตัวแทนฟีฟ่า รวมทั้งเลขาสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หากทุกฝ่ายเห็นว่าเหมาะสมก็จะจัดให้ซักถามกันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว

บังยี กล่าวต่อว่า สำหรับธรรมนูญการเลือกตั้งตามนโยบายฟีฟ่านั้น ได้ผ่านการศึกษามาเป็นอย่างดีเพื่อให้สมาคมฟุตบอลทั่วโลกได้นำไปใช้ ซึ่งเราเองต้องรับธรรมนูญฉบับดังกล่าวมาใช้ หากไม่รับต้องมีเหตุผลชี้แจงกับฟีฟ่าว่ามีเหตุผลใดเราถึงไม่ยอมรับ

ทั้งนี้ บังยี กล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าหากเราตะแบงไม่รับธรรมนูญของเขาโดยมีเงื่อนงำไม่ชอบมาพากลก็อาจมีปัญหาได้ เพราะสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็อยู่ภายใต้การรับรองของฟีฟ่า หากถูกแบนขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ" บังยี กล่าวทิ้งท้าย
  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook