บาร์ซ่าเซ็ง! โดนPSG สอยทดเจ็บเสมอ 2-2+คลิป

บาร์ซ่าเซ็ง! โดนPSG สอยทดเจ็บเสมอ 2-2+คลิป

บาร์ซ่าเซ็ง! โดนPSG สอยทดเจ็บเสมอ 2-2+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ฤดูกาล 2012-13

วันอังคารที่ 2 เมษายน 2556

เปแอสเช 2 - 2 บาร์เซโลน่า

สนาม: ปาร์ก เดส์ แปรงส์

ผู้ตัดสิน: โวล์ฟกัง สตาร์ค (เยอรมนี)





 

วันนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ คงจะส่งนักเตะตัวหลักที่ถูกพักไว้ในเกมลีกนัดล่าสุดกลับมาลงสนามอย่างพร้อมหน้า โดยส่ง ลูคัส มูร่า ปีกทีมชาติบราซิล จะกลับมาเป็นตัวขึ้นเกมรุกฝั่งขวาอีกครั้ง

ส่วน เอเซเกล ลาเวซซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ ก็จะลงมาเล่นในแนวรุกร่วมกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 

ขณะที่บาร์เซโลน่า วันนี้ส่งแนวรับตัวสำรอง อย่าง ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ แทน คาร์เลส ปูโยล ที่ยังไม่ฟิต 

ส่วน เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อินิเอสต้า และ ดาวิด บีญ่า ที่ได้พักในเกมลีกล่าสุด จะกลับมาลงสนามอย่างพร้อมหน้ากันทั้งหมด โดยมี ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะตัวเก่งประจำทีม

เริ่มเกมครึ่งแรก

มาถึง น.4 เจ้าบ้าน เปแอสเช เกือบขึ้นนำ เมื่อ ลาเวซซี่ ได้บอลในเขตโทษด้านขวา ก่อนล็อคเข้าซ้ายตวัดยิงบอลผ่านมือ บิคตอร์ บัลเดส ไปแล้ว แต่บอลไปชนเสาสองอย่างน่าเสียดาย

น.8 ทีมเยือน บาร์เซโลน่า ได้โอกาสยิงประตูบ้างเมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ได้บอลแต่ไม่มีจังหวะยิง จ่ายย้อนหลังให้ ชาบี้ เฮอร์นานเดซ ซัดนอก แต่หลุดกรอบออกไปเยอะ

ต่อมาไม่ถึงนาที เป็นโอกาสทีมเยือนอีกครั้ง ชาบี้ แทงทะลุช่องตัดหลัง ให้ ดาบิด บีย่า ยิงไปติดมือ ซัลวาตอเร่ ซิริกู พลาดประตูขึ้นนำ

น.14 เจ้าบ้าน เปแอสเช ได้ลุ้น จากการยิงนอกกรอบด้านซ้าย ของ ปาสตอเร่ บอลพุ่งเรียด แต่ บัลเดส ยังไวล้มตะปบใว้ได้

น.16 เป็น ทีมเยือน บาร์เซโลน่า เกือบได้ประตู จากบอลกระดอนมาเข้าทาง อิเนียสต้า บริเวณนอกกรอบซ้าย ก่อนบรรจงปั่นด้วยขวา บอลเชียวเสาสองออกไปนิดเดียว
 
น.18 เจ้าบ้าน เปแอสเช ได้ลุ้นประตู จากลูกฟรีคิกนอกกรอบ เป็น อิบราฮิโมวิช ยิงบอลพุ่งทะลุกำแพง แต่ บิคตอร์ บัลเดส ก็ยังโชว์พุ่งปัดใว้ได้อีกครั้ง

น.25  เปแอสเช สวนกลับ โดย ลูคัส มูร่า ได้บอลจากแดนตัวเองและใช้ความเร็วลากบอล ก่อนจ่ายให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนยิงหักข้อได้ไม่ได้พอ บอลวิ่งผ่านหน้าประตูออกไป พลาดประตูขึ้นนำไปอีก

และ น.37 ทีมเยือน บาร์เซโลน่าได้เฮก่อน เป็นบอลจาก ดาเนียล อัลเวส จ่ายปั่นด้วยขวา บอลตกพื้นมาถึง ลิโอเนล เมสซี่ ในเขตโทษไม่จับบอลซัดด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งเสียบหน้าต่างฝั่งขวาอย่างสวยงาม บาร์เซโลน่าขึ้นนำ 1-0

น.42 เป็นทีมเยือนอีกครั้ง เกือบได้ลูกที่2 เมื่อ เมสซี่ แต่บอลมุมเขตโทษด้านขวา ก่อนปั่นด้วยซ้าย บอลโค้งหลุดสามเหลี่ยมเสาสองออกไปนิดเดียว

ช่วงท้ายครึ่งแรก เปแอสเช บุกหวังทวงคืนบ้าง แต่"บาร์ซ่า" ยังเล่นกันไม่พลาด จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ออกนำ เปแอสเช เจ้าบ้านไปก่อน 1-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง

ได้ 5นาที ทีมเยือน บาร์เซโลน่า ได้ลุ้นยิงก่อน จาก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ได้ส่องนอกกรอบบอลพุ่งเรียด แต่ ซิริกู ล้มตัวเซฟใว้ได้

น.57 เจ้าบ้าน เปแอสเช ได้ลุ้นยิงประตู จากจังหวะที่ อิบราฮิโมวิช ได้บอลหน้าเขตโทษ แล้วดีดบอลตัดแผงหลัง บาร์ซ่า แต่ ปิเก้ รู้ทันสกัดบอลออกไปได้ก่อนที่จะถึง มาตุยดี้

น.64  บาร์เซโลน่า มีโอกาสลุ้นทำประตูหนีห่าง เมื่อ เชส ฟาเบรกาส เปิดบอลข้ามฝั่งให้ อเล็กซิส ซานเชซ ในเขตโทษด้านซ้าย วิ่งมากดด้วยขวา แต่บอลกระดอนพื้นตรงตัว ซิริกู รับติดมือ

น.68 บาร์ซ่า ได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบมุมขวา เป็น ดาเนียล อัลเวส ปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลเชียวเสาแรกออกไปนิดเดียว

น.70 เจ้าบ้าน ก็มีโอกาสบ้าง จาก แม็กซ์เวลล์ ได้บอลริมเส้นหลังซ้าย ก่อนล็อคเข้าเท้าขวา ยิงบอลโค้งไม่พอหลุดกรอบออกไป

และนาทีที่ 79  เปแอสเช ก็ได้ประตูตีเสมอ เป็น 1-1 จากลูกตั้งเตะ ติอาโก้ ซิลวา โดดโหม่งเต็มหัวบอลไปชนเสา กระดอนมาเข้าทาง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ยืนล้ำหน้าอยู่ ซ้ำเข้าไป (เป็นโชคดีของเจ้าบ้าน) ทำให้ เปแอสเช ตีเสมอ บาร์ซ่าได้สำเร็จ

และนาทีที่ 88 เป็นจังหวะที่ ซานเชซ ถึงบอลก่อน  "ซิริกู" ออกมาตัดได้ช้ากว่าเลยไปรวบ ซานเชซ ล้มในเขตโทษ ทำให้เสียจุดโทษ และ ชาบี้ เฮอร์นานเดซ รับสังหารได้ไม่พลาด บาร์เซโลน่าขึ้นนำเจ้าบ้าน เปแอสเชอีกครั้ง เป็น 2-1

และช่วงทดเวลา เจ้าบ้าน เปแอสเช ได้เฮกันดังลั่น เมื่อสามารถทำประตูตีเสมอได้ จากจังหวะ อิบราฮิโมวิช โหม่งชงให้  มาตุยดี้ เติมขึ้นมาพอดี ก่อนซัดบอลพุ่งไปแฉลบแผลหลังบาร์ซ่าทำให้ บิคตอร์ บัลเดส หลงทางกลับมาปัดได้ปลายมือเท่านั้น บอลไหลเข้าประตูไป เปแอสเช ตีเสมอ บาร์ซ่า เป็น 2-2

และไม่กี่นาทีกรรมการก็เป่าหมดเวลา จบเกม เปแอสเช เปิดรังเสมอกับ บาร์เซโลน่า 2-2 ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก
 



รายชื่อ11ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เปแอสเช : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : ซัลวาตอเร่ ซิริกู
กองหลัง : คริสตอฟ ฌัลเล่ต์, ติอาโก้ ซิลวา, อเล็ก , แม็กซ์เวลล์
กองกลาง : ลูคัส มูร่า, แบลส มาตุยดี้, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่, เดวิด เบ็คแคม
กองหน้า : เอเซเกล ลาเวซซี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

บาร์เซโลน่า :ระบบ 4-3-3
ผู้รักษาประตู : บิคตอร์ บัลเดส
กองหลัง : ดาเนียล อัลเวส, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เคราร์ด ปิเก้, จอร์ดี้ อัลบา
กองกลาง : ชาบี้ เฮอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า
กองหน้า : อเล็กซิส ซานเชซ, ลิโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีย่า 

 

PSG 2-2 Barcelona Highlights



อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ บาร์ซ่าเซ็ง! โดนPSG สอยทดเจ็บเสมอ 2-2+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook