′ชลบุรี′ โวย ′ทีพีแอล′ 2 มาตรฐาน - ′คลีตัน ซิลวา′ ซิวแข้งยอดเยี่ยมเดือนมี.ค.

′ชลบุรี′ โวย ′ทีพีแอล′ 2 มาตรฐาน - ′คลีตัน ซิลวา′ ซิวแข้งยอดเยี่ยมเดือนมี.ค.

′ชลบุรี′ โวย ′ทีพีแอล′ 2 มาตรฐาน - ′คลีตัน ซิลวา′ ซิวแข้งยอดเยี่ยมเดือนมี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่สมาคมฟุตบอลฯ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานแถลง มีต เดอะ เพรส ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 6-7 เม.ย. โดยมีตัวแทน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, โอสถสภาฯ, ทีโอที เอสซี และบีอีซี เทโรฯ เข้าร่วม

ระหว่างการแถลง นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ประชาสัมพันธ์ของชลบุรี ได้ถาม ดร. วิชิต เกี่ยวกับบทลงโทษที่ ชลบุรี เอฟซี ได้รับจากเหตุการณ์ที่แฟนบอล ราชบุรี กับ ชลบุรี มีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา หนึ่งคือ เรื่องข้อกล่าวหาที่ว่าแฟนบอล "ฉลามชล" เป็นฝ่ายเริ่มทะเลาะวิวาทก่อน พร้อมย้ำว่าหากไม่มีหลักฐานก็ไม่ควรนำมาใช้ในการพิจารณา และใช้เป็นสาเหตุของการลงโทษ

เรื่องที่ 2 คือ จังหวะที่ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือของทีม พร้อมทีมงาน ออกเส้นเขตเทคนิคไปประท้วงผู้ตัดสินจังหวะที่ ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าชลบุรีโดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ เพราะจังหวะดังกล่าว เป็นการประท้วงที่ประสบผลสำเร็จ และข้อที่ 3 คือเรื่องมาตรฐาน ทีพีแอล ในการเว้นการลงโทษราชบุรี ห้ามแข่งขันในบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ว่าทีมใดต่างโดนห้ามแข่งในบ้านถึง 2 นัด แต่ทีพีแอลกลับเพิกเฉยต่อเหตุการณ์นี้ นอกจากนั้นเรื่องทั้งหมดต้นเหตุมันเกิดจากความผิดพลาดของผู้ตัดสินทั้งสิ้น แต่ทำไมถึงไม่มีการลงโทษผู้ตัดสินเลย

ด้านดร.วิชิต เผยว่า ตนขอยืนยันการตัดสินและลงโทษที่ผ่านมาทำไปตามกฎระเบียบของการแข่งขัน ทุกอย่างเป็นไปตามใบรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน ทีพีแอลไม่มีทางไปกล่าวหาใครหรือสโมสรไหนอย่างแน่นอน พร้อมกำชับทุกทีมให้เคร่งครัดในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ส่วนความพร้อมการแข่งขัน ดร.วิชิต เผยว่า สัปดาห์นี้จะมีการแข่งขันเพียง 8 คู่ โดยคู่เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากต้องรอคำสั่งจากศาลปกครองสูงสุดก่อน ทั้งนี้อยากให้ทางศาลฯ ช่วยพิจารณาตัดสินโดยเร็ว เพราะตอนนี้ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกกำลังได้รับผลกระทบมาก

ขณะที่การประกาศผลรางวัล นักเตะ-ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำเดือนมี.ค. ปรากฏว่า คลีตัน ซิลวา ศูนย์หน้าจากค่าย บีอีซี เทโรศาสน คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม หลังซัดไป 3 ประตูในเดือน มี.ค. ส่วน "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือของ เมืองทอง ยูไนเต็ด รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook