หมัดน็อค! ติ่งชี้หากศาลฟันธงส.บอลผิดจริง ยีโดนเด้งนายก

หมัดน็อค! ติ่งชี้หากศาลฟันธงส.บอลผิดจริง ยีโดนเด้งนายก

หมัดน็อค! ติ่งชี้หากศาลฟันธงส.บอลผิดจริง ยีโดนเด้งนายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่าทางจะไม่จบง่ายๆ ชัยกร ชัยมงคลยศ ผู้จัดการทีมอีสาน ยูไนเต็ด เดินหน้ายื่นเรื่องไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อถอดถอนคณะกรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และหากศาลชี้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผิดจริง บังยี เตรียมถูกถอดจากตำแหน่งนายกสมาคม

ศาลปกครองอุบลราชธานี มีคำสั่งทุเลาการคืนสิทธิ์การทำทีมให้กับ ศรีสะเกษ เอฟซี เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2556 ส่งผลให้ ศรีสะเกษ เอฟซี จะไม่ได้ส่งทีมแข่งโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ซึ่งตอนนี้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็เร่งทำเรื่องไปยังศาลปกครองสูงสุดเพื่อคัดค้านคำสั่งศาลปกครองอุบลราชธานี

และทาง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงถึงกฎข้อหนึ่งในการยินยอมร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกได้ระบุว่า สโมสรที่ร่วมแข่งขันห้ามฟ้องร้องเอาผิดกับสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งในกรณีนี้ทีมอีสาน ยูไนเต็ด ได้มีการฟ้องร้องสมาคมฯ ดังนั้น สมาคมฟุตบอลฯ จึงจะใช้ช่องทางนี้ในการสู้คดีในชั้นศาล

ซึ่งหากท้ายที่สุดแล้วศาลตัดสินว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความผิดตามที่ อีสาน ยูไนเต็ด ได้ฟ้องร้อง นอกจากจะต้องชดเชยค่าเสียหายเป็นเงินเฉียด 200 ล้านบาทตามที่ SMM sport ได้เสนอข่าวไปแล้ว "เฮียติ่ง" ชัยกร ชัยมงคลยศ ผู้จัดการทีมอีสาน ยูไนเต็ด ยืนยันว่า "บังยี" ต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วย

"คำสั่งทุเลาไม่มีบอกว่าใครผิดใครถูก มันยังต้องสู้คดีกันอีกนาน แต่หากเรามีหลักฐานที่ชี้ว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความผิดจริง นั่นส่งผลต่อคณะกรรมการที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินให้เราเสียหาย รวมทั้งคุณวรวีร์ก็ต้องพ้นจากตำแหน่งนายาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อีกด้วย

ผู้จัดการทีมอีสาน ยูไนเต็ด กล่าวถึงสิ่งต่อไปกับผู้สื่อข่าว SMM sport ถึงสิ่งต่อไปที่จะทำคือการยื่นเรื่องต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อยื่นถอดถอนคณะกรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

"สิ่งที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตัดสินขัดกับหลักข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทยฉบับที่ 6 ข้อที่ 14 และเป็นผลเสียหายที่เกิดขึ้นกับอีสาน ยูไนเต็ด เราเองก็ต้องตอบโต้ และมีสิทธิ์ยื่นถอดถอนคณะกรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตามข้อบังคับดังกล่าว"

สำหรับรายละเอียดที่ว่าไว้ในข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทยฉบับที่ 6 ข้อที่ 14 ระบุห้ามไม่ให้สมาคมกีฬาต่างๆจะกระทำการ กีดกันหรือขัดขวางมิให้นักกีฬาเข้าแข่งขันโดยมีเจตนาอันไม่สุจริต หากมีการฝ่าฝืนและสอบสวนว่ามีความผิดจริง การกีฬาแห่งประเทศไทย มีอำนาจสั่งการให้สมาคมกีฬานั้นๆแก้ไขหรือระงับการดำเนินการฝ่าฝืนดังกล่าวภายในระยะเวลาอันสมควร รวมทั้งมีอำนาจส่งตัวแทนเข้ามาดูแลการบริหารงานของสมาคมกีฬานั้นๆ ที่แทนของคณะกรรมการชุดเก่าได้อีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook