ผีแดงจ้างผู้เชี่ยวชาญอัพเสียงแฟนเชียร์ในโอลด์แทร็ฟฟอร์ด

ผีแดงจ้างผู้เชี่ยวชาญอัพเสียงแฟนเชียร์ในโอลด์แทร็ฟฟอร์ด

ผีแดงจ้างผู้เชี่ยวชาญอัพเสียงแฟนเชียร์ในโอลด์แทร็ฟฟอร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาทันที แมนฯ ยูไนเต็ด จ้างผู้เชี่ยวชาญปรับเสียงเชียร์ในรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้ดังยิ่งขึ้นไปอีก หลังโดนบ่นเรื่องเสียงที่เบาเกินไป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้จ้างเอาผู้เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยปรับทิศทางและความกระหึ่มของเสียงเชียร์ในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในเวลานี้ หลังถูกวิพากย์วิจารณ์อยู่เสมอว่าเป็นสังเวียนที่ไม่ค่อยได้ยินเสียงเชียร์ของสาวก "ปีศาจแดง" เท่าไรนัก ทั้งที่เป็นสนามที่มีความจุกว่า 75,000 ที่นั่ง

เรื่องเสียงเชียร์ในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ถือเป็นปัญหาใหญ่ของทีม "ปีศาจแดง" จนถึงขนาดที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมก็เคยออกมาพูดด้วย เช่นเดียวกับสาวกพันธุ์แท้ ที่มักต้องเหนื่อยใจกับการที่เสียงเชียร์ในสนามเงียบกริบ ทั้งที่เป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งพวกเขากล่าวโทษไปยังบรรดาแฟนขาจรที่เข้ามาชมเกม รวมทั้งกรุ๊ปทัวร์ต่างๆที่เอามาลงแล้วไม่ได้ส่งเสียงเชียร์ใดๆทั้งสิ้น

รายงานจาก "แมนเชสเตอร์ อีเวนนิ่งส์ นิวส์" สื่อท้องถิ่นของเมืองแมนเชสเตอร์ รายงานว่า สโมสรอาจมีการขยับปรับเปลี่ยนโซนของสาวกพันธุ์แท้ซึ่งมักสิงสถิตย์ทางฝั่งสเตร็ตฟอร์ด เอนด์ ที่มีจำนวนราว 15,000 คน

โดยตอนแรกคาดกันว่าการขยับโซนยืนของแฟนบอลเพื่อที่จะทำให้เกิด 'พื้นที่การเชียร์' ที่ดำเนินการโดยกลุ่ม 'เร้ด แอ็คชั่น' ซึ่งเคยทำกับสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมมาแล้ว แต่ก็ถูกยกเลิกไปด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยเป็นหลัก

แบบร่างที่สโมสรคิดเอาไว้นั้น ได้ทำให้เห็นมาแล้วในเกมกับ แอสตัน วิลล่า โดยขยับเอาแฟนบอลจากโซนมุมฝั่งตะวันออกไปอยู่ทางด้านบนของสแตนด์ฝั่งใหม่ที่เป็นชื่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แทนเมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เตือนว่าอาจไม่ปลอดภัย

พร้อมยกตัวอย่างกับกรณีของแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีวิธีเชียร์ด้วยการหันหลังให้สนาม และ กระโดดไปพร้อมๆกันซึ่งอาจจะทำให้สแตนด์เกิดการโค้งงอได้

อย่างไรก็ตาม ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก 20 สมัย ก็ยังคงดำเนินโปรเจ็กต์นี้ต่อไป แม้จะรู้ดีว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะสำเร็จก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook