เวนเกอร์ลั่นเรือใบห่วยช่วยผีแดงแชมป์ไม่ใช่อาร์วีพี

เวนเกอร์ลั่นเรือใบห่วยช่วยผีแดงแชมป์ไม่ใช่อาร์วีพี

เวนเกอร์ลั่นเรือใบห่วยช่วยผีแดงแชมป์ไม่ใช่อาร์วีพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : จะไม่ให้เครดิตกันเลย! เวนเกอร์ ลั่น "ผีแดง" เปล่าซิวแชมป์เพราะ "อาร์วีพี" ยิงกระจาย เชื่อสาเหตุสำคัญเพราะ "เรือใบ" ห่วยแตกเองมากกว่า ชี้ตามหลัง 13 แต้มบอกชัดเจนทุกอย่าง

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมลีกจะยังคงเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ไปครองได้อยู่ดีแม้จะไม่มี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าผู้นำดาวซัลโวประจำลีก
เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายที่ทำผลงานได้อย่างห่วยแตกจนไม่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้

"อาร์วีพี" ย้ายจาก "ไอ้ปืนใหญ่" ไปอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมกับสลุตตาข่ายได้อย่างต่อเนื่อง 24 ประตู จาก 31 นัด ซึ่งหลายๆ ประตูในจำนวนนั้นเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ทีมเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จจนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 20 ไปครองตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว โดยมองว่าการที่ "เรือใบสีฟ้า" ไล่ตามหลัง "ปีศาจแดง" ไกลลิบถึง 13 คะแนนต่างหากที่เป็นตัวชี้วัดว่ามาตรฐานของแชมป์เก่าตกลงไปมากขนาดไหนและเป็นสาเหตุสำคัญมากกว่า ฟาน เพอร์ซี่ ในการตัดสินแชมป์

กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า "ยูไนเต็ด ได้แชมป์สมัยที่ 20 และพวกเขาก็ชนะได้แค่นิดหน่อยหากไม่มี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ไม่เลย ความแตกต่างก็คือ แมนฯ ซิตี้ (ผลงาน) ตกต่ำลงไปเองต่างหากล่ะ"

"แน่นอนว่า โรบิน เข้ามาสร้างอิทธิพลให้กับทีม ผมไม่ปฏิเสธหรอก แต่ ยูไนเต็ด แพ้ไปเพียงแค่เรื่องผลต่างประตูได้-เสียเมื่อปีที่แล้ว และหาก "คิวพีอาร์" ไม่รู้ว่าพวกเขารอดตกชั้นไปแล้ว ปีก่อนนั้นพวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) ก็น่าจะได้แชมป์ไปแล้ว" เวนเกอร์ ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook