ทอฟฟี่เปิดตัวตราใหม่ไม่โดนใจแฟน

ทอฟฟี่เปิดตัวตราใหม่ไม่โดนใจแฟน

ทอฟฟี่เปิดตัวตราใหม่ไม่โดนใจแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : แฟนบอลเซ็ง! "ทอฟฟี่" เปิดตัวตราใหม่เตรียมใช้งานฤดูกาลหน้าไม่โดนใจ ด้านสโมสรชี้ศึกษาทุกอย่างอย่างรอบคอบแล้ว และนี่เป็นความก้าวหน้าใหม่ของทีม

สโมสร เอฟเวอร์ตัน ทีมชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มแฟนบอลจำนวนหนึ่ง หลังเปิดเผยตราสโมสรที่ออกแบบมาใหม่และจะเตรียมใช้งานในซีซั่นหน้าเป็นต้นไป ซึ่งตราดังกล่าวมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก
รวมถึงการเอาคำขวัญภาษาละติน "nil satis nisi optimum" ที่หมายถึง "ไม่มีอะไรที่คู่ควรยกเว้นสิ่งที่ดีที่สุด" ออกไปอีกด้วย

ตามรายงานระบุว่า ภายหลังจากที่ทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เปิดเผยตราสโมสรใหม่ออกมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยผู้ใช้กว่า 6,000 รายเลยทีเดียว ซึ่งทุกรายล้วนรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการออกแบบตราใหม่ของทีมรักทั้งสิ้น

คำแถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซต์สโมสร เอฟเวอร์ตัน ระบุว่า "ตราสโมสรรูปแบบก่อนหน้านี้ ออกแบบขึ้นมาตั้งแต่เมื่อ 13 ปีก่อน เรามักถูกเข้าใจผิดว่าละเลยเรื่องสัญลักษ์สำคัญอย่างชื่อและปีก่อตั้ง จากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ความท้าทายก็มากตาม ทั้งบนโทรทัศน์ เว็บไซต์ หรือโทรศัพท์มือถือ ตราเราถูกบิดเบือนไป เรามีหน้าที่ต้องรับผิดชอบที่ต้องรักษาเอกลักษณ์ของสโมสร เราตระหนักว่าต้องทำเรื่องนี้โดยเร็วและรอบคอบ และต้องคำนึงถึงอดีตและอนาคต เราค้นคว้าเรื่องประวัติศาสตร์ของทีม"

"เราเปิดเผยพัฒนาการของตราสโมสรและเทียบมาตรฐานกับทีมชั้นนำ การสร้างสรรค์ครั้งนี้มาจากการหารือร่วมกันกับแฟนบอล, กลุ่มสปอร์นเซอร์ และผู้เชี่ยวชาญ ตราใหม่ของเราเป็นการผสมผสานกันของ 4 องค์ประกอบสำคัญของทีมอย่าง หอคอย, โล่, ชื่อทีม และ ปีก่อตั้ง" สโมสร "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook