บังยีเมินฟังเสียงค้านส.ว.กีฬา ชี้ตนทำถูกแล้ว

บังยีเมินฟังเสียงค้านส.ว.กีฬา ชี้ตนทำถูกแล้ว

บังยีเมินฟังเสียงค้านส.ว.กีฬา ชี้ตนทำถูกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย เปลี่ยนใช้ธรรมนูญฟีฟ่า เพื่อหลักสากล ย้ำถ้าไม่ทำตาม วงการลูกหนังไทยส่อโดนแบน

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงกรณีที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ รองประธาน กมธ.ส.ว.กีฬา ออกมาคัดค้าน การใช้ธรรมนูญใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อใช้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ว่า ตนพยายามทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายว่า เรามีความจำเป็นต้องใช้ธรรมนูญใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับฟีฟ่า หากไม่ดำเนินการตามข้อบังคับของฟีฟ่าอาจเกิดผลกระทบภายหลังได้ ซึ่งเรื่องนี้ตนไม่อยากตอบโต้กันไปมา ทั้งที่ ฟีฟ่า ออกแบบแผนกำหนดให้สมาชิกดำเนินการเพื่อให้เกิดความโปร่งใส และเป็นแบบสากล ถ้าเราไม่ทำตาม ฟีฟ่า ก็จะไม่ให้ร่วมสังฆกรรมด้วย วงการฟุตบอลไทยก็ไม่พัฒนาไปข้างหน้า ประเทศเสียประโยชน์ ไม่มีชาติไหนอยากขัดแย้งกับฟีฟ่า เพราะนั่น หมายถึงการถูกแบบไม่ให้เข้าร่วม
แข่งขันในฟุตบอลรายการต่าง ๆ ทั้งระดับโลกและระดับเอเชีย

"ผมก็อยากทราบเหตุผลว่า ทำไมถึงอยากใช้ของเก่า ทั้งที่ของเก่าถ้าหยิบมาใช้ผมก็ได้เปรียบ แต่ที่ต้องการให้เปลี่ยนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับ ว่าที่ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอล จะได้ไม่เกิดข้อครหาตามมาที่หลัง ส่วนคนที่ระบุว่ามีเสียงเท่านั้นเท่านี้จะกลัวทำไม ดังนั้น ผมยืนยันว่าจะเดินหน้าประชุมเพื่อขอเสียงสมาชิกเพื่อรับรองธรรมนูญใหม่ หลังจากนั้นจะจัดการเลือกตั้งภายใน 55 วันตามที่ฟีฟ่ากำหนด"

ทั้งนี้ หากชนะการเลือกตั้งและได้เข้ามานั่งนายกสมาคมฟุตบอลอีกครั้ง จะเร่งเดินหน้าทำทีมชาติไทย ทั้ง 18 ชุด ตั้งแต่รุ่นเยาวชนถึงทีมชาติชุดใหญ่ รวมถึงพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพ โดยเฉพาะเอไอเอสลีก ลีกภูมิภาค ซึ่งกำลังเติบโต และเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น เข้าถึงรากหญ้าอย่างแท้จริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook