ตะหานน้ำเปิดรังเฉือนชัยเจดีย์ใหญ่สุดมันส์ 4-3

ตะหานน้ำเปิดรังเฉือนชัยเจดีย์ใหญ่สุดมันส์ 4-3

ตะหานน้ำเปิดรังเฉือนชัยเจดีย์ใหญ่สุดมันส์ 4-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : หะหานน้ำ ราชนาวี กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังเปิดรังเฉือนเอาชนะ นครปฐม ยูไนเต็ดไปอย่างสนุก 4-3 เก็บสามแต้มล้ำค่าได้สำเร็จ ศึกดิวิชั่น 1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลลีก ดิวิชั่น 1 ประจำวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2556  ที่สนามราชนาวี สัตหีบ เวลา 18.30 น. "ตะหานน้ำ" ราชนาวี เอฟซีทีมอันดับ 14 เปิดบ้านรับการมาเยือน "เจดีย์ใหญ่" นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7
 
เกมนี้เจ้าถิ่น ราชนาวี ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาทเจ็บ พร้อมสุงชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำมาโดย ดำรงค์ ภูสมนึก , ซามูเอล บิลลี่ คุมแนวรับ แดนกลางจะใช้ พรปรีชา จารุนัย , สุรศักดิ์ คุ้มกัน , ศรายุทธ เขียวแพร กองหน้ายังให้โอกาส บรูโน่ ฮูโก้ ยืนคู่กับ วู กึน ยอง  ส่วนทีมเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด เกมนี้แนวรับใช้ ประวิทย์ บุรีเทศน์ , ธนสิทธิ์ ทองอินทร์ แดนกลางมี  อเนก ผูกกระแสร์ , โช กวาง ฮุน , จารุพงศ์ สังข์พงษ์เป็นตัวขับเคลื่อน ศูนย์หน้าไว้ใจให้ ปรีชา ชาวกล้า จับคู่กับ จนาวัฒน์ อารีวรรณสุข
 
เริ่มเกมมาในครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมยังเล่นกันแบบระวังตัว ทำให้โอกาสในการเข้าทำยังมีไม่มากนัก ต้องรอจนถึงนาทีที่ 14 จังหวะทักทายของทีมเยือน จากบอลยาวของ ศราวุธ สินธุปัน โยนเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ ดำรงค์ ภูสมนึก โหม่งสกัด บอลยังไม่พ้นหน้าปากประตูมาเข้าทาง เลสลีย์  วิ่งเข้ามายิงแบบไม่จับ บอลตรงกรอบแต่ไม่แรงพอที่จะผ่านมือ สุรัตน์ นาคชุมแสง
 
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 21 เจ้าถิ่นได้เฮจากจังหวะที่ทีมได้จุดโทษ เป็นการทำฟาวล์ของ สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ ที่เข้ามากระแทกด้านหลัง วู กึน ยอง กองหน้าของทีมราชนาวีล้มลงในกรอบเขตโทษ ประพจน์ ดิสสมศรี ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็น ศรายุทธ เขียวแพร กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0
 
หลังจากที่เสียประตูทีมเยือนก็เปิดเกมบุกหวังได้ประตูตีเสมอ แต่กลับมาพลาดเองจากจังหวะสวนกลับของราชนาวี  นาทีที่ 26 ศรายุทธ เขียวแพร วางบอลยาวเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ เป็น วู กึน ยอง ได้โอกาสขึ้นโหม่งระยะประมาณ 10 หลา บอลเสียบเสาเข้าไป ราชนาวีทิ้งห่าง 2-0
 
หลังจากนั้นอีกแค่นาทีเดียวทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตมมาเป็น 1-2 จากจังหวะทำเกมกลางสนาม ศราวุธ สินธุปัน ไหลบอลต่อให้ จนาวัฒน์ อารีวรรณสุข ที่วิ่งเติมขึ้นมาหลุดเข้าไปยิงสวนตัว สุรัตน์ นาคชุมแสง เข้าไป
 
นาทีที่ 30 ทีมเยือนมาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา และเป็น สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ ที่ปั่นด้วยเท้าซ้าย บอลลอยโค้งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ทีมเยือนไล่ตีเสมอเจ้าถิ่นเป็น 2-2 ได้สำเร็จ หลังจากถูกตามตีเสมอ เจ้าถิ่นก็บุกกดดันหวังจะยิงประตูนำอีกครั้ง และมาได้โอกาสในนาทีที่ 39 จากจังหวะสับไกลด้วยเท้าขวาของ บรูโน่ ระยะกว่า 35 หลาบอลเหินข้ามคานออกหลังไป
 
เกมดำเนินมาถึงนาทีสุดท้ายของครึ่งเวลาแรก ทีมเยือนมาได้ฟรีคิกเป็นจุดที่ใกล้เคียงกับที่ได้ประตูตีเสมอ เป็นคนเดิม สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ ที่เปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ  และเป็น ยู แจ มิน วิ่งโฉบเข้ามาโหม่งเต็มๆบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่กลับถูกปฏิเสธโดยผู้ตัดสิน ประพจน์ ดิสสมศรี ที่เห็นว่าจังหวะนี้เป็นการทำฟาวล์ผู้รักษาประตู ท่ามกลางความไม่พอใจของสต๊าฟโค้ชและแฟนบอลทีมเยือน แต่ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์บานปลายใดๆ หลังจากนั้นไม่มีโอกาสทำประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 2-2
 
เริ่มเกมมาในครึ่งหลังเจ้าถิ่นเปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที นาทีที่ 48 มาได้โอกาสจากลูกยิงไกลของ พรปรีชา จารุนัย ระยะกว่า 25 หลา บอลไปแฉลบแนวรับทีมเยือนข้ามคานออกหลังไป ครึ่งหลังผ่านไป 10 นาที เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย พรปรีชา จารุนัย ตัดสินใจเล่นเร็ว ไหลบอลมาให้ วู กึน ยอง วิ่งเข้ามาเปิดกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลแฉลบกองหลังของทีมเยือนไปชนคานกระเด้งมาเข้าทางปืน เปาโล เรนาโต้ ที่ยืนซ้ำจ่อๆไม่เหลือ ช่วยให้เจ้าถิ่นออกนำอีกครั้ง 3-2
 
หลังจากเสียประตูเกมก็เปิดแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 62 เป็นโอกาสของทีมเยือนจากจังหวะได้บอลหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของ กามารา สุเรมานเน่ แต่ สุรัตน์ นาคชุมแสง ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านพุ่งปัดไว้ได้ทัน
 
นาทีที่ 69 โอกาสเป็นของเจ้าถิ่นบ้าง จากจังหวะที่ บรูโน่ ฮูโก้  แตะบอลต่อให้ เปาโล เรนาโต้ วิ่งเข้ามายิงบอลพุ่งหลุดเสาออกไปนิดเดียว จากนั้นอีกแค่นาทีเดียว วู กึน ยอง ได้โอกาสส่องหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลยังไม่ผ่านมือ พิริยะ นัยเนตร ที่รับเอาไว้ได้
 
เกมเดินทางมาถึงช่วง 15 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นยังคงบุกกดดันต่อเนื่องและมาได้ประตูทิ้งห่าง 4-2 จากบอลยาวกว่าครึ่งสนามของ พรปรีชา จารุนัย ทิ้งบอลมาให้ วู กึน ยอง หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนที่จะซัดเต็มแรงบอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม
 
ทีมเยือนไม่มีอะไรจะเสีย เปิดเกมแรกทันที นาทีที่ 77 กามารา สุเรมานเน่  ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา ตัดสินใจซัดตูมเดียวบอลผ่านมือ สุรัตน์ นาคชุมแสง เข้าประตูไป ช่วยให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 3-4 ช่วงท้ายเกมแม้ว่านครปฐม จะเปิดเกมรุกเพื่อทวงประตูตีเสมอ แต่จังหวะสุดท้ายก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของ ราชนาวี เจ้าถิ่นได้ จบเกมเป็น ราชนาวี เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ 4-3
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
ราชนาวี : สุรัตน์ นาคชุมแสง (GK) ,ชณวัฒน์ ศรีสุข(คมสันต์ เมินดี น.46) , ดำรงค์ ภูสมนึก , ซามูเอล บิลลี่ , พงษ์พีระ ประจงไสย , พรปรีชา จารุนัย , สุรศักดิ์ คุ้มกัน(อนุวัฒน์ ศรชัย น.55) , ศรายุทธ เขียวแพร(C),เปาโล เรนาโต้ , บรูโน่ ฮูโก้ , วู กึน ยอง
นครปฐม ยูไนเต็ด : พิริยะ นัยเนตร (GK),สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ , เลสลีย์ , ธนสิทธิ์ ทองอินทร์ , ยู แจ มิน , ศราวุธ สินธุปัน(กามารา สุเรมานเน่ น.61) , จารุพงศ์ สังข์พงษ์(C),อเนก ผูกกระแสร์ , โช กวาง ฮอน (วรยุทธ กล่อมนาค น.74), ปรีชา ชาวกล้า , จนาวัฒน์ อารีวรรณสุข (ปิยะธร ประสมสิน น.87)
 
ผลการแข่งขันคู่อื่น


กระบี่ เอฟซี 1-2  ปตท. ระยอง
กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 1-0 ภูเก็ต เอฟซี     
บีบีซียู เอฟซี 0-3 อยุธยา เอฟซี 
ระยอง ยูไนเต็ด 1-2 ตราด เอฟซี  
ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 0-1 แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี
 
ตารางคะแนนล่าสุด
1 แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี แข่ง 14 ชนะ 10 เสมอ 4 แพ้ 0 มี 34 คะแนน
2 ปตท. ระยอง แข่ง 14 ชนะ 8 เสมอ 6 แพ้ 0 มี 30 คะแนน
3 บางกอก เอฟซี แข่ง 14 ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 3 มี 25 คะแนน
4 สิงห์ท่าเรือ แข่ง 14 ชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 4 มี 24 คะแนน
5 ภูเก็ต เอฟซี แข่ง 14 ชนะ 5 เสมอ 7 แพ้ 2 มี 22 คะแนน
 
14 อยุธยา เอฟซี แข่ง 14 ชนะ 3 เสมอ 5 แพ้ 6 มี 14 คะแนน
15 ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี แข่ง 14 ชนะ 3 เสมอ 3 พ้ 8 มี 12 คะแนน
16 ทีทีเอ็ม เอฟซี แข่ง 14 ชนะ 2 เสมอ 6 แพ้ 6 มี 12 คะแนน
17 ระยอง เอฟซี แข่ง 14 ชนะ 1 เสมอ 7 แพ้ 6 มี 10 คะแนน
18 ระยอง ยูไนเต็ด แข่ง 14 ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 9 มี 9 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook