เปิดตัว! บาร์ซ่าเซ็นการ์ต้าแอร์เวย์สคาดอก

เปิดตัว! บาร์ซ่าเซ็นการ์ต้าแอร์เวย์สคาดอก

เปิดตัว! บาร์ซ่าเซ็นการ์ต้าแอร์เวย์สคาดอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: ถือเป็นการนำเอาองค์กรธุรกิจขึ้นมาคาดหน้าอกเป็นครั้งแรกในรอบ 113 ปีของสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า หลังเปิดตัวเซ็นสัญญาให้การ์ต้า แอร์เวย์ส(Qatar Airways) มาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อแข่งขันในฤดูกาลหน้า 2013-2014 แทน กาต้าร์ ฟาวเดชั่น ด้วยมูลค่า 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท)

สโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลูกหนังลาลีก้า สเปน จัดการเปิดตัวเป็นทางการในการเซ็นสัญญาให้การ์ต้า แอร์เวย์ส (Qatar Airways) มาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อแข่งขันในฤดูกาลหน้า 2013-2014 แทนกาต้าร์ ฟาวเดชั่น (Qatar Foundation) ด้วยวงเงินมูลค่า 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) ถือเป็นการสิ้นสุดที่ยินยอมให้มีสปอนเซอร์ในเชิงพาณิชย์เข้ามาคาดที่หน้าอกเสื้อในรอบ 113 ปีนับแต่ปี 2007

ทั้งนี้บาร์ซ่า เป็นสโมสรยักษ์ใหญ่เพียงแห่งเดียวที่ไม่ยอมให้มีสปอนเซอร์คาดที่หน้าอกเสื้อแต่ปี 2007 โดยใช้ชื่อของยูนิเซฟ ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็นกาต้าร์ ฟาวเดชั่น ในปี 2010 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทั้งคู่ต่างเป็นองค์กรการกุศล และไม่มีรายได้ใดๆให้กับยอดทีมแคว้นคาตาลัน แม้แต่แดงเดียว ด้าน ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสรกล่าวว่า "เราดีใจที่ได้ทำงานร่วมกับการ์ต้า แอร์เวย์ส ซึ่งกว่าเราจะค้นหาสปอนเซอร์ที่เหมาะสมได้ มันก็เป็นเรื่องที่ยาก"

"มีสปอนเซอร์หลายเจ้าที่ต้องการช่วยเหลือเรา แต่เราก็เลือกลูกค้าจากกาต้าร์, การ์ต้า แอร์เวย์ส เป็นแบรนด์ที่มีความทะเยอทะยานในการก้าวสู่ระดับโลก มีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุในธุรกิจของตน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นวัตถุประสงค์เดียวกับบาร์เซโลน่า ข้อตกลงครั้งนี้ส่งผลดีต่อสโมสรของเขา,เมืองของเราและประเทศของเรา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook