ตราหมีเฮต่อเวลา! เจาโขกดับราชัน 2-1 ซิวโกปาสมัย 10

ตราหมีเฮต่อเวลา! เจาโขกดับราชัน 2-1 ซิวโกปาสมัย 10

ตราหมีเฮต่อเวลา! เจาโขกดับราชัน 2-1 ซิวโกปาสมัย 10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "ตราหมี" ได้ เจา มิรันด้า โขกประตูชัยในช่วงตอเวลาพิเศษ พาทีมเชือด "ชุดขาว" 2-1 ในเกมที่ต่างฝ่ายเหลือกันฝั่งละ 10 คน พร้อมคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ สมัยที่ 10 ในประวัติศาสตร์ทีมได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน รอบชิงชนะเลิศ ประจำคืนวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2556 ที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในกรุงมาดริด เป็นการพบกันระหว่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด รองแชมป์ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ พบ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด


เริ่มเกมไปได้ 5 นาที คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ซัดก่อนจากนอกเขตโทษ แต่ระหว่างยิงโดนแนวรับคู่แข่งมาสกัดด้วยทำให้ลูกยิงลอยโด่งจนเข้า ติโบต์ กูร์กตัวส์ คว้าไว้ได้

น.14 เรอัล มาดริด มาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เมซุต โอซิล เปิดเข้าไปหน้าประตู และเป็น โรนัลโด้ ที่เทกขึ้นโขกก่อนใครเพื่อน บอลพุ่งผ่านมือ กูร์กตัวส์ เข้าไปได้สำเร็จ "ราชันชุดขาว" ขึ้นนำไปก่อน 1-0

น.30 "ตราหมี" มีโอกาสลุ้นบ้างจากลูกเตะมุม โกเก้ โยนเข้าไป แต่บอลก็เข้ามือ ดีเอโก้ โลเปซ ออกมาคว้าบอลไว้ได้แบบไม่มีปัญหา

แต่แล้วอีก 5 นาทีต่อมาทัพ "ตราหมี" ก็ได้เฮบ้าง เมื่อ ราดาเมล ฟัลเกา อาศัยความคล่องหนีผู้เล่น "ราชันชุดขาว" ก่อนจะจ่ายให้ ดีเอโก้ คอสต้า ที่เติมวิ่งเติมไปข้างหน้า ได้บอลก่อนซัดด้วยซ้ายข้างถนัด บอลโดนมือ ดีเอโก้ โลเปซ ก่อนกลิ้งชนเสาเข้าประตูไป ตีเสมอให้ทีมเป็น 1-1

น.43 "มาดริด" เกือบจะได้ประตูเพิ่ม ฟาบิโอ โคเอนเทรา จะเปิดแต่ไปติดบล็อกคู่แข่ง แต่ลูกยังมาเข้าทาง โอซิล วิ่งมาซัดวอลเล่ย์ด้วยซ้าย บอลตกลงพื้นก่อนพุ่งชนเสาเต็มๆ กระดอนออกมา ชวดโอกาสให้ทีมขึ้นนำอีกครั้งอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะอะไรเพิ่มเติม หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันไปก่อน 1-1

กลับมาเล่นในช่วงครึ่งหลังได้เพียง 12 นาที "ชุดขาว" มีโอกาสลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกริมเส้น โอซิล โยนกึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลลอยเข้าหาประตู แต่ กูร์กตัวส์ ยังไวบินปัดออกหลังไว้ได้อย่างรวดเร็ว

น.60 "ตราหมี" ก็เอาคืนได้ทันควัน เมื่อ กาบี โยนจากริมเส้น บอลลอยตกมาเข้าเท้า เฟลิเป้ หลุยส์ วิ่งอัดด้วยซ้ายก่อนที่ ไมเคิ่ล เอสเซียง จะมาสกัดได้ทัน แต่บอลก็พุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

อีกนาทีเดียว "ราชันชุดขาว" น่าจะบวกประตูเพิ่มได้สุดๆ จากการลุยของ โรนัลโด้ ที่มาจนถึงเส้นหลังแล้วเปิดไปหน้าประตู บอลโดนสกัดแต่มาเข้าทาง คาริม เบนเซม่า วิ่งมากดด้วยซ้ายผ่าน กูร์กตัวส์ ไปแล้ว แต่กลับพุ่งชนเสากระดอนออกมาเข้า โอซิล แตะหนีคู่แข่งแล้วซัดด้วยซ้าย แต่ก็ยังไปติด ฆวนฟราน ที่ป้องกันบนเส้นแบบไม่น่าเชื่อ

น.69 "มาดริด" ยังคงต้องความหาประตูที่สองต่อไป คราวนี้มาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ โรนัลโด้ วิ่งมาซัด บอลกลิ้งเรียดทะลุกำแพงพุ่งไปชนเสาเต็มๆ ออกมาเข้า เอสเซียง ที่อยู่ใกล้ๆ ได้ซ้ำด้วยซ้าย แต่ก็เหินข้ามคานออกไปแบบไม่ต้องลุ้น

เกมเริ่มดุเดือดมากขึ้น หลัง เบนเซม่า ไปทำฟาวล์ใส่ กาบี อย่างน่าเกลียด แต่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมาโวยใส่ผู้ตัดสินอย่างรุนแรง ทำให้ตัวเองถูกใบแดงไล่ออกจากข้างสนามขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์แทน

ช่วงทดเจ็บท้ายเกม "ตราหมี" ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมถึงสามครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลาเสมอกัน 1-1 ต้องไปดวลกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ

กลับมากันเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ 15 นาทีแรก เรอัล มาดริด ตัดสินใจเปลี่ยนตัวสำรองทีเดียวสามคนรวดส่ง กอนซาโล่ อิกวาอิน, อังเคล ดิ มาเรีย และ อัลบาโร่ อาร์เบลัว ลงสนาม โดยถอด คาริม เบนเซม่า, ลูก้า โมดริช และ ฟาบิโอ โคเอนเทรา ออกไป

แต่เริ่มมาได้ 5 นาที "ตราหมี" เกือบได้ประตูไปก่อน เมื่อ โกเก้ จ่ายทะลุช่องให้ ดีเอโก้ คอสต้า สปีดเข้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจแปไปติดเซฟ ดีเอโก้ โลเปซ แต่ลูกยังเข้าทางเจ้าตัวซ้ำอีกครั้ง แต่ โลเปซ ยังเซฟไว้ได้อีกครั้ง

ในที่สุดความพยายามของ แอตฯ มาดริด ก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 99 เมื่อ โกเก้ เปิดจากริมเส้นไปทางเสาแรก และเป็น เจา มิรันด้า พุ่งตัวโขกคนเดียวโล่งๆ แบบไร้ตัวประกบ ผ่านมือ ดีเอโก้ โลเปซ เข้าไปแบบไม่มีโอกาสป้องกัน "ตราหมี" ขึ้นนำ 2-1

น.105 หลังเสียประตู "ชุดขาว" ไม่ยอมง่ายๆ กอนซาโล่ อิกวาอิน ได้วอลเล่ย์ด้วยขวาเขตโทษ จากจังหวะเคลียร์ไม่ดีของแนวรับ "ตราหมี" แต่ไม่ผ่าน กูร์กตัวส์ ที่ล้มตัวบล็อกยิงไว้ได้แบบเหลือเชื่อ

หลังจากนั้น แอตฯ มาดริด ตัดสินใจถอด ดีเอโก้ คอสต้า ออกไปเป็นคนแรก แล้วส่ง อาเดรี่ยน โลเปซ ลงมาเติมความสดในแนวรุกแทน และจากนั้นไม่มีจังหวะอะไรอีก หมดครึ่งแรก "ตราหมี" เป็นฝ่ายขึ้นนำ 2-1

มากันต่อในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งหลัง โดยผ่านไป 4 นาที อังเคล ดิ มาเรีย สปีดมาจากริมเส้น ก่อนเปิดเรียดไปทางเสาสอง บอลกลิ้งไปหา โอซิล ที่เติมมาได้แปจ่อๆ แต่ กูร์กตัวส์ ยังเหยีดแขนมาป้องกันไว้ได้แบบฉิวเฉียด ชวดโอกาสตีเสมอแบบน่าเสียดาย

"ตราหมี" ส่ง คริสเตียน โรดริเกซ ลงมาเป็นคนที่สอง โดยเป็นทาง อาร์ด้า ตูราน ที่โดนเปลี่ยนออกไป หลังจากนั้นทีมเอา โกเก้ ออกจากสนามแล้วให้ ราอูล การ์เซีย ลงมาช่วยเกมในแดนกลางแทน

เกมยิ่งดุเดือดหนักเข้าไปอีกเมื่อ เรอัล มาดริด ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ โรนัลโด้ ไปเบียดกับ กาบี จนล้มลงไป แต่เจ้าตัวไปยกเท้าเข้าไปที่ใบหน้าของเจ้าตัว ทำให้ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกชักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

และจากเหตุการณ์นี้ทำให้เกมต้องหยุดไปชั่วครู่เมื่อทั้งสองฝ่ายต่างมีเรื่องกันที่ข้างสนาม และจู่ๆ ดีเอโก้ คอสต้า เข้าไปตบที่หน้าของ เปเป้ ระหว่างชุลมุน ขณะเดียวกัน กูร์กตัวส์ ก็โดนแฟนบอลเขวี้ยงของใส่ที่หัวจนต้องปฐมพยาบาลช่วงนึง

ช่วงทดเจ็บท้ายเกม 5 นาที "ตราหมี" หลังโดนใบเหลืองที่สองในจังหวะเล่นแบบไม่มีน้ำใจนักกีฬากับผู้เล่น "ราชันชุดขาว" ทำให้โดนไล่ออกไปอีกคน จากนั้น "มาดริด" พยายามกดดันใส่ต่อเนื่องแต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้สำเร็จ หมดเวลา แอตเลติโก มาดริด เป็นฝ่ายเอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 1-0 คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ ไปครองได้สำเร็จ และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 10 ของทีมอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่น เรอัล มาดริด (4-2-3-1) :

ดีเอโก้ โลเปซ - ไมเคิ่ล เอสเซียง, ราอูล อัลบิโอล, เซร์คิโอ รามอส, ฟาบิโอ โคเอนเทรา (อัลบาโร่ อาร์เบลัว น.91) - ชาบี อลอนโซ่, ซามี่ เคดิร่า - เมซุต โอซิล, ลูก้า โมดริช (อังเคล ดิ มาเรีย น.91), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - คาริม เบนเซม่า (กอนซาโล่ อิกวาอิน น.91)

ผู้เล่นสำรอง อีเกร์ กาซิยาส - ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ - กาก้า - โฆเซ่ กาเยฆ่อน

รายชื่อผู้เล่น แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) :

ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ฆวนฟราน, ดีเอโก้ โกดิน, เจา มิรันด้า, เฟลิเป้ หลุยส์ - โกเก้ (ราอูล การ์เซีย น.113), มาริโอ ซัวเรส, กาบี, อาร์ด้า ตูราน (คริสเตียน โรดริเกซ น.111) - ดีเอโก้ คอสต้า (อาเดรี่ยน โลเปซ น.95), ราดาเมล ฟัลเกา

ผู้เล่นสำรอง เซร์จิโอ อาเซนโฆ่ - ดาเนี่ยล ดิอาซ - ติอาโก้ เมนเดส - โอลิเวอร์ ตอร์เรส

ผู้ตัดสิน : การ์ลอส กลอส โกเมซ

เรอัล มาดริด 1-2 แอต.มาดริด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook