สถิติยังอยู่! สงขลาเปิดบ้านเจ๊าฉลามชลสุดมันส์ 1-1

สถิติยังอยู่! สงขลาเปิดบ้านเจ๊าฉลามชลสุดมันส์ 1-1

สถิติยังอยู่! สงขลาเปิดบ้านเจ๊าฉลามชลสุดมันส์ 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สงขลา ยูไนเต็ด ยังแกร่งในบ้านเหมือนเดิม หลังเปิดบ้านเจ๊าแบ่งแต้มกับ ชลบุรี เอฟซี สุดมันส์ 1-1 เอลวิส จ๊อบ ยิงให้สงขลานำก่อน และอีรฟาน บัคดิม ก็มายิงตีเสมอให้ ชลบุรี ทำให้สงขลายังรักษาสถิติไม่แพ้ใครในบ้านเอาไว้ได้ ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำวันเสาร์ ที่ 25 พ.ค. 2556 โดยเป็นการพบกันระหว่าง "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ของตาราง เปิดบ้านพบกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตารางคะแนน
 
โดยเกมนี้เกมนี้ทั้งสองทีมต่างข้นผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามทั้งคู่ โดยเจ้าบ้านเกมนี้ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนทำให้ จเด็จ มีลาภ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่าง ไชยรัตน์ หมัดศิริ,พิเชษฐ์ สาดีน,จิระ เจริญสุข,โคเน เซย์ดู,มานพ สอนแก้ว ส่วนทีมเยือนวันนี้จะไม่มี 2 หัวหอกตัวเก่งอย่าง พิภพ อ่อนโม้ และ ติอาโก้ คุนย่า แต่ในรายอื่นๆ อย่าง เทิดศักดิ์ ใจมั่น,ณัฐพงษ์ สมณะ,สุทธินันท์ พุกหอม,คาซูโตะ คูชิดะ,อีวาน บอสโควิช ยังได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง
 
ก่อนเริ่มเกมในครึ่งแรก เจษฎากร เหมแดง กองหลังชลบุรี เอฟซี ได้รับบาดเจ็บ นิ้วหลุด ในช่วงวอร์มร่างกาย ก่อนการแข่งขัน จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาโดยด่วน ซึ่งทีม ชลบุรี เอฟซี จะส่ง นพนนท์ คชพลายุกต์ ลงเล่นแทน
 
เริ่มเกมในครึ่งแรกในช่วง 5 นาทีแรก รูปเกมเป็นทาง สงขลา ยูไนเต็ด ที่พยายามสร้างเกมรุก หาจังหวะจบสกอร์อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีโอกาสพังประตูที่ชันเจนมากนัก ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี ทีมเยือนเป็นฝ่ายตั้งรับ แล้วหาจังหวะสวนกลับเร็ว นาทีที่ 14 ทีมเยือนก็มามีโอกาสจากจังหวะที่ อาทิตย์ สุนทรพิธ ได้ซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปตรงตัว สยมภู เอียดพูล รับเอาไว้ได้สบาย
 
เกมผ่านไป 20 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 กระทั่งนาทีที่ 24 เป็นทีมเยือนที่มามีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ นพนนท์ คชพลายุกต์ ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามา บอลเลยมาถึง อีรฟาน บัคดิม ได้ขึ้นโขก แต่โดนไม่ดีบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ต่อมานาทีที่ 27 ยังเป็นทีมเยือนที่บุกอย่างต่อเนื่องคราวนี้เป็น ณัฐพงษ์ สมณะ ที่ได้บอลแหวกกองหลังเจ้าถิ่นเข้าไปในเขตโทษก่อนจะจิ้มบอลด้วยปลายเกือก แต่บอลไปติดกองหลังเจ้าถิ่นสกัดออกมาได้
 
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง อีรฟาน บัคดิม ต้องมาสังเวยใบเหลืองแรกของเกมจากจังหวะที่เจตนาใช้แขนเล่นบอล นาทีที่ 33 คาซูโตะ คูชิดะ ได้ยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษด้วยขวาเต็มแรงแต่บอลไปตรงตัว สยมภู เอียดพูล รับไว้ได้ แต่ถัดมา 1 นาที ในนาทีที่ 34 เจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ มานพ สอนแก้ว ใช้ความเร็วแตะบอลหนี สุทธินันท์ พุกหอม ก่อนถึงเส้นหลังแล้วหักกลับมาให้กับ เอลวิส จ๊อบ ที่เติมขึ้นมาได้ยิงโล่งๆ ที่หน้าประตูเข้าไป เป็นประตูให้ เจ้าถิ่น สงขลา ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0
 
ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 41 ชลบุรี ก็ไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ พิเชษฐ์ สาดีน ปั๊มแย่งบอลกับ อดุล หละโสะ ก่อนที่บอลจะไปเข้าทางของ อีรฟาน บัคดิม จับบอล 1 จังหวะแล้วชิพบอลลอยไปโดนทางด้าน โคเน เซย์ดู สกัดเข้าประตูตัวเองไป ทีมเยือนตีเสมอเป็น 1-1 ในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มกันได้ จบครึ่งแรก สงขลา ยูไนเต็ด 1-1 ชลบุรี เอฟซี
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 47 นพนนท์ คชพลายุกต์ ได้ยิงไกลนอกกรอบด้วยขวาแต่บอลไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นไปตรงตัว สยมภู เอียดพูล รับเอาไว้ได้ แต่ในนาทีที่ 50 เจ้าบ้านก็มีโอกาสเหน่งๆ เมื่อ จิระ เจริญสุข เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาหน้าประตู บอลลอยมาถึง ณัฐพล จันทสุริวงศ์ ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายจังหวะเดียวแต่บอลกลับเหินข้ามคานออกไปซะอย่างนั้น
 
เกมดำเนินผ่าน 15 นาทีของครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ในนาทีที่ 63 ชลบุรี ได้ลุ้นประตูจากลูกฟรีคิก และก็เป็น อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่รับหน้าที่บรรจงปั่นด้วยซ้าย บอลทำท่าจะพุ่งเข้าที่เสาสอง แต่ สยมภู เอียดพูล ยังไวบินมาปัดบอลออกหลังไปได้ทัน ต่อมานจาทีที่ 70 เป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นจากจังหวะที่ จิระ เจริญสุข ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนไหลต่อให้ มานพ สอนแก้ว จับบอลด้วยขวา 1 จังหวะ แล้วซัดด้วยซ้ายแต่บอลไปติดแผงหลังทีมเยือนสกัดออกมาได้
 
นาทีที่ 73 ชลบุรีมาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่เปิดเข้ามา บอลลอยมาถึง โฟเด้ ดิอาคิเต้ ได้ขึ้นโขกแต่ก็ออกหลังไปอีก แต่ในนาทีที่ 80 เจ้าบ้านเกือบมาขึ้นนำแซงเป็น 2-1 จากจังหวะที่ อารอน ดาซิลวา ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตะบันด้วยซ้ายเต็มแรงที่เสาแรก แต่เป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ออกมาปิดมุมได้ดีทำให้บอลออกหลังไป
 
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม นาทีที่ 83 ชลบุรีได้เตะมุมทางฝั่งซ้ายเป็น ศราวุฒิ จันทพันธ์ รับหน้าที่เปิดเข้ามาแต่ ดาร์โก ราโคเซวิช ยังโหม่งสกัดออกไปได้ทันก่อนที่บอลจะมาถึง เบงก้า ซามูเอ็ล อาจายี่ ในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมพยายามบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ก็ยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ ทำให้ครบ 90 นาที สงขลา ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ชลบุรี เอฟซี 1-1 ทำให้ยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครในบ้านเอาไว้ได้
 
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
สงขลา ยูไนเต็ด: สยมภู เอียดพูล(GK),ไชยรัตน์ หมัดศิริ(C),พิเชษฐ์ สาดีน(ซากีรีน ตีกาสม),จิระ เจริญสุข,โคเน เซย์ดู,มานพ สอนแก้ว,ทบ สมใจ,เอลวิส จ๊อบ(อารอน ดาซิลวา),ดาร์โก ราโคเซวิช,ณัฐพล จันทสุริวงศ์(ซูไรมันร์ อาแวกะจิ),พันตรี หมัดอาดัม
 
ชลบุรี เอฟซี: สินทวีชัย หทัยรัตนกุล(GK),เทิดศักดิ์ ใจมั่น(C)(ศราวุฒิ จันทพันธ์),ณัฐพงษ์ สมณะ,สุทธินันท์ พุกหอม,โฟเด้ ดิอาคิเต้,นพนนท์ คชพลายุกต์(อนุชา กิจพงษ์ศรี),อาทิตย์ สุนทรพิธ,อดุล หละโสะ,อีรฟาน บัคดิม,คาซูโตะ คูชิดะ,อีวาน บอสโควิช(เบงก้า ซามูเอ็ล อาจายี่)

 

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้


เชียงราย ยูไนเต้ด แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 0-3
อินทรีเพื่อนตำรสจ เสมอ โอสถสภา เอ้ม 150 สระบุรี 1-1

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สถิติยังอยู่! สงขลาเปิดบ้านเจ๊าฉลามชลสุดมันส์ 1-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook