สื่อตีข่าว พนมรุ้งเล็ก แพ้ คาเมดะ แบบค้านสายตา

สื่อตีข่าว พนมรุ้งเล็ก แพ้ คาเมดะ แบบค้านสายตา

สื่อตีข่าว พนมรุ้งเล็ก แพ้ คาเมดะ แบบค้านสายตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ สำนักข่าว อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาดังต่างประเทศ รายงานข่าว โกกิ คาเมดะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น คว้าชัยแบบค้านสายตาอีกครั้ง

หลังจาก เฉือนชนะ พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย แบบไม่เป็นเอกฉันท์ ในการชกป้องกันแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นแบนตัมเวท 118 ปอนด์ ที่ บอดีย์ เมคเกอร์ โคลอสเซียม เมืองโอซากา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ คาเมดะ รักษาเข็มขัดแชมป์โลก ด้วยการชนะคะแนนแบบมีปัญหาเดียวกันนี้มาแล้ว ในการต่อยกับ ฮูโก รุยซ์ ชาวเม็กซิโก เมื่อเดือนธ.ค. ปีที่ผ่านมา

สำหรับครั้งนี้ ตลอดการชก 12 ยก พนมรุ้งเล็ก เป็นฝ่ายเดินเข้าหาตลอด และใช้หมัดแย็ปขวานำได้ดี จนคาเมดะ มีเลือดออกจมูกในช่วงกลางยก

ซึ่งมีเพียงยกที่ 9 และ 10 ที่ พนมรุ้งเล็ก ผ่อนมากไป เลยเปิดโอกาสให้ แชมป์โลก ชาวญี่ปุ่น ได้ออกอาวุธมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในยกที่ 11 นักชกไทย ก็กลับมาทำได้ดี จนกระทั่งเมื่อระฆังดังหมดยก พนมรุ้งเล็ก เดินชูมือเข้ามุมอย่างมั่นใจ

ส่วนแฟนมวย เจ้าถิ่นก็ปรบมือกันแบบหงอย ๆ แต่เมื่อกรรมการประกาศคะแนน กลายเป็น คาเมดะ พลิกเป็นฝ่ายชนะเสียง 2-1 คะแนน 115-113 และ 115-114 ส่วน พนมรุ้งเล็ก ชนะ 116-113

ซึ่งหลังจากทราบผล คาเมดะ ก็ยอมรับว่า ตัวเองชกได้ห่วยและขอโทษแฟน ๆ ซ้ำไปซ้ำมาถึง 6 ครั้ง

ส่วน เว็บไซต์ บ็อกซิ่งซีน สื่อมวยโลกชื่อดัง ได้วิพากษ์วิจารณ์ว่า คาเมดะ ไม่ได้ชกเหนือกว่า นักมวยชาวไทย แต่เมื่อต้องตัดสินหากผู้ชนะ ความเป็นเจ้าบ้านของ คาเมดะ ก็เพียงพอที่จะช่วยให้เขาเอาตัวรอด ป้องกันแชมป์โลกของตัวเองได้ต่อไปอีกครั้ง

ทางด้าน แฟนมวยชาวไทยหลายคน ที่ได้ชมการชกสด ๆ ต่างก็ออกมาแสดงความเห็นผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ว่า ไม่เห็นด้วยกับผลคะแนนดังกล่าว

โดยส่วนใหญ่ชี้ว่า นักชกไทยโดนโกงและน่าจะเป็นฝ่ายชนะในไฟต์นี้มากกว่า ขณะเดียวกัน ก็ได้กล่าวชื่นชมว่า พนมรุ้งเล็ก ทำได้ดีและให้กำลังใจสู้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook