สุดอัดอั้น! "มงคล" เผยคำพูด "ราเยวัช" ที่กระตุ้นเจ้าตัวก่อนเกม (คลิป)

สุดอัดอั้น! "มงคล" เผยคำพูด "ราเยวัช" ที่กระตุ้นเจ้าตัวก่อนเกม (คลิป)

สุดอัดอั้น! "มงคล" เผยคำพูด "ราเยวัช" ที่กระตุ้นเจ้าตัวก่อนเกม (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีกขวาช้างศึกเผยคำพูด ราเยวัช ที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในตนเอง ในเกมคัดบอลโลก ที่เปิดบ้านเสมอ ยูเออี 1-1

มงคล ทศไกร ปีกขวาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน มอบความเชื่อมั่นให้ตนเองอย่างเต็มเปี่ยม ก่อนทำผลงานได้ดีในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ผลบอล 1-1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 29 ปีถูกแฟนบอลวิจารณ์ในเรื่องผลงานพอสมควร แต่ มิโลวาน ราเยวัช กลับให้โอกาสเขาออกสตาร์ทเป็นผู้เล่นตัวจริง และยิงประตูให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ก่อนถูก ยูเออี ตามตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พลาดเก็บ 3 แต้มแรกในรอบ 12 ทีมนี้อย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ มงคล ให้สัมภาษณ์ว่า "ต้องขอบคุณโค้ชครับที่ให้ผมพิสูจน์ตัวเอง ผมไม่รู้ว่าจะได้โอกาสแบบนี้อีกนานแค่ไหน เกมนี้ผมก็เล่นตามแท็กติคที่โค้ชสั่งทุกอย่าง ช่วง 4-5 วันที่ได้มาเก็บตัวฝึกซ้อม โค้ชได้บอกผมว่า ทุกครั้งที่ฝั่งซ้ายขึ้นมา ให้ผมวิ่งไปเสาแรก ผมก็ทำตามที่โค้ชสั่ง ไม่ว่าจะเกมรุกหรือเกมรับ ทั้งในสโมสรและทีมชาติ ต้องขอบคุณโค้ชครับที่ให้ความเชื่อมั่นในตัวผม”

"ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์เหมือนกัน ไม่คิดว่าจะได้เป็น 11 ผู้เล่นคนแรก หลังจากประกาศชื่อออกมาโค้ชบอกผมว่า ผมรู้ว่าคุณถูกวิจารณ์ เจอช่วงเวลาที่ย่ำแย่ แต่จากการฝึกซ้อมคุณทำได้ดี แสดงให้ผมเห็นว่าคุณเป็นผู้เล่นที่ดี ไม่ต้องกังวลอะไร คุณลงไปเล่น ลงไปสู้ในสนามให้ดีที่สุด ผมเชื่อมั่นในตัวคุณ แน่นอนว่ามันทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น"

มงคล กล่าวต่อ "ตอนที่ผมยิงเข้า ผมไม่รู้ว่าผมพูดอะไรไปบ้าง รู้แค่ว่าผมพูดไปคำหนึ่งว่า ผมรักประเทศไทย ถ้ากล้องบันทึกเสียงมงคลได้ ก็น่าจะได้ยิน ผมรู้สึกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ผมรอวันนี้มานาน ถ้าไม่มีครอบครัว พ่อแม่ผม หรือคนที่ให้กำลังใจ ผมอาจจะเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว"

"ผมไม่รู้ว่า วันที่ผมผ่านความกดดันขนาดนั้น จะทำให้ผมมายืนจุดนี้ได้ ผมต้องขอบคุณกำลังใจเหล่านี้ที่มีให้กับผม ผมอยากจะบอกสื่อทุกคนว่า การเล่นฟุตบอลบางทีมันจะอาจจะโหดร้ายกับนักเตะบางคน แต่ถ้านักเตะจิตใจเข้มแข็งพอ มันก็จะผ่านวันนั้นไปได้ ถ้ามีกำลังใจที่ดี ทุกคนไปถึงฝันได้"

"ผมไม่รู้ว่าพูดอะไรออกไปบ้าง ผมจำได้แค่นั้นจริงๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ผมอยากพูดอะไรออกมามากมาย แต่ไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้ ความรู้สึกมันอัดอั้นใจจริงๆขอบคุณครับ" มงคลปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันคิงส์คัพ ช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ในเกมนัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สุดอัดอั้น! "มงคล" เผยคำพูด "ราเยวัช" ที่กระตุ้นเจ้าตัวก่อนเกม (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook