"เอรียา" สุดเจ๋ง ผงาดชูแชมป์กอล์ฟอาชีพรายการแรกที่โมรอกโก

"เอรียา" สุดเจ๋ง ผงาดชูแชมป์กอล์ฟอาชีพรายการแรกที่โมรอกโก

"เอรียา" สุดเจ๋ง ผงาดชูแชมป์กอล์ฟอาชีพรายการแรกที่โมรอกโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวดาวรุ่งของไทยประสบความสำเร็จในการตีอาชีพเต็มตัวจนได้ ผงาดคว้าแชมป์ศึกเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการลาลล่า มาร์เยม คัพ ที่โมรอกโก วันนี้ (31 มีนาคม)

การแข่งขันกอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ลาลล่า มาร์เยม คัพ ที่สนามกอล์ฟ เด โอเชียน พาร์ 71 ประเทศโมรอกโก รอบสุดท้าย วันที่ 31 มีนาคม

เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี ลงตีรอบสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ตามหลังชาร์ลี่ย์ ฮัลล์ ผู้นำ 1 สโตรก โดยวันสุดท้าย เอรียา ทำได้ 7 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ และดับเบิลโบกี้ที่ พาร์ 5 หลุม15 จบรอบสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 270 เข้าวินแชมป์คว้าเงินรางวัล 48,750 ยูโรไปครอง (ประมาณ 1.8 ล้านบาท)

เฉือนเบ็ธ อัลเลน ดาวรุ่งสหรัฐฯ 3 สโตรก โดยอัลเลน จบอันดับ 2 ร่วมกับชาร์ลี ฮัลล์ ผู้นำรอบ 3 ซึ่งรอบสุดท้ายทำได้แค่อีเวนพาร์ 71 จบที่สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 273 เท่าเดิม

สำหรับแชมป์ที่โมรอกโก ถือเป็นแชมป์ในการเล่นอาชีพรายการแรกของน้องเม   ซึ่งเอรียา เกือบคว้าแชมป์แรกในศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ  ที่พัทยา เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์

แต่พลาดท่าออกทริปเปิลโบกี้ที่หลุมสุดท้าย เสียตำแหน่งผู้นำแบบหักมุม ส่งแชมป์ให้ปาร์ค อินบี อย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ เอรียา เริ่มตีในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้ 4 รายการเท่านั้น แต่ผลจากแชมป์อาชีพรายการแรกนี้ เอรียา เตรียมขยับอันดับในการจัดอันดับนักกอล์ฟหญิงโลกจากอันดับเดิมที่รั้งอยู่ที่ 42 ของโลกอีกด้วย

ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามเรื่องเงินรางวัล น้องเม ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งว่า จะมอบเิงินให้พ่อ และจะพยายามคว้าแชมป์ในรายการต่อๆไปให้ได้มากกว่านี้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook