เซาะกราวทำได้บุกยันบุนยอดกอร์ลิ่ว8ทีมACL

เซาะกราวทำได้บุกยันบุนยอดกอร์ลิ่ว8ทีมACL

เซาะกราวทำได้บุกยันบุนยอดกอร์ลิ่ว8ทีมACL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์วงการลูกหนังไทย บุกยันเสมอ บุนยอดกอร์ ยอดทีมอุซเบกิสถาน 0-0 ทะลุรอบ 8 ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ศึกลูกหนังเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถานเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา บุนยอดกอร์ เปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย โดยเกมแรก บุรีรัมย์ เฉือนชนะมา 2-1 

10 นาทีแรก เจ้าบ้านใช้ความได้เปรียบในการเล่นที่บ้านของตัวเองบุกโจมตีทีมเยือนจากไทยอย่างรวดเร็วจนทำให้บุรีรัมย์ต้องตัดฟาวล์หลายครั้ง จากนั้นเกมยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่เดินเกมบุกอย่างต่อเนื่อง น.41 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ลุตฟุลลา ตูราเยฟ จ่ายตัดแนวรับให้ จาซุร ฮาซานอฟ ทะลุเข้าเขตโทษก่อนจ่ายให้กลับเข้ามาให้ ตูราเยฟ คนเดิมวิ่งมาซัดแต่ยังมี ประทุม ชูทอง ที่สกัดจากกรอบ 6 หลาออกไปได้ จบ 45 นาทีเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง น.50 โอเล็กซานเดอร์ ปิชชูร กองหน้าตัวเก่งของบุนยอดกอร์ ดีดบอลเข้าประตูไปแต่ผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าก่อน น.61 บุนยอดกอร์เกือบโดนบุรีรัมย์เล่นงานจากจังหวะสวนกลับ คาเมโล่ ได้จังหวะหลุดเข้าไปยิงติดเซฟ ซุคุรอฟ ถัดมา สุเชาว์ ยิงไกลข้ามคาน ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านพยายามเปิดเกมบุกหนักหวังทำประตูให้ได้ แต่ไม่สามารถเจาะเกมรับของบุรีรัมย์ได้ จบเกม บุนยอดกอร์ เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 รวม 2 นัดบุรีรัมย์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมด้วยสอร์ 2-1 สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร

สำหรับการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ โดยนัดแรกจะแข่งขันวันที่ 21 ส.ค. และนัดที่สองแข่งขัน 18 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook