ยีดับฝันอีสานเตะไทยลีกชี้ทุกทีมฟ้องสมาคมไม่ได้

ยีดับฝันอีสานเตะไทยลีกชี้ทุกทีมฟ้องสมาคมไม่ได้

ยีดับฝันอีสานเตะไทยลีกชี้ทุกทีมฟ้องสมาคมไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลฯ เผย การพักทีมศรีสะเกษ เอฟซี ไม่ใช่การให้สิทธิอีสาน ยูไนเต็ด แข่งแทน ยังต้องรอคำสั่งศาลสูงสุดอีกครั้ง บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ชี้อาวุธเด็ดทุกทีมที่เตะไทยลีกไม่สามารถฟ้องสมาคมฯ ได้ตามกฎข้อหนึ่ง

 ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ศาลปกครองจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีคำสั่งทุเลาการบังคับตามมติของคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ที่ให้สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2556

แม้จะมีการแข่งขันไปแล้ว 3 นัด จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. ก่อนที่ สมาคมฟุตบอลไทย จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสุงสุดเพื่อให้ระงับคำสั่งของศาลปกครองจังหวัดอุบลราชธานีนั้น

 
ล่าสุดวันนี้ (31 มี.ค.) นายวีระ คำมี ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความคืบหน้าว่า "จากการอ่านดูคำสั่งศาลอย่างละเอียดแล้ว การสั่งระงับทีมศรีสะเกษ เอฟซี ในการให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นั้น ไม่ได้หมายความว่า อีสาน ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นผู้ฟ้องร้องสมาคมฟุตบอลฯ จะได้รับสิทธิแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกแทน"
"ดังนั้น ทำให้ เวลานี้ ไทยพรีเมียร์ลีก จะต้องแข่งขันกันเพียงแค่ 17 ทีม โดยไม่มีศรีสะเกษ เอฟซี และก็ไม่สามารถให้ทีมอีสาน ยูไนเต็ด มาแข่งแทนได้ และเวลานี้ สมาคมฟุตบอลฯ ยังคงต้องรอคำตัดสินจากศาลปกครองสูงสุดเสียก่อน จึงจะสามารถดำเนินอย่างอื่นต่อไปได้ โดยคาดว่าศาลปกครองสูงสุดจะมีคำตัดสินภายในวันพุธที่ 3 เม.ย.นี้
 
ด้าน "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า ในกฎข้อหนึ่งในการยินยอมร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกได้ระบุว่า สโมสรที่ร่วมแข่งขันห้ามฟ้องร้องเอาผิดกับสมาคมฟุตบอลฯ
ซึ่งในกรณีนี้ทีมอีสาน ยูไนเต็ด ได้มีการฟ้องร้องสมาคมฯ ดังนั้น สมาคมฟุตบอลฯ จึงจะใช้ช่องทางนี้ในการสู้คดีในชั้นศาล 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook