เมื่อไรจะเสร็จ! สนามหนองจอกขยายสัญญาสร้างอีกครึ่งปี

เมื่อไรจะเสร็จ! สนามหนองจอกขยายสัญญาสร้างอีกครึ่งปี

เมื่อไรจะเสร็จ! สนามหนองจอกขยายสัญญาสร้างอีกครึ่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา วางแผนตรวจสนามหนองจอกบ่ายวันที่ 23 พ.ค. 2556 หลังจากทราบว่าได้ขยายสัญญาก่อสร้างไปอีกครึ่งปีโดยสิ้นสุด ต.ค. รวมทั้งมีการปรับโครงสร้างที่มีคุณภาพและแข็งแรงเข้ามาแทนอุปกรณ์เก่า

การประชุมคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา ในคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 พ.ค. 2556 วาระสำคัญคือ การพิจารณาธรรมนูญข้อบังคับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 มิถุนายน ส่วนอีกประเด็นย่อยที่มีการพูดถึงคือเรื่องการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า หรือที่คุ้นหูในชื่อสนามหนองจอก ซึ่งสร้างมาเพื่อรองรับการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพปลายปี 2555 ที่ผ่านมา แต่ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถใช้ทำการแข่งขันได้

ทั้งนี้ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าจะเข้าไปตรวจเยี่ยมในวันที่ 23 พ.ค. เวลา 14.00 น. หลังจากพบว่าได้มีการรื้อและก่อสร้างใหม่บางส่วน นอกจากนี้ยังได้ขยายสัญญาก่อสร้างจากเดิมที่จะสิ้นสุดในเดือน เม.ย. เลื่อนไปอีกครึ่งปีเป็นสิ้นสุดเดือน ต.ค.

โดยมีแหล่งข่าวที่ระบุว่าสาเหตุที่ขยายสัญญาออกไปนั้นเป็นเพราะว่าช่วงที่เร่งสร้างเพื่อให้ทันแข่งเวิลด์คัพ "ไทยแลนด์ 2012" มีการปรับแผนการสร้างโดยใช้อุปกรณ์และโครงสร้างบางอย่างที่น้ำหนักเบาและใช้เวลาสร้างไม่นาน แต่ว่าไม่แข็งแรงทนทานเหมือนกันอุปกรณ์แบบเก่าที่วางแผนสร้างเอาไว้แต่แรก ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มองว่าอาจเกิดอันตรายหากใช้สนามนี้ลงแข่ง

ท้ายที่สุดจึงไม่อนุญาติให้ใช้ลงทำการแข่งขัน ซึ่งหลังจากที่พลาดใช้เป็นนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตซอลโลกแล้ว จึงมีการเปลี่ยนโครงสร้างอีกครั้ง และรื้อถอนอุปกรณ์อย่างส่วนที่ไม่แข็งแรงออก โดยจะใช้อุปกรณ์คุณภาพที่แข็งแรงทนทาน แม้ใช้เวลาในการสร้างนานแต่คุ้มค่าในระยะยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook