ขึ้นที่3! ปืนโต แซงชนะ นอริช 3-1 ลุ้นเตะ UCL สูง

ขึ้นที่3! ปืนโต แซงชนะ นอริช 3-1 ลุ้นเตะ UCL สูง

ขึ้นที่3! ปืนโต แซงชนะ นอริช 3-1 ลุ้นเตะ UCL สูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก 2012-13

วัน เสาร์ ที่ 13 เมษายน 2556

 

อาร์เซน่อล 3-1 นอริช ซิตี้

 

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โจนส์

 

 

 อาร์เซนอลยังอยู่ระหว่างการลุ้นติดท็อปโฟร์ ทำให้นัดนี้คงใส่แบบไม่ยั้งแน่ โดยเฉพาะเมื่อคู่แข่งอย่างเชลซีและสเปอร์สไม่มีคิวเตะทั้งคู่ ทำให้ถ้าชนะก็จะทะยานขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ทันที

ส่วนอริชก็คงพยายามประคับประคองผลงานในนัดที่เหลืออยู่ไม่ให้ดิ่งเหวไปกว่านี้ เพราะตอนนี้สถานการณ์ก็ยังไม่ถึงกับเย็นใจได้ซะทีเดียว ยังต้องพยายามเก็บแต้มไปเรื่อย ๆ

แต่จะหวังมาคว้า 3 คะแนนกลับจากรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมคงยากเกินไป ยิ่งปืนใหญ่พร้อมยิงสลุตแบบนี้ นกขมิ้นมีสิทธิ์จะถูกสอยร่วงสูง

เริ่มครึ่งแรกได้ 15 นาที เป็นฝั่ง อาร์เซนอล เจ้าบ้านที่มีโอกาสก่อนจากจังหวะที่ อารอน แรมซีย์ วางบอลเข้าเขตโทษให้ แจ็ค วิลเชียร์ ตวัดยิงบอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 20 อาร์เซนอล เป็นฝั่งที่ครองบอลได้มากกว่า นอริช ชัดเจน มีโอกาสหวาดเสียวอีกครั้งเมื่อ อารอน แรมซีย์ ทำชิ่งกับ วิลเชียร์ ทะลุไปในกรอบเขตโทษ แต่  มาร์ค บันน์ พุ่งคว้าบอลเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม 

นาทีที่ 23 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ บาการี่ ซานญ่า พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เทกตัวโหม่งข้ามคานออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 29 ปืนโต มีลุ้นอีกครั้ง ซานติ กาซอร์ล่า จ่ายบอลทะลุช่องให้ แชร์วินโญ่ วิ่งทะลุหลุดเดี่ยวก่อนแตะบอลหลบ มาร์ค บันน์ แต่ซัดบอลหักข้อไหลออกเสาไกลไปนิดเดียว

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านบุกอยู่ฝ่ายเดียว ซานติ กาซอร์ล่า มีโอกาสซัดเต็มๆบริเวณหัวกระโหลกด้วยซ้ายบอลพุ่งแรงเข้ามือ มาร์ค บันน์ ที่ยืนดักทางไว้อยู่แล้ว

ช่วงทดเวลา อาร์เซนอล ยังคงพยายามบุกทำประตูทีมเยือนแต่ก็ไม่ผ่านแนวรับอันแข็งแกร่ง จบครึ่งแรก อาร์เซนอล เสมอ นอริช ซิตี้ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 57 นอริช ทีมเยือนบุกนำเจ้าบ้าน 1-0 จากฟรีคิกของ โรเบิร์ต สน็อดกร๊าสส์ เปิดบอลโค้งเข้ากลางประตูให้ ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์ กระโดดโหม่งบอลเข้าเสาสอง ผ่านมิอ  ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ อย่างเด็ดขาด

นาทีที่ 60 อาร์แซน เวนเกอร์ แก้เกมส่ง ธีโอ วัลคอตต์ และ ลูคัส โพดอลสกี้ ลงมาแทน แจ็ค วิลเชียร์ กับ แชร์วินโญ่

นาทีที่ 78 อาร์ซนอล มีจังหวะอีกครั้ง เมื่อ คีแรน กิ๊บส์ ลากบอลขึ้นมาฝั่งซ้ายก่อนจ่ายให้กับ ชิรูด์ พักอกให้ ลูคัส โพดอลสกี้ ซัดบอลเต็มๆข้อพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมา พลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 81 เจ้าบ้านส่งไพ่ใบสุดท้าย อเล็กซ์ แชมเบอร์เลน ลงมาแทน บาการี่ ซานญ่า

นาทีที่ 83 อาร์เซนอล ตีเสมอ นอริช 1-1 จากจุดโทษ เมื่อ กามาร่า ทำฟาลว์ ชิรูด์ในเขตโทษ และเป็น มิเกล อาร์เตต้า ซัดบอลไปทางขวาผ่านมือ มาร์ค บันน์ เข้าไปไม่เหลือ 

นาทีที่ 88 เจ้าบ้านแซงนำทีมเยือน 2-1 จังหวะที่ อเล็กซ์ แชมเบอร์เลน พาบอลมาด้านซ้าย เปิดเข้ากลางและเป็นกองหลัง นอริช ที่สกัดบอลเข้าประตูตัวเอง

ช่วงทดเวลา อาร์เซนอล นำห่าง 3-1 จากจังหวะที่ ธีโอ วัลคอตต์ ลากบอลทางฝั่งขวาก่อนจ่ายให้ ลูคัส โพดอลสกี้พลิกตัวยิงด้วยซ้ายบริเวณหัวกระโหลกเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

ส่งผลให้จบเกม อาร์เซนอล แซงชนะ นอริช ซิตี้ เก็บ 3 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ มีลุ้นไปเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

อาร์เซน่อล : ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้
กองหลัง : บาการี่ ซานญ่า, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, โธมัส เวอร์มาเล่น, คีแรน กิ๊บส์
กองกลาง : มิเกล อาร์เตต้า, อารอน แรมซีย์, ซานติ กาซอร์ล่า, แจ็ค วิลเชียร์, แชร์วินโญ่
กองหน้า : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์
กุนซือ : อาร์แซน เวนเกอร์


นอริช ซิตี้ : ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : มาร์ค บันน์
กองหลัง : รัสเซลล์ มาร์ติน, เซบาสเตียน บาสซง, ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์, วิททัคเกอร์
กองกลาง : เท็ดเท่, โจนาธาน ฮาวสัน, แบร็ดลีย์ จอห์นสัน, โรเบิร์ต สน็อดกร๊าสส์, แกรนท์ โฮล์ท
กองหน้า : ไค กามาร่า
กุนซือ : คริส ฮิวจ์ตัน

อาร์เซน่อล 3-1 นอริช ซิตี้


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่อื่นๆ

 - อาร์เซน่อล ชนะ นอริช ซิตี้ 3-1

 - แอสตัน วิลล่า เสมอ ฟูแล่ม 1-1

 - เร้ดดิ้ง เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0

 - เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอ เวสต์แฮม 1-1

- เอฟเวอร์ตัน ชนะ ควีนส์ปาร์ค 2-0

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ขึ้นที่3! ปืนโต แซงชนะ นอริช 3-1 ลุ้นเตะ UCL สูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook