จากเสือร้องไห้ สู่พยัคฆ์ร้าย

จากเสือร้องไห้ สู่พยัคฆ์ร้าย

จากเสือร้องไห้ สู่พยัคฆ์ร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อฤูดูกาลที่แล้ว คงไม่มีทีมไหนเจ็บปวดไปมากกว่า บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน อีกแล้ว

พวกเขาต้องกล้ำกลืนฝืนทนรับตำแหน่งที่ไม่มีใครอยากจะได้ ก็คือตำแหน่งรองแชมป์ และที่สำคัญไม่ใช่แค่รองแชมป์รายการเดียวแต่เป็นถึง 3

ซึ่งส่งผลให้ พกเขาเป็นทริปเปิ้ลรองแชมป์ทีมที่สองในประวัติศาสตร์ ต่อจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมเพื่อนร่วมลีก ที่ทำเอาไว้เมื่อปี 2012 

ฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยในประเทศ พวกเขาพลาดท่าให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทั้งสองรายการ ส่วนในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งที่อุตส่าห์เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แถมยังเป็นการเล่นใน อัลลิอันซ์ อารีน่า บ้านของตัวเอง
แต่พวกเขากลับต้องพ่ายให้กับ เชลซี ในการดวลลูกโทษ ทั้งๆ ที่ เล่นได้ดีกว่าทีมจากเกาะอังกฤษแบบชัดเจน เป็นการตอกย้ำความเจ็บปวดในฤดูกาลอันสุดแสนจะขมขื่น
 
 
ฆาบี มาร์ติเนซ หนึ่งในสตาร์ที่บาเยิร์นทุ่มทุนซื้อเพื่อล่าแชมป์
 
ในฤดูกาลนี้ บาเยิร์น จึงมาแบบเน้นเป็นพิเศษ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบฤดูกาลก่อนขึ้นมาอีก พวกเขามีการเสริมทัพ ในจุดที่ควรเพิ่ม ทั้ง ฆาบี มาร์ติเนซ, เชอร์ดาน ชาคิรี่, มาริโอ มานด์ซูคิช, ดานเต้ และอีกหลายๆ ตำแหน่ง เพื่อให้ขุมกำลังของพวกเขาแน่นปึ้กทั้งตัวจริงและตัวสำรอง
 
ว่ากันว่าตอนนี้ บาเยิร์น คือหนึ่งในทีมที่มีขุมกำลังที่ดีที่สุดของทวีปยุโรปเลยก็่ได้ ต่อให้ผู้เล่นคนไหนเจ็บ ก็มีตัวทดแทน อย่างในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ไล่ถล่มยูเวนตุส โทนี่ โครส เจ็บ ก็เป็นอาร์เยน ร็อบเบน ลงมา และทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกต่างหาก
 
จากการเสริมทัพที่เข้าตา จากความมุ่งมั่นที่กระหายจะมาทวงความยิ่งใหญ่ ผลก็คือ "เสือใต้" แทบจะกลายเป็นทีมที่ไร้เทียมทานในฤดูกาลนี้ไปแล้ว และล่าสุดก็เพิ่งทำสถิติคว้าแชมป์บุนเดสลีกา คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ตั้งแต่ไก่โห่ ด้วยการเอาชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ ทำให้แต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไป 20 แต้ม ในขณะที่เหลือการแข่งอีก 6 นัด
 
ในฤดูกาลนี้ บาเยิร์น มิวนิค จ่อทำสถิติมากมาย ในวงการลูกหนังเมืองเบียร์ ไม่ว่าจะเป็นการชนะมากที่สุดใน 1 ฤดูกาล ที่ ดอร์ทมุนด์ ทำเอาไว้ 25 นัด ซึ่งน่าจะโดน ทีม"เสือใตh" ทำลายในไม่ช้า เพราะว่าตอนนี้ ชนะมาแล้ว 24 นัด
 
 
สมควรเป็นแชมป์ด้วยประการทั้งปวง
 
สถิติเสียประตูน้อยที่สุดใน 1 ฤดูกาล พวกเขาก็น่าจะทำลายไปได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะว่าตอนนี้เสียไปเพียงแค่ 13 ประตู ซึ่งสถิติที่เสียน้อยที่สุด พวกเขาเคยทำเอาไว้ในยุคที่มี โอลิเวอร์ คาห์น ยืนเฝ้าเสา ที่ 21 ประตู 
 
ในขณะที่สถิติยิงเยอะที่สุดต่อ 1 ซีซั่นนั้นอาจจะยากน้อย เพราะว่า ในยุคที่มี แกร์ด มุลเลอร์ เป็นดาวยิงนั้น ทำเอาไว้สูงถึง 101 ประตู ซึ่งทีมชุดนี้อยู่ห่างจากเป้าหมายนั้นถึง 22 ประตู ในขณะที่เกมการแข่งขันเหลืออีก 6 เกมซึ่งจะว่ายากก็ยาก แต่จะให้บอกว่าไม่มีโอกาสเลยก็คงไม่ได้
 
จากการคว้าแชมป์ในคราวนี้ ทำให้ บาเยิร์น ปิดจ๊อบ ไป 1 รายการ และทำให้พวกเขาสามารถไปเน้นกับเกมฟุตบอลถ้วยได้แบบเต็มเหยียด เพราะว่ายังเหลืออีก 2 รายการให้ลุ้น ทั้งในศึกเดเอฟเอ โพคาล และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 
 
เหล่า บรรดาตำนานของ "เสือใต้" ต่างยกให้ทีมชุดนี้คือทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ซึ่งมันคงจะไม่เป็นการกล่าวที่เกินจริงเลย แต่มีข้อแม้ว่าต้องคว้า 3 แชมป์ มาครองให้ได้นั่นแหละ ถึงจะบอกได้ว่านี่คือหนึ่งในทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

 
The Nut
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook