ผีแดงโคตรรวยไตรมาส 3 ฟันเละ 4.1 พันล.

ผีแดงโคตรรวยไตรมาส 3 ฟันเละ 4.1 พันล.

ผีแดงโคตรรวยไตรมาส 3 ฟันเละ 4.1 พันล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : 'ผีแดง' แบโผผลประกอบการไตรมาส 3 เงินสะพัด 4.1 พันล้านบ. แม้ยังไม่นับอีก 5.4 พันล. จากการขายชื่อสนามซ้อมให้ เอออน ด้าน วู้ดวอร์ด ลั่นเงินเยอะแต่ไม่ซื้อแข้งแยะแน่นอน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยตัวเลขผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 (นับจนถึงวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา) ว่าพวกเขาทำเงินได้มากเป็นสถิติถึง 91.7 ล้านปอนด์ (ราว 4.1 พันล้านบาท) และมีสิทธิ์ที่จะทำเงินในฤดูกาลนี้ได้มากมายมหาศาลจนทะลุหลัก 350 ล้านปอนด์ (ราว 1.5 หมื่นล้านบาท)

ตัวเลขดังกล่าวนั้นเป็นรายได้จากสเปอร์เซอร์ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมถึง 52 เปอร์เซ็นต์ และรายได้จากค่าโฆษณาก็เพิ่มขึ้นอีกถึง 28 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เงินรายได้รวมตลอด 9 เดือนเต็มที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ 114.5 ล้านปอนด์ (ราว 5.1 พันล้านบาท) แถมยังลดหนี้สินลงมาเหลือ 367.6 ล้านปอนด์ (ราว 1.6 หมื่นล้านบาท) หรือลดลงไปได้ถึง 16 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ตัวเลขค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าจ้างนักเตะนั้นเพิ่มสูงขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ มาเป็น 44.9 ล้านปอนด์ (ราว 2 พันล้านบาท) ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการเซ็นสัญญากับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ และชินจิ คากาวะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น เช่นเดียวกับการเจรจาสัญญาใหม่ให้กับทีมโฆษณาประชาสัมพันธ์ของสโมสร

อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" ไม่ได้คิดรวมเอาเงินรายได้จากการทำสัญญายาว 8 ปี มูลค่า 120 ล้านปอนด์ (ราว 5.4 พันล้านบาท) กับ เอออน บริษัทประกันภัยชื่อดังซึ่งเข้ามาซื้อสิทธิ์ชื่อสนามซ้อม แคร์ริงตัน และค่าใช้จ่าย 2.7 ล้านปอนด์ (ราว 121 ล้านบาท) ในการซื้อ เอ็มยูทีวี มาเป็นของสโมสรเองด้วยนั้นเข้าไว้ในสรุปผลประกอบการครั้งนี้ด้วย

แม้จะทำเงินรายได้ถล่มทลายก็จริง ทว่า เอ็ด วู้ดวอร์ด รองประธานสโมสรกลับยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีการกว้านซื้อนักเตะเข้ามาเพื่อทำการเปลี่ยนทีมขนานใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากขุมกำลังในแนวลึกของพวกเขายอดเยี่ยมอยู่แล้วจนถึงขั้นแบ่งได้เป็น 2 ทีมที่อุดมไปด้วยนักเตะระดับทีมชาติด้วยกันทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook