ศราวุฒิฮีโร่! กิเลนซิวชัยหืด1-0 ยังนำเป็นจ่าฝูง

ศราวุฒิฮีโร่! กิเลนซิวชัยหืด1-0 ยังนำเป็นจ่าฝูง

ศราวุฒิฮีโร่! กิเลนซิวชัยหืด1-0 ยังนำเป็นจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ ลีก 2012-13

วัน เสาร์ ที่ 20 เมษายน 2556

 


พัทยา ยูไนเต็ด 0 - 1 เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

 


สนาม : หนองปรือ สเตเดี้ยม

 การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำวันเสาร์ที่ 20 เม.ย. 56 ที่สนามหนองปรือ สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 15 ของตารางมี 3 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของแชมป์เก่าและทีมจ่าฝูงอย่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่มีอยู่ 15 คะแนน

เกมนี้ถือเป็นการคุมทีมนัดแรกของ อำนวย สิงห์พริ้ง กุนซือชั่วคราวของพัทยา แทนที่ "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล ที่ลาออกไปหลังพาทีมแพ้รวดมา 5 เกมติดต่อกันในลีก ส่วนทีมเยือนก็กลับมาลงสนามอีกครั้งหลังหยุดสถิติไร่พ่ายไว้ที่ 39 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านพ่ายบุรีรัมย์ 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ในเกมนี้ทั้งคู่ต่างต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมาก

เริ่มเกมมาได้ 2 นาทีเจ้าถิ่นก็ทักทายก่อนและเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหสะที่ ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด ไปสับไกลยิงหน้าเขตโทษบอลไปตรงตัว วีระ เกิดพุดซา ปัดได้จังหวะแรกแต่ไปเข้าทาง มาเรียน จูฮาส ที่ซ้ำดาบสองเหน่งๆ ในเขตโทษแต่ก็ไปติดเซฟนายทวารทีมเยือนอีกครั้งอย่างน่าเสียดาย

ยังคงเป็นพัทยา ที่ทำเกมได้ดีกว่าและได้ลุ้นอีกครั้งใน น. 7 จากการยิงหน้าเขตโทษของ กฤษณะ ต่ายวัลย์ แต่ยังไม่ผ่านมือ วีระ เกิดพุดซา

น.13 เป็นโอกาสแรกของเอสซีจี เมืองทองฯ จักรพันธ์ พรใส เปิดบอลยาวจากฟรีคิกกลางสนามไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา ในเขตโทษได้พักอกก่อนจะตวัดยิงแต่บอลไม่ตรงกรอบ

เกมผ่านมาถึง น.30 ทีมเยือนเริ่มกลับมาเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าแต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปได้ ส่วนเจ้าถิ่นเองก็ลงไปตั้งรับอยู่ในแดนตัวเองและรอสวนกลับ แต่ก็ยังไม่มีจังหวะได้ลุ้นเช่นกัน

น.35 ก็มีประตูแรกของเกมจนได้และเป็นทางฝั่งทีมเยือนเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ได้เฮก่อน ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะตวัดเปิดไปที่เสาสองและเป็น ศราวุฒิ มาสุข ที่วิ่งเข้ามาแปง่ายๆ เข้าไปให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

ช่วงท้ายครึ่งแรกยังคงเป็นทีมเยือนที่ทำเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่น แต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก พัทยา ยูไนเต็ด ตามหลัง เอสซีจี เมืองทอง อยู่ 0-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังเจ้าถิ่นพัทยา เปลี่ยนเอา จุง จี ซู ลงมาแทน ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด ส่วนทีมเยือนยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม

น.52 มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้ลองปั่นฟรีคิกตรงสามเหลี่ยมหน้าเขตโทษ แต่ข้ามคานออกไป นาทีถัดมา ศราวุฒิ มาสุข พยายามตักบอลจากริมกรอบโทษด้านขวากะให้บอลเสียบใต้คานเข้าประตูแต่บอลกลับลอยออกหลังไปแบบได้ลุ้น

น.57 เอสซีจี เมืองทองฯ พลาดได้ประตูที่ 2 อย่างน่าเสียดาย มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดบอลตัดหลังแนวรับพัทยาจากกลางสนามไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้หลุดเข้าไปยิงล่อเป้าเดี่ยวๆ แต่ยิงไปตรงตัว ศิรชัช ปรีดาบุญ นายทวารเจ้าถิ่นอย่างน่าเสียดาย

น.63 พัทยา ส่ง โอโบเด้ เอฟเฟ่ ลงไปแทน มาเรียน จูฮาส น.69 จุง จี ซู กองหน้าชาวเกาหลีใต้ของพัทยา ได้โหม่งในเขตโทษแต่ก็ข้ามคานออกไป

น.77 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง ปฐวี จีรบูรณกิจ ลงไปแทน จุง ชุลวอน ส่วนทีมเยือนก็เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ปิยพล บรรเทา ลงไปแทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

แต่เล่นไปไม่นาน ใน น.83 เมืองทองฯ ก็เปลี่ยน อาทิตย์ ดาวสว่าง ลงไปแทน ปิยพล บรรเทา

น.84 เอฟเฟ่ ได้หลุดเข้าไปยิงมุมแคบแต่บอลออกหลังไป น.90 เมืองทองส่ง ณภัทร ธำรงศุภกร ลงไปแทน ศราวุฒิ มาสุข ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายเกม

ช่วงทดเวลาเกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อแฟนบอลพัทยา ยูไนเต็ด ไปพอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในจังหวะที่ จุง จี ซู โดนผู้เล่นทีมเยือนสกัดแต่ผู้ตัดสินไม่ให้ฟาวล์ ถัดมา ปริญญา แสนคำหมื่น ก็ไปทำฟาวล์จักรพันธ์ พรใส โดนใบเหลืองสองโดนไล่ออกไป หลังจากนั้นแฟนบอลก็ตะโกนด่าผู้ตัดสินและขว้างปาขวดน้ำ,แก้วน้ำ และสิ่งของลงมาในสนามทำให้เกมต้องหยุดไปร่วมๆ 10 นาที หลังจากนั้นก็สามารถทำการแข่งขันต่อได้

แต่ก็ไม่มีฝุ่งไหนทำอะไรเพิ่มกันได้ จบเกมพัทยา ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่ายให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ไป 0-1 ทำให้เจ้าถิ่นต้องแพ้เป็นเกมที่ 6 ติดต่อกัน ส่วนทีมเยือนเมืองทองก็นำจ่าฝูงต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

พัทยา ยูไนเต็ด : ศิรชัช ปรีดาบุญ (GK),ปริญญา แสนคำหมื่น,นิเวส ศิริวงค์ (C),อนุวัฒน์ อินยิน,เซอร์เกย์ ไดเชนโก้,กฤษณะ ต่ายวัลย์,ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด (จุง จี ซู น.46),ธีรยุทธ ดวงพิมาย,มาเรียน จูฮาส (โอโบเด้ เอฟเฟ่ น.63),อดิศักดิ์ หาญเทศ และ จุง ชุลวอน (ปฐวี จีรบูรณกิจ น.77)

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดซา (GK),ริ กวาง ชอน,ปัก นัม โชล,ธีรศิลป์ แดงดา (C),ศิวกร จักขุประสาท,จักรพันธ์ พรใส,มงคล นามนวด,มาริโอ ยูรอฟสกี้,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ปิยพล บรรเทา น.77) (อาทิตย์ ดาวสว่าง น.83),ศราวุฒิ มาสุข และ คิม ยูจิน

ไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ

- พัทยา ยูไนเต็ด แพ้ SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-1         
- ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0          
- โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี เสมอ ชัยนาท เอฟซี 1-1          
- เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook