โปรกอล์ฟวิพากษ์กระหึ่ม "กวน เทียนหลาง" วัย 14 เล่นอืด-ตีช้า กรรมการตัดแต้มในหลุม 17 รอบ 2 "ออกัสต้า"

โปรกอล์ฟวิพากษ์กระหึ่ม "กวน เทียนหลาง" วัย 14 เล่นอืด-ตีช้า กรรมการตัดแต้มในหลุม 17 รอบ 2 "ออกัสต้า"

โปรกอล์ฟวิพากษ์กระหึ่ม "กวน เทียนหลาง" วัย 14 เล่นอืด-ตีช้า กรรมการตัดแต้มในหลุม 17 รอบ 2 "ออกัสต้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอล์ฟ: "กวน เทียนหลาง" นักกอล์ฟวัย14 ทำลายสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุด ที่ผ่านการตัดตัวในการแข่งขันพีจีเอทัวร์ "เดอะ มาสเตอร์" รอบแรกที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกาเจอกรรมการตัดแต้ม 1 สโตรกในรอบสอง เหตุตีช้าเกินเวลากำหนด ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่โปรกอล์ฟ บ้างเห็นว่า กรรมการโหดไป แต่บางคนระบุอายุไม่เกี่ยวเพราะนี่คือเกมในสนาม กฎต้องเป็นกฎ


"กวน" ออกรอบสองในหลุม 10 ร่วมกับเบน เครนชอว์ และมัตเทโอ มานาสเซโร ตีสองหลุมแรกตามเวลา แต่ถึงหลุม 13 ชอตสอง กรรมการเตือน "กวน" เป็นครั้งแรกว่าเล่นช้าไป จนกระทั่งขึ้นชอตสองหลุม 17 กรรมการตัดแต้มทันที เพราะเล่นช้าเกินกำหนด 40 วินาที

 

นักกอล์ฟมือสมัครเล่นอายุน้อยที่สุดในเกมเดอะมาสเตอร์ 2013 จากจีน ใหสัมภาษณ์ว่า เคารพคำตัดสินของจอห์น พาราเมอร์ หัวหน้ากรรมการจากยูโรเปียนทัวร์


กวน บอกว่า กระแสลมในสนามไม่นิ่งต้องใช้เวลาตัดสินใจว่าจะตียังไง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ แต่รู้สึกว่าตลอดทั้งสัปดาห์ทำสกอร์ได้ดีทีเดียว


กวนตีรอบสอง ในหลุม 10 ร่วมกับเบน เครนชอว์ และมัตเทโอ มานาสเซโร ตีสองหลุมตามเวลา ถึงหลุม 13 ชอตสอง กรรมการเตือนเป็นครั้งแรกว่าเล่นช้าไป จนกระทั่งขึ้นชอตสองหลุม 17 กรรมการตัดแต้มทันทีเพราะกวนเล่นช้าเกินกำหนด 40 วินาที


เครนชอว์เพื่อนร่วมก๊วนให้ความเห็นว่า รู้สึกไม่ค่อยสบายใจเลยที่มีเหตุเกิดกับ "กวน" ส่วนมานาสเซโรบอกว่า กวนตีช้ามากเกินไป และเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ กวนต้องใส่ใจกับเรื่องนี้ให้มากและควรจะมีความพร้อมกับเกม


มานาสเซโร เมื่อปี 2552 เป็นนักกอล์ฟวัย 16 จากอิตาลีที่ผ่านการตัดตัวเข้าชิงโอเพ่นสองวันสุดท้าย


"ผมเห็นแคดดี้หยิบเหล็กให้ คิดว่าเขา (กวน) น่าจะพร้อม แต่ปรากฎว่า เขาคิดนานไปหน่อยและถามแคดดี้มากไป ผมว่าเขารู้จะตียังไงแต่ไม่มั่นใจต้องการความมั่นใจมากขึ้น" มานาสเซโรให้ความเห็นในฐานะเพื่อนร่วมก๊วนและบอกว่า พวกเราทุกคนเสียใจกับเรื่องนี้แต่นี่เป็นวิถีที่นักกอล์ฟอาชีพต้องยึดถือ และเกมนี้จะเป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ของกวน


เฟรด คัปเปิลส์ โปรชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2535 กล่าวว่า ถ้าพูดให้เพราะก็ต้องบอกว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์นี้ แต่ในความรู้สึกแล้วไม่เห็นด้วยกับการตัดแต้ม

 

"ผมไม่รู้ว่าใครเคยมีประสบการณ์อย่างนี้บ้างหรือเปล่า แต่สำหรับเด็กวัย 14 โดนตัดแต้มเป็นเรื่องทำใจได้ยาก แต่กวนอยู่ในสนาม เมื่อวันวานเพิ่งตีเอาชนะใครต่อใครมามาก ฉะนั้นอายุไม่เกี่ยว" คัปเปิลส์ พูดทิ้งท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook