ด่วน! เบ็คแฮมประกาศแขวนเกือกเรียบร้อย

ด่วน! เบ็คแฮมประกาศแขวนเกือกเรียบร้อย

ด่วน! เบ็คแฮมประกาศแขวนเกือกเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ปิดตำนานฟรีคิกบันลือโลก! เบ็คแฮม ประกาศอำลาผืนหญ้าเรียบร้อยด้วยวัย 38 กะรัต หลังทิ้งทวนซีซั่นนี้ด้วยการพา เปแอสเช ผงาดซิวแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี

เดวิด เบ็คแฮม ปีกพ่อลูกสี่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมอภิมหาเศรษฐีแห่งศึกฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส ตัดสินใจยุติเส้นทางอาชีพพ่อค้าแข้งตลอด 23 ปี ด้วยการประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อย ภายหลังจากที่เพิ่งช่วย "เปแอสเช" ขึ้นเถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกสูงสุดของเมือง "น้ำหอม" ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

ผลจากการการออกมาประกาศของมิดฟิลด์เท้าชั่งทอง ในครั้งนี้ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นบุคลากรชื่อก้องคนที่ 3 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประกาศอำลาต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมคงกระพันธุ์ และ พอล สโคลส์ ห้องเครื่องจอมถล่มประตู

เดวิด เบ็คแฮม ถือเป็น 1 ในแข้งผลผลิตอันโดดเด่นจากอคาเดมี่ของทัพ "ปีศาจแดง" ในชุด คลาสส์ ออฟ 92 ที่ประกอบไปด้วยผู้เล่นอย่าง นิคกี้ บัตต์, พี่น้อง เนวิลส์ รวมไปถึง สโคลส์ โดยก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ในปี 1993 ก่อนที่จะโบยบินไปค้าแข้งให้กับ เรอัล มาดริด, แอลเอ แกแล็คซี่, เอซี มิลาน พร้อมปิดฉากความสำเร็จกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

โดย เบ็คแฮม ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะชาวเมือง "ผู้ดี" คนแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดจาก 4 ประเทศที่แตกต่างกัน (แมนฯ ยูฯ, มาดริด, แอลเอ แกแล็คซี่, เปแอสเช) โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 718 นัด ทำไป 129 ประตู พร้อมกับมีดีกรีติดทีมชาติอังกฤษ 115 นัด ทำไป 17 ลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook