ช็อกโลก! วางบอมบ์แข่งบอสตันมาราธอน,ดับแล้ว2ศพ

ช็อกโลก! วางบอมบ์แข่งบอสตันมาราธอน,ดับแล้ว2ศพ

ช็อกโลก! วางบอมบ์แข่งบอสตันมาราธอน,ดับแล้ว2ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดถึง 2 ลูก ระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอน ประจำปีของเมืองบอสตัน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 23 ราย

เกิดเรื่องสลดในวงการกีฬาโลก เมื่อล่าสุดผู้ก่อการร้ายได้จุดชนวนระเบิดถึง 2 ลูก ระหว่างการแข่งขันวิ่งรายการ "บอสตัน มาราธอน 2013" ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 คน และ บาดเจ็บอีก 23 คน แต่ยังไม่มีรายงานว่าเป็นฝีมือของผู้การร้ายกลุ่มใด

รายงานระบุว่า ผู้ก่อการร้ายได้ซุ่มวางระเบิดไว้ใกล้กับเส้นชัยบริเวณค็อปเลย์ สแควร์ ก่อนจุดชนวนหลังจากที่ เลลิซ่า เดซิซ่า และ ริต้า เจ็ปตู นักวิ่งชาย-หญิงชาวเคนยา เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกราว 3 ชม. ซึ่งพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่ามีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวตรงส้นชัย และมีกลุ่มควันพวยพุ่งสูงกว่า 15 เมตร ตามมาด้วยเสียงกรีดร้องขอผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน บารัค โอบาม่า ประธานธบดีของสหรัฐอเมริกา ได้เรียกตัว ทอม เมนิโน่ นายกเทศมนตรีเมืองบอสตัน และ ดูวัล แพททริค ผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์ เข้าพบเป็นการด่วน เพื่อหาแนวทางการรับมือและแสดงความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุกเรื่องที่จำเป็นต่อการช่วยเหลือ

สำหรับการแข่งขัน บอสตัน มาราธอน เป็นการแข่งขันกีฬาประจำปีของเมืองบอสตัน เริ่มแข่งขันตั้งแต่ปี 1897 โดยจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ของเดือนเม.ย.ในทุกๆ ปี  ซึ่งการแข่งขันจะเริ่มออกสตาร์ทจากย่าน ฮ็อปกินตัน และ เข้าเส้นชัยที่ ค็อปเลย์ สแควร์ โดยในแต่ละปีนั้นจะมีผู้ชมและผู้เข้าร่วมแข่งขันราว 20,000 คน 

คลิป: เกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้นบริเวณใกล้เส้นชัย การแข่งขันวิ่งมาราธอน

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ช็อกโลก! วางบอมบ์แข่งบอสตันมาราธอน,ดับแล้ว2ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook