วินนี่ลั่นไม่ส่งชัปปุยส์กลับไทย, ช้างศึกเข้าเลบานอนพรุ่งนี้

วินนี่ลั่นไม่ส่งชัปปุยส์กลับไทย, ช้างศึกเข้าเลบานอนพรุ่งนี้

วินนี่ลั่นไม่ส่งชัปปุยส์กลับไทย, ช้างศึกเข้าเลบานอนพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย พอใจผลงานลูกทีมแม้พ่าย กาตาร์ ฉิวเฉียด 0-1

พร้อมยกนักเตะใหม่ ทั้ง ประหยัด บุญญา, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน คู่เซ็นเตอร์ใหม่ในทีมชาติชุดนี้ เผยยังไม่ส่ง ชาริล ชัปปุยส์ กลับไทยแม้ลงเล่นไม่ได้ก็ตาม

ทัพช้างศึกซ้อมมื้อสุดท้ายใน กรุงโดฮา ก่อนเดินทางเตรียมทีมต่อที่ กรุงเบรุต เลบานอน อังคารที่ 19 มี.ค.นี้

 

 “วินนี่”พอใจผลงานชูแข้งใหม่ แจ่ม
 
ความเคลื่อนไหวของทัพ ”ช้างศึก” ทีมชาติไทย ภายหลังเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติกาตาร์ เมื่อวันที่ 17 มี.ค ที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทย พ่ายไปแบบสนุก 0-1 ซึ่งหลังเกมทางด้าน “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กล่าวถึงผลงานของทัพนักเตะว่า
"เป็นเกมที่น่าพอในรูปเกมโดยรวม ทีมมีการสร้างสรรค์เกมได้ดีและมีโอกาสที่จะทำประตู จาก ดัสกร ทองเหลา ในครึ่งแรก และท้ายเกมจาก กีรติ เขียวสมบัติ ซึ่งเรามีโอกาสจบสกอร์แต่ขาดความเฉียบคมไปเท่านั้น"
"และประตูที่เสียก็มาจากความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆในเกมที่คู่แข่งฉกฉวยไปได้ อย่างไรก็ตามในช่วงที่เหลือยังมีเวลาเตรียมการและปรับจูนผู้เล่นใหม่ๆให้เข้ากับระบบ มั่นใจว่าเกมกับ เลบานอน ทุกอย่างจะออกมาดีก"
 
ในตำแหน่งคู่เซ็นเตอร์ ประหยัด บุญญา กับ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ที่ประสานกันได้ยอดเยี่ยมใยเกมนี้นั้น “วินนี่”ได้ชื่นชมทั้งคู่ว่าเล่นในได้ตามแผนที่วางไว้ แม้จะเป็นแมตช์แรกที่ทั้งคู่ได้ประสานร่วมกันแต่ทำได้ยอดเยี่มขนาดนี้
รวมทั้ง "เจ้าต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบ็กขวาดาวรุ่งจาก บีอีซี เทโรศาสน ก็ทำผลงานเข้าตาอย่างยิ่ง ถือเป็นเรื่องดีและทำให้เราไม่ต้องกังวลกับปัญหาในแนวรับมากอย่างที่เราวิตกในตอนแรก และเป็นเการเริ่มต้นที่ดีก่อนจะเจอกับ เลบานอน ในวันที่ 22 มี.ค.นี้
 
“ส่วนตำแหน่งกองกลาง ปาน(สุรัตน์)และ แอนโทนี่ ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและเข้าใจกันได้เป็นอย่างดี เกมในแดนกลางของเราใกล้สมบูรณ์ขึ้นแล้ว”
 
“ตำแหน่งกองหน้านั้นก็เป็นมาตรฐานของเราที่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้มากแต่จังหวะสุดท้ายเกมเท่านั้นยิงประตูไม่ได้ ส่วนการเล่นระหว่าง มุ้ย(ธีรศิลป)และ โก้(ดัสกร)ก็ลงตัวอยู่แล้วและยังมีนักเตะอย่าง ป๊อบ(กีรติ)และ เจ(ชนาธิป)ซึ่งก็ทำหน้าที่ได้ดี เป็นตัวเสริมในแกมรุกของทีมชุดนี้”
 
ยันไม่ส่ง“ชัปปุยส์”กับไทยแม้ไม่ได้เล่น
 
ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงกรณีของ ชาริล ชัปปุยส์ ห้องเครื่องลูกครึ่งไทย-สวิสฯวัย 21 ปี ที่ไม่มีชื่อในลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับกาตาร์ โดย”วินนี่”กล่าวว่า ตนเองได้ทราบข่าวว่าทางสมาคมจะออกมาแถลงข่าวในเรื่องนี้และเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
และอยากจะดูท่าทีจากว่า ทางสมาคมฯจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้นักเตะรายนี้ได้รับใช้ชาติในแผ่นดินเกิดของมารดาตามที่ตั้งใจ พร้อมทั้งจะยืนยันว่า กองกลางหน้าหล่อรายนี้ จะอยู่กับทีมไปจนกลับเกมนัด เลบานอน ในวันที่ 22มี.ค.นี้
 
“ชัปปุยส์ เป็นนักเตะที่สำคัญในทีม ได้ซ้อมร่วมกันทีม ซึ่งทุกคนรวมทั้งผลเองเห็นแววว่า เขาคือนักเตะที่เก่ง และมีความสามารถสูงคนหนึ่ง แม้ว่าในเกมกับ เลาบานอน หากผลการตัดสินขั้นสุดท้ายจากฟีฟ่า เราจะ ชัปปุยส์ จะลงเล่นหรือไม่ก็ตาม แต่เขาจะอยู่ร่วมซ้อมกับทีมต่อไป”

 
“วินนี่”จวกสมาคมฯไม่ช่วยอะไรเลย
 
นอกจากนั้น “วินนี่” ได้เผยถึง สมาคมฟุตบอลไทยฯอีกด้วยว่าออกมาแถลงข่าวเพียงแค่ตามกระแสข่าวเท่านั้น แต่ไม่ได้แสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไรให้ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวิสฯ ได้รับใช้ชาติ
ผิดกับทีมงานของตนที่ดำเนินการติดต่อร้องขอไปยัง เอเอฟซี และ ฟีฟ่า เพื่อช่วยให้ ชัปปุยส์ มาโดยตลอดนับตั้งแต่ทราบข่าว ทั้งที่หน้าที่การประสานงานต้องเป็นของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
 
"ด้วยเวลาในการเตรียมงานเพื่อให้ ชัปปุยส์ ได้เล่นทีมชาตินั้น มันอาจจะกระชั้นชิดเกินไปซึ่งคิดว่าไม่น่าจะทันแมตช์กับ เลบานอน อย่างไรก็ตามเรายังคงพยายามเต็มที่เพื่อให้นักเตะได้รับใช้ชาติ เพราะนักเตะรายนี้มีฝีเท้าสูงจะเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทยในอนาคตแน่นอน"
"แต่ก็มีคำถามว่าทางสมาคมฯ ดิ้นรนเพียงใดเพื่อให้นักเตะได้รับใช้ชาติตามที่หวังไว้ เพราะที่ผ่านมายังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย" วินนี่ กล่าว
 
ส่วนความเคลื่อนไหวในวันนี้ (18 มี.ค.) ทัพนักเตะไทยยังคงเก็บตัวที่ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ อีกหนึ่งวันโดยโปรแกรมซ้อมวันนี้ทาง “วินนี่”ได้ปรับซ้อมเวลามาเป็นเวลา 16.45 น.หรือ 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเร็วขึ้นอีก 2 ชั่วโมง เพื่อติวเข้มเทกติกและรักษาสภาพความฟิตของนักเตะไว้ก่อนจะเดินทางเข้า เลบานอน ในวันที่ 19 มี.ค.(วันนี้)
 
โดยวันที่ 19 มี.ค.นี้ ทัพนักเตะทีมชาติไทยจะเดินทางจาก สนามบินนานาชาติโดฮา ถึง กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบิน คิวอาร์ 422 เวลา17.55 น.(22.50 น.ตามเวลาประเทศไทยที่ช้ากว่า 5 ชั่วโมง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook