"บัวขาว" เตรียมขึ้นศาล 15 ก.ค.- ชี้สัญญา "ไทยไฟต์" ไม่แฟร์

"บัวขาว" เตรียมขึ้นศาล 15 ก.ค.- ชี้สัญญา "ไทยไฟต์" ไม่แฟร์

"บัวขาว" เตรียมขึ้นศาล 15 ก.ค.- ชี้สัญญา "ไทยไฟต์" ไม่แฟร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ ซอยศูนย์วิจัย นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทย เจ้าของแชมป์ไทยไฟต์ปีล่าสุด ออกมาแถลงข่าวเปิดใจต่อสื่อมวลชน

กรณีโดน บริษัท สปอร์ต อาร์ท จำกัด ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยชิงแชมป์โลก หรือ "ไทยไฟต์ " ฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 50 ล้านบาท หลังจากที่บัวขาว ไปชกโชว์ในศึก "ขะแมร์ไฟเตอร์" ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น

บัวขาวเผยว่า หลังจากที่ไทยไฟต์ยื่นฟ้องในกรณีดังกล่าว ตอนนี้ตนได้รับหมายศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยศาลได้นัดเข้าไปชี้แจง วันที่ 15 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ส่วนรายละเอียดตอนนี้ ตนไม่สามารถพูดได้ เพราะจะเป็นการก้าวล่วงของศาล

ขณะที่เรื่องของสัญญากับไทยไฟต์ที่เหลืออีก 2 ปี ความสัมพันธ์ รวมถึงการขึ้นชกป้องกันแชมป์ปลายปีนั้น บัวขาวเผยว่า ตอนนี้ไม่อยากพูดอะไรมาก ขอไปคุยกันที่ชั้นศาลดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ไปชกที่เขมรนั้นเป็นการชกโชว์ใช่หรือไม่ บัวขาวตอบว่า เป็นการชกโชว์ อีกทั้งตนก็นำลูกศิษย์ในค่ายบัญชาเมฆไปชกโชว์ด้วย ส่วนเรื่องที่มีข่าวออกมาว่า ตนไม่ได้แบ่งรายได้ให้กับค่ายป.ประมุข ต้นสังกัดเดิมนั้น ขอชี้แจงว่า ถ้าตนขึ้นชก รวมถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์แล้วใช้ชื่อ "ป.ประมุข" ยังไงก็แบ่งให้ตามสัญญาแน่นอน แต่ถ้านอกเหนือจากนั้น ก็ต้องเอาข้อเท็จจริงมาพิสูจน์กัน

"ผมยอมรับว่า ช่วงนี้เจอปัญหาเข้ามามากมาย ก็อาจมีท้อบ้าง แต่ผมก็เอาความท้อแท้ มาเปลี่ยนให้เป็นพลังแล้วเดินหน้าทำงานต่อไป และขอบอกแฟนๆ ว่า ยังไงก็ยังไม่คิดแขวนนวมตอนนี้แน่นอน"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านๆ มา มีปัญหาเรื่องของสัญญาไทยไฟต์ที่ไม่เป็นธรรมกับบัวขาวหรือไม่ บัวขาวเผยว่า ก็เป็นส่วนหนึ่งในหลายๆ เหตุผล ที่ทำให้ต้องรับงานเองเพื่อหารายได้มาดูแลค่าย และนักมวยในสังกัด อย่างไรก็ตามตนก็ยังเคารพในสัญญาขึ้นชกจริงกับไทยไฟต์ จนถึงเดือน ธ.ค.ปีหน้า

ขณะที่ นายบรรยวัสถ์ สังข์วรรณะ ทนายความของบัวขาว เผยว่า คดีนี้ถือเป็นคดีแพ่งซึ่งสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ เมื่อขึ้นสู่กระบวนการพิจารณา แต่ถ้าคุยไม่ได้ก็ต้องเอาข้อเท็จจริงแต่ละฝ่ายมานำเสนอต่อศาลว่าเป็นอย่างไร

สำหรับบัวขาวนั้น จะมีคิวขึ้นโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย พร้อมเป็นโปรโมเตอร์ การแข่งขัน "มวยไทย แม็กซ์ เวิลด์แชมเปียน 2013" สนามที่ 2 อินเตอร์สเตเดี้ยม เสนายัน กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย วันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.นี้ โดยจะถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ ทรานซ์เซเว่น ของอินโดนีเซีย ตั้งแต่เวลา 22.45-01.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook