กีฬาในร่ม ก้มแล้วแทง

กีฬาในร่ม ก้มแล้วแทง

กีฬาในร่ม ก้มแล้วแทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เห็นจั่วหัวแบบนี้ ไม่ได้สัปดนอะไรนะครับ แต่ผมอยากจะเขียนถึง การแข่งสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่กำลังเข้มข้นอยู่ในตอนนี้ต่างหาก

ปีนี้ เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีของตัวผมเลยก็ว่าได้ ที่ได้มาติดตามการแข่งขันสนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ แบบเต็มๆ อีกครั้ง

เพราะว่าหลายปีก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการถ่ายทอดมาบ้านเราแบบเต็มแม็กซ์ แต่ว่าตอนนี้การถ่ายทอดได้กลับมาอีกครั้ง

เชื่อว่ากีฬาสนุกเกอร์ น่าจะเป็นกีฬาที่คอกีฬาในบ้านเราสนใจอยู่เหมือนกัน จากการปลุกกระแสของ "ไทยทอร์นาโด" เจมส์ วัฒนา หรือว่า ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นั่นเอง ที่เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของ การแข่งชิงแชมป์โลก 2 ครั้ง รวมถึงการขึ้นเป็นมือ 3 ของโลกอีกด้วย
 
 
 
แจ๊ค สระบุรี ผู้ปลุกกระแสให้วงการสนุกเกอร์บ้านเรากลับมาคึกคักอีกครั้ง
 
นั่นเป็นเหตุที่ทำให้เรารู้จักพวกบรรดานักสอยคิวชื่อก้องของโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "มัจจุราชผมทอง" สตีเฟ่น เฮนดรี้, "ไอ้หน้าบาก" เคน โดเฮอร์ตี้, "จอมละเอียด" อลัน แมคมานัส, "จอมซุ่มซ่าม" โทนี่ ดราโก้ และอีกหลายๆ คน ทั้ง จอห์น ฮิกกิ้นส์, มาร์ค เจ วิลเลี่ยมส์ , "ไอ้เด็กนรก" รอนนี่ โอซุลลิแวน เรียกได้ว่าตอนนั้น คือยุคทองของวงการสนุกเกอร์ เลยก็ว่าได้
 
แต่หลังจากที่ ต๋อง เริ่มตกลงไป วงการสนุกเกอร์บ้านเราก็ถือว่าซบเซาลงพอสมควร ทำให้การติดตามสนุกเกอร์ ในบ้านเราดูขาดช่วงไป บางคนมาดูตอนนี้ก็แทบจะไม่รู้จักพวกหน้าใหม่ที่ขึ้นมากันแล้ว
 
พวกรุ่นเก่าก็ยังอยู่นะครับ อย่าง จอห์น ฮิกกิ้นส์ ที่ได้แชมป์โลก เมื่อปี 2011 หรือจะเป็น มาร์ค เจ วิลเลี่ยมส์ ก็ยังคงเป็นมืออันดับต้นๆ  อยู่ในตอนนี้ ส่วนคนที่เก่งที่สุดในชั่วโมงนี้ แม้ว่าเขาจะไม่ใช่มือ 1 ของโลกก็จริง แต่ก็ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายอย่าง รอนนี่ โอซุลลิแวน
 
รายการชิงแชมป์โลกปีนี้ รอนนี่ จะกลับมาแข่งเป็นครั้งแรกของปี หลังจากพักไปนานด้วยความติสต์ของตัวแกเอง อย่างที่หลายๆ คนรู้กัน
 
รอนนี่ เคยร่ำๆ ว่าอยากจะอำลาวงการ ส่วนหนึ่งก็คือหมดความท้าทาย แม้จะมีความสุขที่ได้เล่นสนุกเกอร์ แต่ว่ามันก็น่าเบื่อที่ไม่มีคู่แข่งที่สูสี พอตั้งใจซ้อมก็ชนะคนอื่นแบบขาดลอย คราวนี้ รอนนี่ เผยว่า เลยไม่ค่อยได้ซ้อมมากนัก เพื่อที่จะให้ แมตช์มันท้าทายตัวเขามากยิ่งขึ้น
 
แต่หลังจากได้เห็น รอนนี่ เล่นมาในหลายๆ  รอบ บอกเลยว่า ความยอดเยี่ยมของเขาก็ยังไม่เคยเปลี่ยน ดีไม่ดี ตอนนี้จะเก่งกว่าตอนหนุ่มๆ ที่ทำ แมกซิมั่ม เบรก ในเวลา 5 นาทีเศษด้วยซ้ำ เพราะเพิ่มในเรื่องของความนิ่ง และลูกกัน ที่เมื่อก่อนแกแทบไม่มี
 
ส่วนพวกรุ่นใหม่ๆ ที่ขึ้นมา แต่เรายังไม่ค่อยคุ้นกัน ก็จะเป็น อย่าง นีล โรเบิร์ตสัน จากออสเตรเลีย คนนี้ก็เคยได้แชมป์โลกมาแล้ว 1 สมัย หรือจะเป็น มาร์ค เซลบี้ มือ 1 ของโลก แต่ว่า เซลบี้ นั้นตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย รวมถึง ดาวรุ่งที่ น่าจับตามองที่สุดในชั่วโมงนี้อย่าง จัดด์ ทรัมพ์
 
 
รอนนี่คัมแบ็กเพราะอยากดวลกับทรัมพ์
 
มองแล้ว ทรัมพ์ ก็เหมือนๆ กับ รอนนี่ ที่ขึ้นมาใหม่ๆ ที่มีครบทุกอย่าง ทั้งลีลาการแทงที่สุดเร้าใจ เอนเตอร์เทนคนดู สู้มันทุกไม้ หรือจะหน้าตาหล่อเหลาบาดใจสาว
ซึ่งบอกได้เลยว่า ทรัมพ์ ถูกจับตามองเป็นอย่างมากในการแข่งชิงแชมป์โลกคราวนี้ และถ้าหากว่าเขานับหนึ่งได้ ดีไม่ดี อาจจะมีอีกหลายสมัยตามมาก็ได้
 
อีกคนที่น่าจับตามอง ก็มาจากทางฝั่งเอเชีย อย่าง ดิง จิน ฮุย จากประเทศจีน ที่ในสายของ ดิง ตอนนี้ ถ้าหากไม่ฟอร์มหลุด ก็มีโอกาสที่เขาจะหลุดเข้าชิง และกลายเป็นแชมป์โลกจากเอเชีย คนแรกด้วยเช่นกัน
 
น่าลุ้นเหลือเกินครับ ว่าใครจะเป็นราชาสนุกเกอร์โลกประจำปีนี้ 
 
The Nut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook