FAยันไม่พบแฟนเหยียดผิวเฟอร์ดินานด์

FAยันไม่พบแฟนเหยียดผิวเฟอร์ดินานด์

FAยันไม่พบแฟนเหยียดผิวเฟอร์ดินานด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ(FA) จะทำการยืนเรื่องถึงทางสมาคมฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA)ว่าไม่พบหลักฐานใดๆเกี่ยวกับเหยียดสีผิว ริโอ และ แอนตัน สองพี่น้องเฟอร์ดินานด์ ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา!
 
หลังจากที่มีการกล่าวอ้างว่าแฟนบอล"สิงโตคำราม"บางกลุ่มได้ร้องเพลงเหยียดสีผิวสองพี่น้องเฟอร์ดินานด์(ริโอ และ แอนตัน) ระหว่างเกมที่ทีมชาติอังกฤษ เปิดบ้านถล่มซาน มาริโน่ ย่อยยับ 8-0 ของเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 โซนยุโรป ที่สนามเวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา!

ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ(FA) ได้ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วและพบว่า!ไม่พบหลักฐานใดๆ เกี่ยวกับการร้องเพลงเหยียดสีผิวสองพี่น้องเฟอร์ดินานด์ ริโอ และ แอนตัน ในเกมนัดนั้น ซึ่ง อาเดรียน เบวิงตัน ผู้อำนวยการ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ให้ฟังว่า!"เราได้รับคำขอให้ยื่นเรื่องให้ทางฟีฟ่า พิจารณาในวันอังคาร ซึ่งเราก็จะทำ"

"ซึ่งทางเราได้ตรวจสอบทุกวีดีโอหลักฐานที่ได้รับการบันทึกจากฝ่ายรักษาความปลอดภัยในเกมดังกล่าว ผมอยากจะทำให้มันชัดเจนว่าในขณะที่นักข่าวรายงานว่าพวกเขาได้ยินอย่างชัดเจนว่ามีการร้องเพลงเชียร์ที่ผิดธรรมชาติ ซึ่งเราก็ไม่โต้เถียงในเรื่องนี้ แต่จากเทปวีดีโอหลักฐานที่ได้ทำการตรวจสอบแล้ว เราไม่สามารถชี้ตัวผู้กระทำผิดได้"

ทั้งนี้ทางฟีฟ่า(FIFA) จะนำจดหมายที่ได้รับจากเอฟเอ(FA) ไปใช้ในการตัดสิน เมื่อมีการพิจารณาคดีเรื่องนี้กันอีกครั้ง ซึ่งถ้าหากมีความผิดเกิดขึ้นก็อาจจะนำไปสู่การลงโทษปรับเงินหรือออกคำสั่งให้เกมเหย้าของทีมชาติอังกฤษ ไม่ให้มีแฟนบอลเข้าชมเกมาการแข่งขันก็เป็นได้ จากการนำเสนอข่าวของ"เดลี่ เมล์"สื่อชั้นนำประจำเกาะอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook