ตลาดกุนซือ

ตลาดกุนซือ

ตลาดกุนซือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตอนนี้ก็งวดเข้ามาทุกขณะแล้ว สำหรับฤดูกาล 2012-13 ที่กำลังจะจากพวกเราไป ในเวลาที่เรียกได้ว่า ไวเหมือนโกหก

5 ลีกดังก็แทบจะล็อกตัวแชมป์กันได้แล้ว อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ), บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)  บางที่ก็เหลือรออย่างเป็นทางการเท่านั้น

แต่คงไม่พลิกแน่ อย่าง ยูเวนตุส (อิตาลี), บาร์เซโลน่า (สเปน) และปารีส แซงต์-แชร์กแมงต์ (ฝรั่งเศส)

แต่แม้ว่าฤดูกาลจะปิดตัวลง แต่สิ่งที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากก็คือ ตลาดซื้อขายนักเตะ ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ซึ่งเป็นแบบนี้ ในทุกๆ ปี แต่ว่า นั่นก็เป็นเรื่องปกติ แต่ที่ปีนี้มันพิเศษขึ้นกว่าเดิมที่ผมขอเรียกว่า ตลาดกุนซือ ที่มันน่าจะมีอะไรสร้างความฮือฮาไม่แพ้ การย้ายทีมของเหล่าบิ๊กเนมด้วยซ้ำ
 
อย่างที่หลายคนได้ตามข่าวคงจะทราบดีว่า หลังจบฤดูกาลนี้ ตำแหน่งกุนซือของทีมใหญ่ๆ เตรียมที่จะว่างลง ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, เชลซี, ปารีส แซงต์-แชร์กแมงต์ ซึ่งนั่นทำให้ ทีมที่มีโค้ชอยู่แล้วก็ใช่ว่าจะรักษาบุคลากรของตัวเองเอาไว้ได้
 
 
โป้ง! มูรินโญ่เปิดใจแล้วว่าเขาจะไม่อยู่คุม เรอัล มาดริด ต่อในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน
 
บาเยิร์น มิวนิค ทีมที่โชว์ฟอร์มได้เข้าตามากที่สุดในฤดูกาลนี้ ก็ได้เปลี่ยนโค้ชคนใหม่สำหรับฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือมือทองชาวสเปน ที่จะเข้ามาแทนที่ ของ จุ๊ปป์ ไฮยน์เกส ขรัวเฒ่าชาวเยอรมัน ที่แม้ว่าจะทำผลงานได้อย่างสุดยอดก็ตาม 
 
จากการว่างงานแน่ๆ ของ โค้ช จุ๊ปป์ ทำให้ ปิดซีซั่นจะมีโค้ชระดับของขึ้นห้างว่างงานอีกราย ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่, คาร์โล อันเชล็อตติ และราฟาเอล เบนิเตซ ที่โอกาสแยกทางกับต้นสังกัดตอนนี้มีสูงลิ่ว
 
 
บาเยิร์นไม่เอาไม่เป็นไร เพราะตอนนี้ลุงจุ๊ปป์เนื้อหอมสุดๆ
 
มูรินโญ่ ตอนนี้ มีโอกาสสูงมากที่จะกลับไปรับงานคุมทัพเชลซี อีกครั้ง โดยตอนนี้เหลือเพียงแค่รอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้นหากไม่มีอะไร พลิกล็อก แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ในวงการลูกหนัง ส่วน คาร์โล อันเชล็อตติ ตอนนี้ กระแสไปทาง เรอัล มาดริด ที่เตรียมแยกทางกับ เฮียมู อย่างมาก แถมเจ้าตัวก็ไม่ปฏิเสธด้วย
 
ในขณะที่ เปแอสเช ล่ะ ถ้า อันเชล็อตติ ไป ตำแหน่งเทรนเนอร์ของพวกเขาก็จะว่างลง โดยก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าพวกเขาเล็งไปที่ อาร์แซน เวนเกอร์ แม้ว่าอาจจะยาก แต่มันก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะถ้าได้ลองนึกภาพ เวนเกอร์ คุมทัพเปแอสเช มันช่างดูเป็นเคมีที่ลงตัวดีเหลือเกิน แต่ถ้าพลาด เวนเกอร์ ก็จะยังมี เบนิเตซ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร โดยนอกจาก เปแอสเช แล้ว ก็ยังมี ชาลเก้ ที่ให้ความสนใจในตัวของ เอลบอส เช่นเดียวกัน
 
นั่นแค่ระดับซุปตาร์ ไปมองกันที่ลีกอื่นๆ อย่างลีกอิตาลี จะเห็นได้ว่า ในบรรดาทีมหัวแถว นอกจาก ยูเวนตุส ที่ยังไงก็คงจะยังอยู่ภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ ต่อไปอย่างแน่นอนแล้ว ทีมอื่นๆ มีโอกาสเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเปลี่ยนตัวหัวโขนทั้งหมด
 
เอซี มิลาน ก็เตรียมแยกทางกับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ที่แม้จะทำผลงานได้ดี แต่ในเมื่อเขาไม่เป็นที่ชื่นชอบของประธานสโมสร ก็คงจะทำงานร่วมกันยาก โดยมี โรม่า ที่ตามจีบอยู่ในตอนนี้ เพราะทีม "หมาป่า" ก็กำลังหาเทรนเนอร์ถาวรเหมือนกัน
 
 
จากผลงานที่ฝากไว้ในงบประมาณที่จำกัดของมิลาน ทำให้แมกซ์มีหลายทีมใน เซเรีย อา จ้องดึงตัวไปคุมต่อทันที
 
อินเตอร์ มิลาน แม้ว่า อันเดรีย สตรามัชโชนี่ จะไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ มัสซิโม่ โมรัตติ แต่ผลงานของทีม "งูใหญ่" ก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมากนัก
บวกกับการที่ วอลเตอร์ มาซซารี่ ร่ำๆ ว่า อยากจะออกจาก นาโปลี ก็มีโอกาสเช่นเดียวกันที่ โมรัตติ จะไปจีบยอดกุนซือจากแดนใต้ก็เป็นได้ ซึ่งก็หมายความว่าตอนนี้ ทีมหัวแถวต่างไม่มีความแน่นอนด้วยกันทั้งนั้น ในลีกอิตาลี
 
ส่วน ลีกฝรั่งเศส แม้ว่าคนนี้อาจจะชื่อไม่ได้ดังมากนักแต่โปรไฟล์ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว คนๆ นั้นก็คือ เรเน่ ชิราร์ด จาก มงต์เปลลิเยร์ ชายผู้สร้างตำนาน "ลูกเป็ดขี้เหร่" พาทีมหักปากกาเซียน คว้าแชมป์ลีกเอิง ไปครองได้แบบเหลือเชื่อ เมื่อปีที่แล้ว
 
เมื่อจบฤดูกาลนี้ สัญญาของเขาจะหมดลง และประกาศจะไม่ต่อมันออกไป เนื่องจากต้องการไปหาความท้าทายในต่างแดน โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนถูกโยงว่า อาจจะเข้ามา อาร์เซน่อล แทนที่ของ เวนเกอร์ ที่ทำให้สื่อนั้นเขียนกันอย่างสนุกมือกันเลยทีเดียว
 
เรื่องอนาคต ของพวกเขาเหล่านี้ แม้ว่าจะยังไม่แน่นอนว่าจะไปทีมไหน แต่เชื่อเหลือเกินว่า ในช่วงปิดซีซั่น จะมีข่าวพวกกุนซือเหล่านี้ ไม่แพ้การย้ายทีมระดับบิ๊กเนม อย่างแน่นอน และเป็นสิ่งที่เราต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ชนิดจะละสายตาไม่ได้เลยทีเดียว
 
The Nut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook