"บิ๊กเน"เปิดใจเหตุปลด"โค้ชแต๊ก"-ยันไม่เกี่ยวเรื่องตัวผู้เล่น(ชมคลิป)

"บิ๊กเน"เปิดใจเหตุปลด"โค้ชแต๊ก"-ยันไม่เกี่ยวเรื่องตัวผู้เล่น(ชมคลิป)

"บิ๊กเน"เปิดใจเหตุปลด"โค้ชแต๊ก"-ยันไม่เกี่ยวเรื่องตัวผู้เล่น(ชมคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จากกรณีที่ "บิ๊กเน"นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาแถลงผ่านเฟซบุ๊กของสโมสรว่า ได้แยกทางจาก "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม แล้ว ซึ่งโค้ชแต๊ก ออกมาเผยว่าไม่สามารถทำตามนโยบายของผู้ใหญ่ได้ เรื่องการเปลี่ยนตัวนักเตะในระหว่างเกมแข่งขัน เลยเป็นสาเหตุให้แยกทางกันนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม หลังจากที่นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว บิ๊กเนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถึงสาเหตุที่ต้องแยกทางกับโค้ชแต๊กว่า ก่อนอื่นอยากจะขอทำความเข้าใจกับแฟนบอลทุกคนว่า สัญญากับโค้ชแต๊กกับบุรีรัมย์นั้น กำลังจะหมดสิ้นเดือนพฤษภาคม และในช่วงเปิดฤดูกาลมีผู้เล่นเกือบครึ่งทีมมาขอให้มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชอีกด้วย ทำให้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับโค้ชแต๊ก และแยกทางกันในที่สุด

"เรื่องการแยกทางนั้น ผมยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเกมที่พบกับ เอฟซี โซล ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมาแน่นอน แต่มันเป็นเรื่องที่สะสมมานานแล้วตั้งแต่เปิดฤดูกาล เนื่องจากว่า มีนักเตะทั้งไทยและต่างชาติตัวหลักเกือบครึ่งทีม เข้ามาบอกผมว่า ให้มีการเปลี่ยนโค้ชไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ซึ่งผมก็กำลังแก้ไขเรื่องนี้ เลยทำให้ผมต้องตัดสินใจว่า โค้ช 1 คน กับ ผู้เล่นตัวหลักทั้งทีม ผมจะเลือกใคร ดงันั้นผมจึงไม่ต่อสัญญากับโค้ชแต๊ก ส่วนกรณีเรื่องเปลี่ยนตัวผู้เล่นนั้น จะมาอ้างว่าขัดใจเรื่องตัวผู้เล่นไม่ได้ เพราะตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา เรื่องการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ผมเป็นคนสั่งเปลี่ยนทั้งหมด หรือจะให้เรียกว่า เป็นเฮดของเฮดโค้ชเลยก็ได้"

"อยากจะบอกตรงๆ ว่า มันไม่ได้เป็นการแทรกแซง ถ้าจะถามว่า ความสำเร็จใน 3 ปีที่ผ่านมากับ 7 แชมป์ รวมถึงการผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกนั้น มันไม่ได้เกิดจากโค้ชเพียงคนเดียว แต่มันเกิดจากองค์ประกอบทั้งหมดของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" บิ๊กเน กล่าว

สำหรับตำแหน่งโค้ชนั้น บิ๊กเนกล่าวว่า ตอนนี้ได้แต่งตั้ง สก๊อตต์ คูเปอร์ เข้ามารักษาการณ์ชั่วคราวไปก่อน ส่วนโค้ชใหม่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีในใจ แต่ถ้าสก๊อตสามารถพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก็อาจจะมีการแต่งตั้งถาวรเลยก็ได้

"บิ๊กเน"เปิดใจเหตุปลด"โค้ชแต๊ก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook